Đại gia Thái Bình: Chậu cây dát vàng, nuôi cây cảnh bạc tỷ

Ông chủ vườn đã dát vàng vào bể cảnh đã gặp nhiều ý kiến trái chiều từ những tay chơi cây cảnh.

Ông chủ vườn đã dát vàng vào bể cảnh đã gặp nhiều ý kiến trái chiều từ những tay chơi cây cảnh.

Trong giới chơi cây cảnh những ngày gần đây lan truyền đoạn clip cho thấy, những người thợ đang dát vàng cho một bể cây cảnh. Được biết, bể cây này do ông Nguyễn Văn Oai (quê ở Thái Bình) là chủ sở hữu.

Quá trình dát vàng cho bể cây này được nhiều dân chơi cây cảnh chia sẻ. Có người còn cho rằng cây sanh và bể cây dát vàng này được đấu giá 10 tỷ đồng ở triển lãm sinh vật cảnh Hải Hậu (Nam Định). Tuy nhiên, việc này cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều nhau.

Nhiều dân chơi cây cảnh cho rằng đây là hành động chơi ngông của ông chủ cây. Có ý kiến cho rằng đây việc dát vàng bể cây cảnh là thể hiện sự hoang phí vì đây chỉ là một chậu cây bình thường nên không nhất thiết phải tỏ vẻ giàu sang bằng cách này.

Bể cây cảnh dát vàng gặp nhiều ý kiến trái chiều từ dân chơi cây cảnh.

Cũng có nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ. Theo ông Ngọc Thoan - chủ nhà vườn cây cảnh ở Văn Giang, Hưng Yên, đây cũng là điều bình thường không có gì đáng ngạc nhiên.

"Việc dát vàng vào bể cây cũng là bình thường. Dát vàng như vậy cũng không tốn nhiều vàng đâu. Chẳng qua người khác thấy lạ thì cứ nghĩ họ chơi ngông này kia thôi", ông Thoan cho biết.

Vị chủ vườn cây cảnh này còn chia sẻ thêm, việc người ta nói mang cây sang và bể cây dát vàng đi đấu giá 10 tỷ đồng đây chắc là do người khác nói chứ không hề phải chủ cây ra giá vậy.

Bể cây dát vàng của ông Oai được đem đến dự triển lãm sinh vật cảnh.

"Nếu mang cây đi đấu giá thì thường người ta sẽ không hét giá cao như vậy. Thường người ta chỉ đưa ra giá thấp hơn giá trị của cây. Ví dụ cây đáng giá 1 tỷ thì người ta chỉ đưa ra khoảng 200 - 300 triệu thôi, còn để những người tham gia triển lãm đấu giá cho vui", ông Ngọc Thoan nói thêm.

Đồng quan điểm trên, dân chơi cây cảnh Đỗ Xuân Cường (Cường họa sĩ) cho rằng việc dát vàng vào bể cây cảnh cũng là điều bình thường.

"Dát vàng vào bể cây cảnh thì cũng bình thường thôi, người ta có tiền thì người ta làm. Mặt khác, dát vàng vào bể cảnh như vậy cũng không tốn bao nhiêu vàng đâu", ông Cường cho hay.

Theo dân chơi cây cảnh này, trường hợp dát vàng vào bể cây đây là trường hợp đầu tiên trong làng cây cảnh làm như vậy.

Ngoài ra theo một người ở gần nhà ông Oai cho biết, hiện tại cây sanh và chiếc bồn dát vàng đã được bán sau khi mang đi dự triển lãm ở Hải Hậu.

"Sau khi mang dự triển lãm về đã có một đại gia ở Vũng Tàu đã mua luôn toàn bộ cây này 10 tỷ rồi", người hàng xóm này cho hay.

Theo Báo Đất Việt


đại gia

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.