Cơm văn phòng "trốn nắng", café phòng lạnh đắt như tôm tươi

Ngại di chuyển, lười ra ngoài trời nóng nên trong những ngày này dịch vụ cơm văn phòng luôn tất bật, còn quán cafe phòng lạnh thì chật kín khách từ sáng đến chiều...

Ngại di chuyển, lười ra ngoài trời nóng nên trong những ngày này dịch vụ cơm văn phòng luôn tất bật, còn quán cafe phòng lạnh thì chật kín khách từ sáng đến chiều...

Trốn nóng, dân văn phòng ngồi lì ở quán cafe

Cơm văn phòng: Tuyển gấp nhân viên giao hàng

Quán cơm chị Lý nằm trong con ngõ Trần Hưng Đạo mới gần 10h sáng mà đã tất bật. Đối với ngày thường, đây là khoảng thời gian rảnh rỗi của buổi sáng vì thức ăn đã nấu xong nên cả chủ và nhân viên chỉ ngồi “tám chuyện” đợi khách. Nhưng mấy hôm nay thì cả chủ lẫn nhân viên làm bở hơi tai vẫn không hết việc.

Vừa dập máy điện thoại bàn thì chiếc điện thoại di động lại réo gọi, chị Lý liền vội bảo nhân viên: “Ngừng lau bàn đã, mang 10 suất, 5 gà, 5 sườn tới cuối Lý Thường Kiệt”. Người phục vụ quán lại tất tả ra xúc cơm, gắp thức ăn cho vào hộp rồi tất tả lên đường.

Tới gần 12h trưa, trong quán chia ra 2 phòng ăn rộng rãi nhưng chỉ có mỗi 3 khách. Bà chủ quán cơm này làm luôn việc thu tiền lẫn bưng đồ ăn, dọn bàn. Nhân viên của quán có 7 người nhưng tất cả đều ra đường giao cơm tới tận nơi.

Quẹt mồ hôi trên trán, chị Lý hồ hởi nói với tôi: “Mấy ngày nay hàng bán chạy gấp đôi ngày thường. Đưa giao hàng tận nơi, vào trưa thế này nên tăng giá cơm mỗi suất lên 7 nghìn nhưng khách cũng vui vẻ chấp nhận”.

Dạo quanh một vòng các quán cơm văn phòng trên các tuyến phố lơn như Xã Đàn, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu có thể dễ dàng nhận thấy khách tới quán vắng hoe nhưng có quán treo biển tuyển gấp nhân viên làm việc theo giờ.

Chị Hà, chủ quán cơm văn phòng phía sau tòa nhà Vincom trên đường Bà Triệu cho biết: “Quán có 5 phục vụ nhưng mấy hôm nay làm không xuể. Ngày thường nếu khách gọi trên dưới 3 cây số thì vẫn giao hàng tận nơi, đúng giờ nhưng giờ tôi chị nhân những địa điểm gần khoảng một cây số. Vì thiếu nhân viên quá, treo biển tuyển được 2 rồi mà vẫn chưa thấy ai tới thử”.

Trên tuyền phố ngân hàng Xã Đàn, nếu khách hàng có việc gấp cần phải rút hay gửi tiền vào giờ trưa trong những ngày này đều được các nhân viên ở đây vui vẻ phục vụ. Vào giờ trưa, thời điểm nóng nhất trong ngày nên tất cả nhân viên đều túc trực như giờ hành chính.

Chị Lan, một nhân viên ngân hàng cho biết ngày bình thường, giờ trưa thường ra ngoài hẹn đám ăn trưa, café hay tranh thủ đi ghé shop coi quần áo. Nhưng mấy này nay cả văn phòng cắm chốt gọi đồ ăn mang tới tận nơi. Chị Lan nói: “Đang ngồi phòng lạnh ra ngoài nhiệt độ tăng cao sợ chịu không nổi lăn đùng ra ốm thì khổ”

Cafe phòng lạnh hút khách

Tại một quán trà đá trên đường Quán Sứ, chị Hà đang xếp nốt chiếc ô to đùng thứ hai để khách ngồi tránh nắng tuy nhiên nhiệt độ vẫn không giảm là bao. Ngồi dưới chiếc ô này, hơi nóng vẫn phả hầm hập xuống dưới, chủ quán chỉ vừa làm xong cốc trà đá thì mồ hôi trong người tôi đã tuôn ra như tắm.

“Chán lắm. Nóng thế này có “ma” vào uống”, bà chủ quán trà đá nói giọng hờn dỗi. Trà đá bán ế vì thời tiết nóng nực, ít khách nên chị Hà đang tính bỏ tiền đầu tư thêm chiếc máy ép mía để chuyển sang bán thêm mía đá.

Trái ngược với trà đá, café vỉa hè thì trong những ngày này các quán café máy lạnh luôn trong tình trạng chật kín khách ngồi.

9h sáng, vào ngày thường trên phố café Hồ Đắc Di, cả dãy bàn dài san sát nhìn hướng ra hồ luôn chật kín khách ngồi. Nhưng mấy hôm nay lượng khách ngoài trời dồn hết vào trong. Phía trong khoảng cách các bàn đã được xếp lại gần nhau hơn để tăng diện tích sử dụng.

Anh Hòa, chủ quán cho hay: “Ngày thường mấy phòng phía trong luôn vắng vẻ, chỉ dành cho những khách ngồi làm việc, hay muốn trò chuyện yên tĩnh thì giờ như anh thấy đấy luôn ồn ào đông đúc”.

Anh Tú, một phóng viên của tờ báo có trụ sở chính tại Hà Nội, do công việc cũng không thúc ép về giờ giấc nên thường ngày vẫn là khách quen của quán café trên trường Trần Huy Liệu. Mấy ngày nay thời gian “cắm chốt” của anh tại quán nhiều hơn.

“Ra ngoài nóng quá, sáng tới uống café tới gần trưa ngại về cơ quan nên ăn trưa luôn tại quán”, anh Tú nói.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.