Đầu trâu nguyên răng, xương sườn nguyên bộ giữa chợ Hà Nội

Đến nay, nhiều người đi ngang qua con phố Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) không khỏi giật mình bởi kiểu quảng cáo bán thịt trâu tươi cực kỳ bá đạo

Nguyên một cái đầu lâu trâu bị lọc sạch da, khoét mắt để lộ ra hàm răng hay cả một bộ xương sườn to khổng lồ lọc sạch không còn dính một miếng thịt được dựng đứng trên bàn,... là cách quảng cáo bán hàng bá đạo của dân buôn tại chợ Hà Nội.

Còn nhớ, cách đây hơn một năm, khi câu chuyện thịt lợn rừng, lợn mán bị làm giả từ thịt lợn sề bị bóc mẽ, thì ở Hà Nội rộ mốt quảng cáo bán thịt lợn đặc sản nguyên lông đen sì. Dân buôn lý giải, nhờ đó mà người tiêu dùng tin tưởng, đặt mua nhiều hơn. Chỉ cần nhìn vào đặc điểm này, họ có thể phân biệt được đâu là thịt lợn sề, đâu là thịt lợn rừng, lợn mán.

Đến nay, nhiều người đi ngang qua con phố Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) không khỏi giật mình bởi kiểu quảng cáo bán thịt trâu tươi cực kỳ bá đạo, đó là khoe nguyên một cái đầu lâu nguyên răng, rồi cả một bộ khung xương sườn dính máu.

quảng cáo bá đạo, quảng cáo, bán thịt trâu tươi, Hà Nội
Nguyên một chiếc đầu lâu trâu...
quảng cáo bá đạo, quảng cáo, bán thịt trâu tươi, Hà Nội
...hay một bộ khung xương sườn khổng lồ được bày trên bàn là cách quảng cáo mới của dân bán thịt trâu tươi ở Hà Nội

Theo quan sát, tại đây, vào mỗi buổi sáng hàng, hàng thịt trâu thường dựng nguyên một cái đầu trâu vẫn còn đôi sừng đen sì, phần đầu được lọc sạch da và thịt, bị khoét mắt chỉ còn trơ lại hàm răng dựng đứng trên bàn cùng đủ các loại thịt trâu, lòng trâu rồi xách trâu.

Hay, có hôm người bán lại dựng nguyên một bộ khung xương sườn khổng lồ với cao tới gần 1m, dài khoảng 1,2m của con trâu. Trong đó, những chiếc xương sườn được lọc sạch thịt, dính máu đỏ au trên bàn cũng nhằm mục đích để quảng cáo mình bán thịt trâu tươi xịn.

Trao đổi với PV, chị Phương - người bán thịt trâu với kiểu quảng cáo bán hàng bá đạo trên, cho biết, nhà chị bán trâu tươi ở đây được gần 2 năm nay, nhưng gần một năm nay, chị thường dựng đầu trâu và khung xương sườn của con trâu ngay trên bàn thịt để khách mua hàng biết.

quảng cáo bá đạo, quảng cáo, bán thịt trâu tươi, Hà Nội
Nhờ cách quảng cáo này mà khách tin tưởng mua thịt, không còn thắc mắc chuyện thịt lợn giả thịt trâu

“Ngày trước, cũng thịt trâu nhà tôi thịt đem ra bán nhưng khách đến mua cứ nghi ngờ thịt lợn sề giả thịt trâu. Từ khi dựng cái đầu trâu và khung xương thì mọi người không còn hỏi nữa, thịt trâu cũng bán được nhiều hơn”, chị nói và cho biết, nhờ kiểu quảng cáo này mà mỗi ngày chị bán hết một con trâu gồm cả lòng và xách, nội tạng,...

Nhiều người tới đây mua thịt trâu kể, vào trong chợ mua thịt trâu về nấu ăn mới biết thịt lợn sề, nhưng ra hàng chị mua về ăn thì đúng thịt chuẩn xịn nên thành khách quen luôn.

Theo chị Phương, mỗi ngày nhà chị thịt một con trâu to, trong đó da trâu được lọc đem bán cho dân làm trống, thịt trâu bán với giá 300.000 đồng/kg, lòng trâu bán giá 80.000 đồng/kg, xách trâu bán 150.000 đồng/kg.

quảng cáo bá đạo, quảng cáo, bán thịt trâu tươi, Hà Nội

quảng cáo bá đạo, quảng cáo, bán thịt trâu tươi, Hà Nội
Theo đó, chủ hàng có thể bán hết cả một con trâu, gồm cả lòng, nội tạng, tiết, sách trâu...

Riêng với phần đầu trâu, bộ khung xương của trâu, chị dựng trên bàn thịt bán đến cuối buổi mới đem bán cho các quán phở để về ninh nước dùng. Theo đó, trong lúc bán hàng, các khách có hỏi mua thì cũng không bán.

“Để ở đây trưng bày, khách mua thịt chỉ cần nhìn vào đó là biết thịt trâu tươi, không còn hỏi thêm gì, nhưng mà bán đi rồi, khách lạ ai mua cũng hỏi có phải thịt trâu chuẩn không. Do đó, tôi chỉ đồng ý bán hai món hàng này khi thịt trâu đã bán hết”, chị chia sẻ.

Chị Kiều Thị Luyến ở Nguyễn Hữu Thọ (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, mới đầu chị đi ra chợ mua đồ ăn, qua hàng thịt trâu có trưng cái đầu trâu cũng thấy hơi kinh dị. Nhưng nghe bà chủ giải thích, chị cũng vào mua thử thịt trâu xem có tươi như quảng cáo không.

“Nghĩ đi nghĩ lại cũng thấy có lý bởi, để có đầu trâu hoặc khung xương trưng bày thì chắc chắn phải thịt trâu thì mới có. Thế nên, khi nào nhà ăn món thịt trâu tôi cũng ra đây mua thay vì vào trong chợ”, chị Luyến chia sẻ.

Theo VietNamNet


thịt trâu

thịt trâu tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.