Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua

Trước tình trạng khẩu trang “cháy hàng”, nhiều cửa hàng tại phố thuốc Hà Nội đã bắt đầu treo biển bán khẩu trang số lượng giới hạn.

Trước tình trạng khẩu trang “cháy hàng”, nhiều cửa hàng tại phố thuốc Hà Nội đã bắt đầu treo biển bán khẩu trang số lượng giới hạn.

Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua-1

Nhu cầu mua các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của người dân tăng cao khiến cho mặt hàng này trong thời gian qua bị đội giá, tăng mạnh. Bên cạnh những cửa hàng, quầy thuốc bán giá "trên trời", vẫn còn có những cửa hàng tại phố thuốc lớn nhất Hà Nội treo biển bán hàng đúng giá niêm yết.

Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua-2

Theo thông tin từ những nhân viên hàng, cửa hàng này đã treo biển bán các sản phẩm bảo vệ người dân trước virus Conora với giá niêm yết và công khai treo những tấm biển này trước cửa hàng.

Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua-3

Cụ thể, giá khẩu trang ở mức 60.000 đồng/hộp (loại khẩu trang 3D Mask, các loại nước rửa tay loại 250 ml có giá 290.000 đồng và 120.000 đồng với loại 120 ml.

Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua-4

Vì số lượng có hạn nên cửa hàng giới hạn, mỗi khác có thể mua tối đa 3 hộp khẩu trang cho mỗi lần mua. “Cửa hàng giới hạn về số lượng khẩu trang bán ra cũng tốt vì như thế sẽ tránh được tình trạng nhiều người mua với số lượng lớn rồi bán lại với giá cao”, chị Thanh Tâm, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ.

Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua-5

Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều người tìm tới các cửa hàng thuốc này "săn" khẩu trang và nước sát trùng về sử dụng. Anh Nguyễn Văn Khánh, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, anh đã tới cửa hàng từ sớm để mua được khẩu trang, tuy nhiên loại khẩu trang 4 lớp vẫn hết hàng, chỉ có sẵn khẩu trang loại 3D Mask.

Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua-6

Bên cạnh những cửa hàng bán theo giá niêm yết, vẫn còn nhiều cửa hàng treo biển hết hàng hay không bán khẩu trang và các loại nước rửa tay, nước sát khuẩn… thậm chí, nhiều cửa hàng đã đóng cửa.

Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua-7

Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua-8

Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua-9

Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua-10

"Tôi rất hoang mang khi đã đi qua rất nhiều cửa hàng chuyên bán khẩu trang tại Hà Nội nhưng chỗ nào cũng treo biển hết hàng và treo biển không bán khẩu trang", chị Trần Minh Anh, Ba Đình, Hà Nội cho biết.

Cửa hàng thuốc tại HN treo biển bán giá niêm yết, giới hạn số lượng khẩu trang được mua-11

Thông báo mới nhất từ Bộ Công Thương, trong ngày 4/2, Đội Quản lý thị trường đã kiểm tra 338 cửa hàng, xử lý 95 cửa hàng với tổng số tiền phạt 197,1 triệu đồng vì hành vi đẩy giá bán khẩu trang lên cao. Ngoài ra, số khẩu trang tạm giữ lên tới 137.776 chiếc các loại.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/cua-hang-thuoc-tai-hn-treo-bien-ban-gia-niem-yet-gioi-han-so-luong-khau-trang-duoc-mua-8202052105156889.htm

nhà thuốc

khẩu trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.