Danh tính đại gia xuống tiền 40 tỷ mua căn hộ siêu sang

Với mức giá lên tới hàng chục tỷ đồng, những căn hộ siêu sang tuyên bố sẽ giới hạn người mua và bắt phải chứng minh tài chính

Với mức giá lên tới hàng chục tỷ đồng, những căn hộ siêu sang tuyên bố sẽ giới hạn người mua và bắt phải chứng minh tài chính để tránh tình trạng “chỉ hỏi cho vui”.

Ai sẽ mua bỏ tiền ra mua?

Sau TP.HCM, thị trường Hà Nội cũng xuất hiện những căn hộ siêu sang có giá lên tới hàng chục tỷ đồng. Với mức giá tại dự án cao nhất lên tới hơn 200 triệu đồng/m2 thì hơn 90% dân số của Việt Nam không có tiền để mua. Dư luận cũng đặt câu hỏi: Ai sẽ là chủ nhân của những căn hộ này?

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Môi giới BĐS, cho rằng khách hàng của những dự án cao cấp, hạng sang chủ yếu là giới nhà giàu Việt Nam, sau đó mới tới khách hàng nước ngoài. “Tỷ lệ người giàu ở Việt Nam ngày một cao. Người Việt Nam cũng dần thay đổi quan niệm, họ không chỉ cần một chỗ ở đơn thuần nữa mà cao hơn, họ cần một chỗ ở tiện nghi, sang trọng, dịch vụ đẳng cấp”, ông Đính nói.

Danh tính đại gia xuống tiền 40 tỷ mua căn hộ siêu sang-1

Căn hộ có giá vài chục tỷ đồng

Còn ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó TGĐ Danko Group, tiết lộ, đối tượng mua những dự án siêu đắt đỏ thường là giới nhà giàu có mức thu nhập cao trong khu vực phố cổ và nội đô. Họ là những người đã quen sống tại khu vực này, không muốn phải di chuyển quá xa trung tâm và muốn thể hiện sự độc đáo trong phong cách sống của mình.

Ngoài tầng lớp thành đạt trong xã hội, khách mua căn hộ siêu sang cũng có thể là Việt kiều hay những người nước ngoài chọn Việt Nam là nơi sinh sống và làm việc, và thậm chí cả đầu tư những sản phẩm ở địa thế “vàng”.

“Có thể thấy vài năm gần đây, giới nhà giàu ở Việt Nam ngày một nhiều kéo theo nhu cầu tìm kiếm một ngôi nhà tuyệt vời. Ngôi nhà này không chỉ đơn thuần để ở mà họ còn yêu cầu rất cao về tính độc nhất trong thiết kế, vị trí lý tưởng đắc địa và đề cao đẳng cấp sống của gia chủ, trân trọng sự riêng tư và an toàn của chủ nhân. Vậy nên, loại hình căn hộ hạng sang thực sự theo đúng nghĩa đen của nó còn rất khan hiếm trên thị trường”, ông Tuấn nhận định.

Trong khi đó, đại diện Savills cho rằng, sự sôi động trở lại của phân khúc cao cấp và siêu sang nói riêng được hỗ trợ bởi nhiều lợi thế như tích lũy người dân tăng cao, các chính sách phù hợp dành cho nhiều đối tượng người mua.

Với khung pháp lý được nới rộng, chính sách mới cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam vào năm 2015 cũng như nền kinh tế vĩ mô phát triển ổn định so với các nước trong khu vực đã tạo ra nhiều ưu thế thu hút nhà đầu tư.

Hà Nội khó bán

Ông Nguyễn Xuân Thành, một nhân viên môi giới BĐS cao cấp, tiết lộ, bên cạnh các đại gia, nhóm khách hàng quan chức cũng được các chủ đầu tư hướng tới. Mặc dù vậy, ông Thành cho hay, việc chứng minh tài chính là điều kiện cần thiết để tránh các trường hợp chỉ hỏi cho vui. “Cũng giống như LV, họ chỉ tiếp rất ít khách hàng. Những sản phẩm bất động sản vài chục tỷ cũng vậy”, ông Thành nói.

Danh tính đại gia xuống tiền 40 tỷ mua căn hộ siêu sang-2

Phân khúc căn hộ siêu sang khá kén khách

Theo kinh nghiệm của ông Thành, các căn hộ siêu sang tại Hà Nội thường khó bán. “Khách hàng tìm mua dự án là những đại gia nên họ có tầm hiểu biết sâu rộng. Việc bỏ ra hàng chục tỷ đồng cho một căn hộ chung cư cũng khiến khách hàng kỹ tính, tỷ mỷ đến từng chi tiết”, ông cho biết thêm. Nhân viên môi giới này cũng thừa nhận cho tới thời điểm hiện tại mình chưa bán được căn hộ nào.

Báo cáo gần đây của Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho thấy, thị trường Hà Nội có tỷ lệ hấp thụ chỉ 2% ở phân khúc căn hộ siêu sang, trong khi tại TP.HCM hàng mới ra là tiêu thụ hết.

Theo Hiệp hội này, các chủ đầu tư đã đánh giá khả năng phát triển kinh tế tại TP này là rất tốt, kỳ vọng số lượng người giàu có tại TP.HCM cũng như người nước ngoài đến làm việc, sinh sống tại đây sẽ còn tăng mạnh.

Đại diện của JLL nhận định, phân khúc căn hộ cao cấp và siêu sang ở Hà Nội thường đi sau TP.HCM khoảng 2 năm. Khi thị trường TP.HCM có sự sôi động thì Hà Nội vẫn còn khá trầm lắng. Tuy nhiên, theo đánh giá của JLL, trong thời gian tới, phân khúc này sẽ sớm trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư khi nguồn cung hạn hẹp.

Dưới góc độ đơn vị phân phối, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó TGĐ Danko Group, nhận định, lượng căn hộ hạng sang đúng nghĩa còn rất hạn chế trên thị trường và cơ hội được “mục sở thị”phong cách thiết kế và chất lượng công trình chưa được phổ biến. Do đó, nhiều khách hàng cần thêm thời gian để cảm nhận được “gu” phù hợp với mình trong mỗi dự án và ra quyết định xuống tiền đặt mua. Ngoài ra, những căn hộ còn có giá bán cao nên khách đặt cọc mua cũng rất chọn lọc.

Theo VietNamNet


chung cư cao cấp

căn hộ cao cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.