Dân công sở mách nhau sắm Tết online ngon bổ rẻ

Trước tình trạng thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường hiện nay nhiều chị em công sở mách nhau săn đồ quê sạch để ăn Tết.

Mấy năm trở lại đây, việc mua sắm Tết online trở nên thịnh hành với dân công sở bởi vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa có thêm nhiều lựa chọn. Trước tình trạng thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường hiện nay nhiều chị em công sở mách nhau săn đồ quê sạch để ăn Tết.

Đặc sản quê lên ngôi

Nếu như không khí mua sắm Tết tại các siêu thị, tạp hóa… còn yên ắng thì trên các trang web bán hàng Tết online đã trở nên sôi động. Năm nay, các mặt hàng đặc sản quê luôn hút khách như: Giò chả, gà đồi, bưởi Diễn, miến, măng khô, thịt trâu gác bếp, lạp xưởng…

Tại thời điểm này, các trang facebook cá nhân đã cập nhật các đặc sản Tết với đầy đủ thông tin về giá cả, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ để người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá cả giữa các mặt hàng như: Gà đồi giá 130.000đ/kg; Giò bò loại ngon giá 280.000đ/kg; Măng nứa hầm 250.000đ/kg; nấm hương rừng giá giao động từ 400 - 480.000đ/kg; Lạp xưởng lợn sạch giá 350.000đ/kg.....Ngoài ra, chị em cũng chia sẻ những địa chỉ mua bán online có uy tín để mọi người cùng tham khảo.

Một trang facebook bán hàng online cập nhật đủ các mặt hàng khô phục vụ Tết được ghi rõ giá cả và nguồn gốc xuất xứ

Gà thả đồi cũng được nhiều chị em đặt mua để cúng giao thừa và ăn Tết
Bưởi Diễn là mặt hàng được nhiều chị em đặt mua trong dịp Tết. Bưởi Diễn ngon có giá giao động từ 45 - 80.000đ/quả


Một trang bán hàng cá nhân rao bán lạp xưởng hun khói được làm từ thịt lợn sạch giá 350.000đ/kg

Giò chả không hàn the và được làm từ thịt lợn tươi ngon được một trang bán hàng cá nhân cập nhật


Mứt hand made, bánh kẹo nhập khẩu cháy hàng

Bánh kẹo và mứt Tết là mặt hàng không thể thiếu trong các ngày Tết, năm nay các chị em có  xu hướng đặt bánh kẹo từ nước ngoài dù giá cả khá đắt đỏ và tự làm mứt để ăn Tết.

Bánh nhân dừa thường nhập khẩu từ Nga đang được chủ shop online bán giá 270.00đ/gói, Nho khô giá 180.000đ/gói,
Socola nhân việt quất 150.000đ/gói....
Bánh kẹo nhập khẩu từ Nga

Nho sấy nguyên cành được nhập khẩu từ Úc

Mứt chuối

Bên cạnh những tiện lợi, mua hàng online vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Không ít khách hàng đã mua phải hàng không ưng ý, không giống với sản phẩm đã đặt hay sản phẩm hết date bởi một số shop bán hàng không uy tín, trà trộn những mặt hàng kém chất lượng vào để bán.

Để tránh rủi ro khi sắm Tết online tốt nhất nên chọn những địa chỉ mua hàng tin cậy, có nhiều phản hổi tốt từ khách hàng hoặc được bạn bè giới thiệu.

Hoàng Lan/ VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.