Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả "đổ bộ" Hà Nội

Hàng trăm cây bưởi cảnh từ các nhà vườn đổ về Hà Nội khiến cho thị trường Tết ngày càng sôi động.

Hàng trăm cây bưởi cảnh từ các nhà vườn đổ về Hà Nội khiến cho thị trường Tết ngày càng sôi động. Những cây bưởi cảnh mini này giá cả triệu đồng trĩu quả khiến người xem trầm trồ.

Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả đổ bộ Hà Nội-1

Thời điểm này, thị trường hoa, cây cảnh chơi Tết bắt đầu nhộn nhịp, sôi động. Nhà vườn từ nhiều nơi như Hoài Đức, Diễn (Hà Nội), Văn Giang (Hưng Yên)... bắt đầu đưa sản phẩm về Hà Nội, bày bán những loại cây cảnh độc đáo nhất dịp Tết 2019.

Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả đổ bộ Hà Nội-2

Những chậu bưởi cảnh mini vàng óng nhanh chóng thu hút sự chú ý của người đi đường.

Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả đổ bộ Hà Nội-3

Theo một nhà vườn, cây bưởi cảnh mới được chuyển đến Thủ đô từ trước Tết dương lịch để phục vụ cho nhu cầu sắm cây cảnh Tết của người dân.

Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả đổ bộ Hà Nội-4

So với những loại cây cảnh chơi Tết khác được bày bán trên đường phố Hà Nội, các chậu bưởi cảnh mini nổi bật nhờ dáng cây uốn lượn đẹp mắt, quả sai trĩu cành và nhỏ gọn, có thể để trong nhà mà không chiếm quá nhiều diện tích không gian.

 

Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả đổ bộ Hà Nội-5

Cầu kỳ trong khâu chăm sóc, vì thế, bưởi cảnh mini cũng có giá bán không hề "mềm", thậm chí được mệnh danh là bưởi cảnh dành cho đại gia. Mỗi chậu bưởi cảnh mini dao động từ 3-20 triệu đồng, thậm chí có những cây bưởi bonsai cổ thụ giá lên đến 80 triệu đồng.

Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả đổ bộ Hà Nội-6

Theo anh Hoàng Đình Chính (chủ vườn bưởi cảnh trên đường 379 Ecopark - Hà Nội): "Giá bán bưởi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi đời của cây, dáng và thế cây độc lạ, gốc bưởi xù xì hay không. Ngoài ra, số lượng quả bưởi trên cây cũng là yếu tố quyết định mức giá bưởi cảnh cao hay thấp".

Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả đổ bộ Hà Nội-7

Để bưởi đậu quả đẹp đúng dịp Tết, nhất là bưởi cảnh mini, muốn cây sai quả thì nhà vườn phải ghép bưởi từ khoảng tháng 2 đến tháng 4, khi trái đã lớn nhất định. "Ghép nhiều là thế nhưng tỉ lệ quả còn lại trên cây không nhiều, chỉ khoảng 60% so với số ghép ban đầu", anh Chính cho hay.

Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả đổ bộ Hà Nội-8

Hiện tại, nhiều người dân Thủ đô đã xuống phố hoặc về các nhà vườn để chọn bưởi cảnh chơi Tết.

Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả đổ bộ Hà Nội-9

Mỗi gốc bưởi mini thường có 30-50 quả. Bưởi cảnh mini có dáng sang trọng, mang ý nghĩa sum vầy.

Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả đổ bộ Hà Nội-10

Theo xu hướng năm 2019, nhiều người muốn chọn cho mình 1 cây bưởi đẹp, nhưng kèm theo đó cũng phải nhỏ gọn vì phần lớn nhiều gia đình ở phố không có diện tích rộng.

Đã mắt ngắm bưởi cảnh mini trĩu trịt quả đổ bộ Hà Nội-11

Ngoài ra, trên thị trường còn nhiều loại cây cảnh chơi Tết khác như bưởi cổ thụ, trâu cõng quất... có giá khá "chát" nhưng vẫn được nhiều khách Hà Nội tìm mua.

Theo Dân Việt


bưởi cảnh

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.