Cụ duối 'tình phụ tử' 120 tuổi: Đại gia xin đổi ô tô 1,2 tỷ đồng

Cây kiểng độc đáo này có tuổi đời lên tới hơn 120 năm và cao gần 4m, có đến trên dưới 10 tán đang được nhiều đại gia ở một số tỉnh chú ý và đến thăm quan, đặt mua.

Cây duối nói trên hiện đang thuộc quyền sở hữu của ông Trần Văn Được, 58 tuổi, trú tại xóm 6, xã Tân Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Cây kiểng độc đáo này có tuổi đời lên tới hơn 120 năm và cao gần 4m, có đến trên dưới 10 tán đang được nhiều đại gia ở một số tỉnh chú ý và đến thăm quan, đặt mua.

Nói về quá trình chơi cây, ông Được cho biết, tình cờ trong một lần đi chơi, cách đây 12 năm về trước, ông thấy cây duối này mọc ở bờ ao của một hộ dân ở trên địa bàn huyện. Tuy mọc dại nhưng cây có thân, gốc và dáng rất đẹp, vốn là người hiểu cây kiểng nên tôi vô cùng thích.

siêu cây tiền tỷ,cây cổ thụ,cây cảnh tiền tỷ,cây cảnh
Cây duối độc đáo này của ông Được đã có tuổi đời lên tới hơn 100 năm và cao gần 4m, có đến trên dưới 10 tán.

"Để mua đưa được cây về rất tốn kém không chỉ về tiền bạc mà còn mất nhiều thời gian, công sức đến thuyết phục chủ cây mới đồng ý bán" - ông Được nhớ lại.

Theo ông Được, cây duối dáng trực này có một thân lớn và một thân nhỏ bên dưới tượng trưng cho tình cha con (tình phụ tử) rất độc đáo. Trong thời gian vừa qua có nhiều người là các đại gia ở trong và ngoài tỉnh đến trả giá. Trong đó có một đại gia ở Hải Dương cách đây khoảng 4 tháng đến xem và có ý muốn đổi ngang chiếc xe ô tô trị giá khoảng 1,2 tỷ để lấy nhưng tôi không đồng ý.

siêu cây tiền tỷ,cây cổ thụ,cây cảnh tiền tỷ,cây cảnh
Thân cây kiểng cổ thụ to một người ôm.

“Cây duối này là một cây cảnh nghệ thuật vì nó sở hữu 4 yếu tố là: cổ, kì, mỹ, văn. Để có được một "tác phẩm" này tôi đã mất rất nhiều tâm huyết và công sức mới sáng tạo ra được, vì vậy nên chưa được giá tôi chưa muốn bán”- ông Được nói.

siêu cây tiền tỷ,cây cổ thụ,cây cảnh tiền tỷ,cây cảnh
Các tán trên cây kiểng này được ông Được chăm sóc, tỉa tán rất đẹp mắt.
siêu cây tiền tỷ,cây cổ thụ,cây cảnh tiền tỷ,cây cảnh

siêu cây tiền tỷ,cây cổ thụ,cây cảnh tiền tỷ,cây cảnh
Cây duối dáng trực này có một thân lớn và một thân nhỏ bên dưới tượng trưng cho tình cha con (tình phụ tử) rất độc đáo.

Theo Dân Việt


cây cảnh

cây duối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.