Đồ ăn vặt Trung Quốc để 1 năm không hỏng, bán đầy chợ mạng

Đáng chú ý là những đồ ăn này được quảng cáo có hạn sử dụng lên đến 1 năm không lo hỏng.

Thời gian gần đây, một số đồ ăn vặt Trung Quốc được rao bán rầm rộ tại Việt Nam có giá khá rẻ. Đáng chú ý là những đồ ăn này được quảng cáo có hạn sử dụng lên đến 1 năm không lo hỏng.

Thời gian gần đây, một số đồ ăn vặt Trung Quốc được rao bán rầm rộ tại Việt Nam, trong đó các món ăn được bán chạy nhất là: cá cay, xúc xích ngô ăn liền, chân gà Yuyu và sữa chua... Sản phẩm có bao bì khá bắt mắt nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định. Hàng hóa được về Việt Nam qua đường tiểu ngạch và lúc nào cũng có sẵn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đồ ăn vặt Trung Quốc để 1 năm không hỏng, bán đầy chợ mạng-1

Các món ăn vặt Trung Quốc đang được rao bán rầm rộ tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu, một món "đồ nhậu" Trung Quốc có giá tối thiểu chỉ 5.000 đồng. Người bán hàng tại Việt Nam khẳng định, những món ăn này đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có hạn sử dụng là 12 tháng và là hàng Trung Quốc nội địa. Cụ thể, xúc xích ngô ăn liền có giá 65.000 đồng/10 chiếc, nhận ship từ 10 chiếc; cá cay 50.000 đồng/10 gói; sữa chua uống 17.000 đồng/chai, nhận ship từ 5 chai. Bên cạnh đó, chân gà cay Yuyu, "món nhậu" từ Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam từ lâu, giá chỉ 90.000 đồng/5 gói 80g.

Đồ ăn vặt Trung Quốc để 1 năm không hỏng, bán đầy chợ mạng-2

Đồ ăn vặt Trung Quốc để 1 năm không hỏng, bán đầy chợ mạng-3

Đồ ăn vặt Trung Quốc để 1 năm không hỏng, bán đầy chợ mạng-4

 
Đồ ăn vặt Trung Quốc để 1 năm không hỏng, bán đầy chợ mạng-5

Không khó để bắt gặp những hình ảnh buôn bán "đồ nhậu" Trung Quốc như thế này trên Facebook. Tất cả các "món nhậu" đều được giới thiệu là có hạn sử dụng 12 tháng, riêng sữa chua Trung Quốc có hạn sử dụng là 3 tháng. (Ảnh: chụp màn hình)

Các "món nhậu" được sử dụng ăn liền, giá cả phải chăng, ship hàng tận nơi. Một số khách mua hàng số lượng lớn còn được giá ưu đãi: 4.000 đồng/chiếc xúc xích ngô, 210.000 đồng/15 chai sữa chua, 300.000 đồng/5 hộp cá cay. Theo những người bán hàng, một hộp cá cay có 20 gói, mỗi gói 120g. Đây là đặc sản của vùng Vân Nam (Trung Quốc).

Bên cạnh đó, loại đùi gà muối hun khói Trung Quốc cũng đang được rất nhiều người ưa chuộng. Loại đùi gà này được tẩm ướp hun khói, đóng gói theo túi hút chân không để được đến 1 năm không lo hỏng và cũng được quảng cáo là hàng nội địa Trung, giá dao động 15.000-30.000 đồng/cái.

Đồ ăn vặt Trung Quốc để 1 năm không hỏng, bán đầy chợ mạng-6

Loại đùi gà này được quảng cáo có hạn sử dụng lên đến 1 năm, có thể ăn ngay mà không mất thời gian chế biến. Giá dao động 15.000-30.000 đồng/cái.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người cũng đua nhau đặt mua đùi gà hun khói cay Trung Quốc về nhậu, song không ít người thắc mắc vì sao đùi gà có hạn sử dụng lại lâu đến vậy và có giá thành khá rẻ?.

Các món ăn mới lạ này dù đang bán chạy trên "chợ mạng", cạnh tranh trực tiếp với hàng có xuất xứ rõ ràng từ nhiều doanh nghiệp trong nước nhưng hiện tại chưa có thông tin nào sản phẩm được phép lưu hành tại Việt Nam. Do vậy, người tiêu dùng nên thận trọng, chọn mua thực phẩm tươi sống rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn thực phẩm để tránh ảnh hưởng tiêu cực, đặc biệt về sức khỏe.

Theo Helino


hàng trung quốc

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.