Nắng như thiêu đốt, đồ uống giải nhiệt giá rẻ đắt khách thu về bạc triệu mỗi ngày

Những ngày hè nắng nóng gay gắt, nhu cầu đồ uống giải nhiệt tăng cao. Những hàng cafe dạo, đồ uống vỉa hè bán cả trăm ly, thu tiền triệu mỗi ngày.

Đầu hè, nhiệt độ lên tới gần 40 độ C khiến không ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những cốc nước mát lạnh giải nhiệt của các hàng, quán vỉa hè. Nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng mạnh, kéo theo các hàng, quán giải khát bình dân, giá rẻ “mọc” lên khắp nơi trong thành phố.

Những hàng cafe dạo, đồ uống là địa điểm thu hút người tiêu dùng bởi giá thành rẻ lại đa dạng nguồn sản phẩm. 

Bắt đầu từ thời gian từ 8-9h sáng, những hàng quán đồ uống vỉa hè cũng bắt đầu kinh doanh, thậm chí là kín khách. Bởi lẽ, những hàng cafe dạo, đồ uống là địa điểm thu hút người tiêu dùng bởi giá thành rẻ lại đa dạng nguồn sản phẩm. Khách mua hàng có thể là những người dân đi chợ ghé qua, người học, đi làm về... có nhu cầu giải nhiệt ngày nắng gắt. 

Nắng như thiêu đốt, đồ uống giải nhiệt giá rẻ đắt khách thu về bạc triệu mỗi ngày-1

Xe đồ uống dạo tại Thanh Xuân.

Nắng như thiêu đốt, đồ uống giải nhiệt giá rẻ đắt khách thu về bạc triệu mỗi ngày-2

Các loại nước ép giá rẻ với hương vị dứa, dừa, ổi, bưởi, chanh leo, cam,... chỉ 12 - 20.000 đồng/chai.

Giữa cái nắng nóng đổ lửa, anh Đại - một chủ xe đồ uống dạo ở Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân vẫn luôn tay để pha đồ cho khách. "Ngày nắng nóng tuy vất vả hơn nhưng lại là cơ hội để mình kiếm ăn. Những ngày này, lượng khách thường tăng gấp 3-4 lần bình thường, có khi còn xoay xở không kịp. Giờ bán cao điểm đông khách thường là tầm gần trưa hoặc đầu giờ chiều. Không chỉ bán cho khách đi đường, mình còn ship tới các tòa nhà văn phòng gần đó nếu ai có nhu cầu đặt hàng số lượng nhiều. Vì thế, có ngày bán đỉnh điểm tới cả trăm ly đồ uống cho khách".

Cũng theo anh Đại chia sẻ, các loại nước giải khát được nhiều người lựa chọn có thể kể tới như nước cam ép, chanh leo, nước mía, nước dừa. Khách có thể mua theo dạng chai hoặc dạng hộp tùy vào từng sản phẩm. Mặc dù nắng nóng nhưng vì nhu cầu tăng cao nên rất nhiều khách vẫn phải xếp hàng chờ đợi để mua được cốc nước mát giải nhiệt.

Nắng như thiêu đốt, đồ uống giải nhiệt giá rẻ đắt khách thu về bạc triệu mỗi ngày-3

Mặc dù nắng nóng nhưng rất nhiều khách vẫn phải chờ đợi để mua cốc nước mát giải nhiệt.

Theo quan sát, các chủ xe đồ uống dạo thường sẽ bày biện thêm các túi đựng hoa quả như cam, chanh leo,... khá bắt mắt trên xe nhằm thu hút người đi đường dừng lại mua. Các đồ dùng pha chế, nguyên vật liệu đều được cất gọn trong thùng xe. 

Theo đó, một cốc ép nước mía nếu mua theo lít có giá dao động từ 20.000-30.000 đồng/lít. Mua theo cốc có giá từ 10 - 15.000 đồng/cốc. Các loại đồ uống khác như chanh leo giá 10.000 đồng/cốc, cafe có giá 15.000 đồng/cốc, trà chanh giá 15.000 đồng/cốc, nước chanh tươi giá 10.000 đồng/cốc, các loại sữa chua pha topping giải nhiệt có giá từ 15 - 25.000 đồng/cốc.

Nắng như thiêu đốt, đồ uống giải nhiệt giá rẻ đắt khách thu về bạc triệu mỗi ngày-4

Các đồ dùng pha chế, nguyên vật liệu đều được cất gọn trong thùng xe và thực hiện ngay tại chỗ.

Nắng như thiêu đốt, đồ uống giải nhiệt giá rẻ đắt khách thu về bạc triệu mỗi ngày-5

Giá bán của các loại đồ uống cốc giải nhiệt theo xe đồ uống dạo cũng khá rẻ, dao động từ 10 - 25.000 đồng/cốc.

Như thường lệ vào đầu giờ chiều, Thanh Hương, nhân viên văn phòng ở Đống Đa lại chạy xuống dưới chân tòa nhà công ty mình làm việc để mua đồ uống mát giải nhiệt. Theo Thanh Hương chia sẻ: "Trời nắng nóng không gì bằng cốc nước mát. Cứ đi ăn trưa về, mình và đồng nghiệp phải tạt ngay vào quán đồ uống để mua vài món giải nhiệt. Ngày hè ăn uống có thể lười đi nhưng đồ uống thì chẳng bữa nào thiếu cả", Hương cho biết. 

Nắng nóng đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân nhưng rõ ràng thời tiết cũng đang tạo ra cơ hội cho hàng trăm người dân thành phố kinh doanh các dịch vụ giải khát “ăn theo”; hái ra tiền trong những ngày này. 

Nắng như thiêu đốt, đồ uống giải nhiệt giá rẻ đắt khách thu về bạc triệu mỗi ngày-6

Nhu cầu tiêu thụ các loại đồ uống giải nhiệt giá rẻ ngày hè tăng cao, giúp các chủ xe nước dạo thu cả triệu/ngày.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nang-nhu-thieu-dot-do-uong-giai-nhiet-gia-re-dat-khach-thu-ve-bac-trieu-moi-ngay-22202086133015475.htm

nắng nóng

đồ uống giải nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.