Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết

Những cây nho cảnh, đào tiên bằng đá quý có giá lên đến 100 triệu đồng đang trở thành trào lưu chơi cây phong thủy mới mẻ trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Ghi nhận của PV. trên các tuyến phố phố Kim Mã, Xã Đàn, Thành Công,... một số cửa hàng phong thủy đang bày bán những cây đào tiên, nho cảnh bằng đá quý khá đẹp mắt. Những trái nho tím lấp lánh, đào hồng nhẵn bóng, căng mọng lấp ló sau tán lá cây mềm mại xanh mướt khiến người xem thích thú.

Chị Hoàng Hà Linh, nhân viên một cửa hàng vật phẩm phong thủy trên phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), cho hay, cây cảnh bằng đá quý đã xuất hiện vài năm lại đây, nhưng Tết 2017 này mới xuất hiện ồ ạt và được nhiều người quan tâm đặt mua, bất chấp giá khá đắt đỏ từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng.

Theo anh Đỗ Quang Khánh, một chuyên gia về đá, 90% nguyên liệu để chế tác ra một cây đào hay nho cảnh đang bày bán trên thị trường là đá quý và bán quý. Năm nay, loại cây này được nhiều người chú ý, nhất là các đại gia vì nó không chỉ mang ý nghĩa phong thủy cầu tài lộc mà như loại cây cảnh trưng Tết, thể hiện đẳng cấp. 

Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết
Cây đào cảnh có giá vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được chế tác từ đá quý

Cụ thể, lá cây làm bằng đá Chalcedony xanh lục gọt giũa cẩn thận, có tác dụng giúp chủ nhân tránh muộn phiền, bình ổn tâm lý; quả đào, nho mài từ khối thạch anh hồng - loại đá nổi tiếng trong giới chơi phong thủy, được cho là chứa nguồn năng lượng giúp tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, mang may mắn tài lộc đến cho người dùng.

Sau khi đã gắn các chi tiết lá, quả vào thân gỗ thật chắc chắn và sinh động, người thợ đặt cây đào tiên, nho cảnh vào chậu đá Serpentine có nguồn gốc ở Văn Chấn (Yên Bái) và phủ lớp “đất” là đá peridot vụn màu xanh oliu lấp lánh, vốn được mệnh danh “giọt nước mắt nữ thần”, có tác dụng chữa bệnh, bổ trợ thuốc.

“Theo ý nghĩa phong thủy, nhiều người có điều kiện đặt mua đào tiên để cầu may mắn, tài lộc và bình an. Trong khi đó, cây nho đá bày trong nhà chứng tỏ sự giàu sang, sung túc với những chùm quả lúc lỉu, trĩu nặng”, anh Khánh giải thích.

Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà cây có kích thước to, nhỏ khác nhau. Một cây đào từ 18-20 quả, cao 60cm có giá 30 triệu đồng, nho cảnh 15 triệu đồng. Cây cao hơn có thể lên đến 1,2m, khoảng 40 quả đào và bán với mức 60 triệu đồng. Thậm chí, nếu khách có nhu cầu đặt, thợ có thể chế tác ra cây đào giá 100 triệu với kích thước và số lượng quả theo yêu cầu.

Bên cạnh những cây đào tiên, nho cảnh bằng đá quý này, trên thị trường cũng chào bán những vật phẩm phong thủy khác như cặp tỳ hưu, thiềm thừ, cóc ngậm tiền vàng hay gà phủ vàng ròng đắt đỏ dành cho giới đại gia.

Một số hình ảnh về đào tiên, nho cảnh bằng đá:

Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết
Cận cảnh cây đào đá với chùm quả lúc lỉu thích mắt từ đá thạch anh
Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết
Nhiều người trưng cây đào tiên đá rong nhà như một vật phẩm phong thủy để cầu may mắn, tài lộc vào dịp Tết

Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết
Để làm ra chiếc lá tinh xảo bằng đá không dễ dàng vì đá khá giòn, trong khi phiến lá cong
Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết
Trừ thân cây, từ chậu đến lá, quả, đất rải cũng bằng đá
Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết
Quả lấp lánh, căng bóng lấp ló sau tán lá thể hiện sự sung túc, giàu sang
Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết
Từng chi tiết của cây như lá, quả được gắn khéo léo vào gốc gỗ để cây trông sinh động như thật

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.