Đùi gà Mỹ siêu rẻ... liệu chất lượng có đảm bảo?

Với giá thịt đùi gà Mỹ nhập khẩu về Việt Nam chỉ có chưa đến 10.000đ/kg (khoảng 0,3 - 0,4 USD/kg) - theo thông tin từ đại diện của Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ, ngành chăn nuôi Việt Nam đứng trước nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Với giá thịt đùi gà Mỹ nhập khẩu về Việt Nam chỉ có chưa đến 10.000đ/kg (khoảng 0,3 - 0,4 USD/kg) - theo thông tin từ đại diện của Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ, ngành chăn nuôi Việt Nam đứng trước nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Theo lý giải của một vị lãnh đạo trong ngành chăn nuôi, có hai yếu tố có thể dẫn tới giá thịt gà nhập khẩu vào Việt Nam lại rẻ như vậy vì do Mỹ và một số nước trên thế giới thường lựa chọn mua ức gà vì vậy sản phẩm này đắt nhất trong khi các sản phẩm khác như đùi, cánh, chân,... tiêu thụ rất ít. Những sản phẩm ít tiêu thụ sẽ bán sang các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam với giá rất rẻ.

Tuy nhiên để so sánh với giá gà nuôi tại Việt Nam thì chi phí cho mỗi kilogram gà bán giá thị trường phải khoảng 25.000 - 30.000 đồng/kg trong khi giá đùi gà Mỹ nhập khẩu chưa đến 10.000kg sẽ gây khó khăn lớn cho ngành chăn nuôi trong nước.

gà nhập khẩu, giá gà nhập khẩu, nuôi gà, chất lượng gà nhập khẩu
Đùi gà Mỹ có giá siêu rẻ

Theo khảo sát của một số doanh nghiệp chăn nuôi gia cầm lớn Đồng Nai, ngay tại Mỹ, giá các sản phẩm được cho là ít sử dụng này cũng không thể rẻ bằng giá đùi gà bán vào thị trường Việt Nam, ngoài ra khi đến Việt Nam, giá gà Mỹ còn phải kèm chi phí vận chuyển, kho bãi đông lạnh,...

Vì những lý do đó, nhiều chuyên gia cho rằng có khả năng kể cả cánh, đùi gà Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam với giá rẻ như vậy có thể là hàng sắp hết hạn sử dụng (cận date). Trung bình sản phẩm đùi gà có hạn sử dụng khoảng 6 tháng nhưng nếu sản phẩm này bên Mỹ không tiêu thụ được còn hạn chỉ từ 1-3 tháng thì mới có giá thành rẻ như vậy.

Người tiêu dùng Việt Nam còn nhớ vào thời điểm năm 2015, Việt Nam cũng từng nhập khẩu ồ ạt đùi, cánh gà Mỹ với giá khoảng dưới 20.000 đồng/kg. Đồng thời nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Hiệp Hội chăn nuôi gia cầm đã từng có dự định kiện việc bán phá giá đối với sản phẩm này nhưng do thủ tục và chi phí quá cao nên chưa tiến hành được.

Trước nhưng luồng dư luận, bảo vệ quyền lợi cho người dân, người tiêu dùng Việt Nam, trong thời gian tới, Cục Chăn nuôi sẽ yêu cầu các đơn vị quản lý nhập khẩu gia cầm kiểm tra chặt về chất lượng sản phẩm đùi gà Mỹ nhập khẩu đồng thời làm rõ thông tin doanh nghiệp có nhập khẩu sản phẩm đùi gà sắp hết hạn sử dụng để tiêu thụ tại VN hay không.

Về phía người tiêu dùng, chỉ mong muốn cơ quan chức năng có câu trả lời sử dụng, mua gà đùi Mỹ nhập khẩu giá rẻ có đảm bảo chât lượng, an toàn hay không - đây cũng là động thái bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Lao động


thực phẩm sạch

đùi gà mỹ

giá siêu rẻ

chất lượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.