Dân buôn 'vén màn' nguồn gốc táo đá 10.000 đồng/kg được quảng cáo là đặc sản Hà Giang

Được các địa chỉ online quảng cáo là đặc sản của Hà Giang nhưng thực chất nhiều dân buôn tiết lộ loại táo đá được bán tràn lan với giá chỉ 10.000 đồng/kg là dòng táo có xuất xứ từ Trung Quốc.

Thời gian gần đây, trên các địa chỉ online và tại các chợ dân sinh ở Hà Nội xuất hiện loại táo đá được dân buôn quảng cáo là đặc sản Hà Giang.

Đáng chú ý, loại táo đá này có giá bán hấp dẫn, cực rẻ khi chỉ từ 65.000 đồng/thùng. Mỗi thùng như vậy có trọng lượng từ 6,5 - 7kg. Tính ra mỗi cân táo đá có giá chỉ từ 10.000 đồng. Một mức giá khá rẻ.

Tuy nhiên, khi người mua hỏi kỹ về nguồn gốc, xuất xứ của loại quả này ở đâu Hà Giang mà được gọi là đặc sản thì nhiều tiểu thương chỉ trả lời qua loa, lấy lệ.

Như địa chỉ online M.H (đang bán loại táo này trên chợ mạng) cho biết: "Táo đá được nhiều người tiêu dùng chuộng mua thời điểm này vì giá rẻ, ăn giòn và ngọt.

Nhiều người nói là bán táo đặc sản Hà Giang cho dễ bán nhưng thực chất nguồn gốc là táo Trung Quốc. Dân mình vốn có tâm lý hay sợ hoa quả nguồn gốc từ Trung Quốc nên khi bán phải nói giảm, nói tránh là hàng Việt để yên tâm".

Mỗi ngày chị M.H bán được từ 20 - 30kg táo đá. Số lượng táo được chị nhập về từ các mối buôn lớn. Theo tiết lộ của chị M.H, số lượng táo bán ra ở những địa chỉ này còn lớn hơn gấp nhiều lần, có thể lên tới cả tấn táo đá mỗi ngày. Những mối buôn này chỉ nhận bán sỉ theo thùng, giá bán từ 65.000 - 70.000 đồng/thùng.

"Táo đá Trung Quốc cũng xuất hiện ở thị trường nhiều năm nay rồi, không phải là loại hàng mới. Ai mua nhiều hoặc dân sành chắc chắn sẽ nhận ra. Chưa kể nếu mua theo thùng cứ để ý chữ in bên ngoài. Đa phần đều là tiếng Trung Quốc", chị M.H thông tin thêm.

Dân buôn vén màn nguồn gốc táo đá 10.000 đồng/kg được quảng cáo là đặc sản Hà Giang-1

Dân buôn vén màn nguồn gốc táo đá 10.000 đồng/kg được quảng cáo là đặc sản Hà Giang-2

Những thùng đựng táo đá có trọng lượng khoảng 7kg. Nếu để ý sẽ thấy chữ Trung Quốc bên ngoài bao bì. Ảnh chụp màn hình.

Chị H.L (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa mới mua một thùng táo đá cho biết bản thân chị biết đây là táo có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng vẫn mua vì chưa thấy ai bị làm sao.

Chưa kể, khi ăn thấy táo rất giòn và ngọt, hương vị ngon lại dễ làm salad, sinh tố nên chị thường mua nhiều về trữ tủ lạnh dùng dần. Đặc biệt, cùng mua chung với đồng nghiệp đặt số lượng từ 3 thùng trở lên thì chỉ có giá 190.000 đồng, nghĩa là chỉ vào 63.000 đồng/thùng/7kg.

"Họ cứ nói đây là táo đặc sản Hà Giang rồi Lào Cai nữa nhưng thực chất tôi biết nguồn gốc là hàng Trung Quốc hết. Bản thân biết nhưng vẫn mua vì ăn táo này mấy năm nay chưa thấy bị sao. Với lại táo giá rẻ, ngon nên được nhiều chuộng cũng là điều dễ hiểu", chị H.L cho biết.

Dân buôn vén màn nguồn gốc táo đá 10.000 đồng/kg được quảng cáo là đặc sản Hà Giang-3

Dân buôn vén màn nguồn gốc táo đá 10.000 đồng/kg được quảng cáo là đặc sản Hà Giang-4

Mỗi thùng táo đá 7kg có giá chỉ 65.000 đồng. Nếu mua từ 3kg trở lên còn có giá rẻ hơn, chỉ 190.000 đồng. Tức là chỉ 9.000 đồng/kg táo. Ảnh minh họa.

Theo đó, táo đá được nhiều người ưa chuộng bởi phần thịt quả dày, giòn và ít hỏng. So với các loại táo khác, táo đá có độ đanh, cứng hơn cả. Nếu để ngoài nhiệt độ thường, môi trường lý tưởng thì có thể bảo quản cả tháng cũng không sợ hỏng.

Anh V.K một chủ cửa hàng hoa quả tại chợ Đống Đa cho biết, vài năm gần đây, táo đá xuất hiện nhiều, được bán từ nông thôn đến thành thị và luôn có một thị trường và người tiêu dùng yêu thích nhất định.

Đa phần những vị khách ghé đến sạp hàng mua táo đá thường là người có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên. Bởi loại quả này đáp ứng được nhiều tiêu chí như mẫu mã đẹp, hình thức bắt mắt, giá rẻ, còn chất lượng thì tùy vào đánh giá, cảm nhận của mỗi người.

Dân buôn vén màn nguồn gốc táo đá 10.000 đồng/kg được quảng cáo là đặc sản Hà Giang-5

Dân buôn vén màn nguồn gốc táo đá 10.000 đồng/kg được quảng cáo là đặc sản Hà Giang-6

Nhiều người tiêu dùng đã thưởng thức loại táo đá này cho biết, táo có phần thịt quả dày, giòn và ít hỏng. So với các loại táo khác, táo đá có độ đanh, cứng hơn cả. Ảnh minh họa.

Theo VietNamNet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/nguon-goc-loai-tao-da-sieu-re-duoc-quang-cao-la-dac-san-ha-giang-688723.html

hoa quả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.