Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô

Những viên đá quý có chất lượng cao, giá trị từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng được bán thành sạp tại chợ phiên đá quý

Những viên đá quý có chất lượng cao, giá trị từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng được bán thành sạp tại chợ phiên đá quý được giới trong nghề tổ chức tại Hà Nội.

2 năm nay, cứ chủ nhật mỗi tuần chợ phiên đá quý lại được tổ chức tại ngõ 456 phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), thu hút hàng nghìn người tham gia. Đặc biệt, tại chợ phiên này có nhiều món đồ bằng đá quý chỉ trên 100 nghìn đồng nhưng cũng có nhiều viên đá ruby đỏ với giá trị lên đến 500 triệu đồng được bày bán thành sạp.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 2.

Từ 8h đến 14h chủ nhật hàng tuần, "chợ phiên đá quý" lại được tổ chức tại ngõ 456 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội). Đây là phiên chợ do anh Lê Anh Tuấn (Chủ nhiệm CLB Chợ phiên đá quý, Phó Chủ tịch Hội đá quý Hà Nội) thành lập và tập hợp những hội viên, người yêu thích đá quý tham gia từ cuối năm 2015.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 3.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Anh Tuấn cho biết: "CLB chúng tôi mở ra chợ phiên này với mong muốn, đây sẽ là nơi để hội viên, người yêu thích đá quý giao lưu, học hỏi cũng như phổ biến kiến thức về các loại đá quý. Ngoài ra, chợ phiên cũng là nơi để người dân mua bán, trao đổi đá quý từ nhiều tỉnh thành khác nhau".

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 4.

Các loại đá quý chủ yếu tại chợ phiên chủ yếu được mang từ Lục Yên (Yên Bái), Quỳ Hợp (Nghệ An), Thanh Hóa, Phan Thiết...

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 5.

Các sản phẩm chủ yếu để sử dụng trang trí, trang sức như: Vòng tay, đính nhẫn, mặt vòng cổ hoặc thậm chí vòng cổ. Giá bán tùy thuộc vào chất liệu, độ quý hiếm và kích thước của đá. Trong đó, đắt nhất là các loại đá ruby đỏ.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 6.

Những viên đá quý được mài dũa được bày bán phần lớn. Theo đó, 100% đá quý tại chợ phiên được đảm bảo là đá thật, nguồn gốc rõ ràng, có dịch vụ kiểm nghiệm tại chỗ với chi phí chỉ vài chục nghìn đồng.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 7.

Một khách hàng nữ thích thú với một chiếc vòng đá xanh với mức giá ngót 1 triệu đồng.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 8.

Nhiều tiểu thương cho biết, hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại đá nhân tạo, cách đơn giản nhất để phân biệt là dùng đèn soi. Nếu là đá quý tự nhiên sẽ phát ra những tia sáng và lấp lánh hơn so với các loại đá nhân tạo.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 9.

Riêng đối với dòng đá đỏ ruby được xem là đắt đỏ nhất tại chợ phiên cũng như trên thị trường. Tại chợ phiên này từng ghi nhận việc mua bán những viên đá ruby có giá trị lên đến 500 triệu đồng.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 10.

Những người chơi đá quý đang say mê soi, thẩm định và mua sắm. Hầu hết những vị khách này đều là "dân trong nghề".

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 11.

Chị Nguyễn Thị Nhung (Nghệ An) cho biết, chị tham gia chợ phiên từ những ngày đầu, trải qua 2 năm chưa lần nào vắng mặt tại chợ với mong muốn giới thiệu những dòng đá quý hiếm tại Quỳ Hợp đến người dân Thủ đô.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 12.

Dòng đá đỏ ruby sau khi được mài dũa có giá trị cao, viên nhỏ vài triệu đồng, viên lớn giá khoảng 12 triệu đồng. Chị Nhung cho biết, dòng đá này thường được chị em phụ nữ lựa chọn để đính lên nhẫn hoặc mặt vòng cổ.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 13.

Thậm chí đối với những dòng đá quý khác giá rẻ hơn được bán theo khay.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 14.

Mặt đá dây chuyền, vòng tay, vòng cổ với giá từ vài trăm nghìn đến trên 10 triệu đồng.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 15.

Sạp chuyên bán vòng tay đá quý của chị Nguyễn Thu Hương có đến hàng trăm chiếc vòng đá với nhiều kích thước, kiểu dáng và phù hợp với nhiều lứa tuổi. Sản phẩm rẻ nhất là vòng tay dành cho trẻ em chỉ hơn 100 nghìn đồng nhưng cũng có sản phẩm lên đến trên 10 triệu đồng.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 16.

Một khách nữ say mê lựa chọn những viên đá ruby loại nhỏ như hạt gạo với giá 200 nghìn đồng/hạt.

Đá quý hàng trăm triệu bày bán thành sạp tại phiên chợ độc đáo giữa lòng Thủ đô - Ảnh 17.

Nhiều tiểu thương cho biết, hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại đá nhân tạo, cách đơn giản nhất để phân biệt là dùng đèn soi. Nếu là đá quý tự nhiên sẽ phát ra những tia sáng và lấp lánh hơn so với các loại đá nhân tạo.

Theo Trí thức Trẻ


đá quý

chợ đá quý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.