Duối kiểng "Đại cổ trường sinh" được rao bán 3 tỷ có gì đặc biệt?

Cây duối có tuổi đời lên đến hàng nghìn năm này, có dáng thế vô cùng độc đáo, đẹp mắt

Cây duối có tuổi đời lên đến hàng nghìn năm này, có dáng thế vô cùng độc đáo, đẹp mắt hiện đang được ông Nguyễn Ngọc Trai, chủ nhà vườn ở Ninh bình, người đã có nhiều năm gắn bó với cây cảnh, bonsai rao bán với giá lên tới 3 tỷ đồng.  

duoi kieng "dai co truong sinh" duoc rao ban 3 ty co gi dac biet? hinh anh 1

Toàn cảnh cây kiểng có tên "Đại cổ trường sinh" có dáng thế độc đáo của ông Trai.

Ông Trai cho biết, hàng chục năm về trước khi phát hiện và tìm mua cây kiểng này về thì cây đã được có dáng, thế khá đẹp và cổ thụ. "Để đào và vận chuyển cây được về vườn, tôi đã tốn rất nhiều công sức, tiền bạc cũng như thời gian. Ban đầu đưa về cây chưa thành hình, các bông tán còn rất lộn xộn, sau nhiều năm chăm sóc, sửa, tạo thêm tán, thế giờ cây đã hoàn chỉnh như một tác phẩm nghệ thuật hiếm có" - ông Trai tiết lộ.

duoi kieng "dai co truong sinh" duoc rao ban 3 ty co gi dac biet? hinh anh 2

 Ông Trai cho hay: "Tác phẩm cây kiểng "Đại cổ trường sinh" nghìn năm tuổi của tôi của có dáng, thế rất độc đáo, cả cây giống như một bộ tứ linh (long, lân, quy, phượng) hòa quyện vào nhau, còn các bông tán duối xung quanh giống như các áng mây bay lứng lơ giữa trời".

“Đã có nhiều người đến trả giá cây duối này. Đại gia có, người chơi cây, buôn cây có. Người trả thấp nhất 1 tỷ đồng, người trả cao nhất 2 tỷ đồng, nhưng tôi vẫn chưa quyết bán, vì chưa được giá tốt. Nếu nói về cây cảnh thì rất vô giá, vì nó chỉ có giá với người biết chơi, còn với người không thích, không biết, không chơi thì nó sẽ không có giá trị gì. Bởi làm củi đun thì khói, mà ăn gỏi thì không được…" - ông Trai chia sẻ.

duoi kieng "dai co truong sinh" duoc rao ban 3 ty co gi dac biet? hinh anh 3

 Cận cảnh các tán, thế của cây kiểng "Đại cổ trường sinh" của ông Trai, chủ nhà vườn cây kiểng ở Ninh Bình.

duoi kieng "dai co truong sinh" duoc rao ban 3 ty co gi dac biet? hinh anh 4

duoi kieng "dai co truong sinh" duoc rao ban 3 ty co gi dac biet? hinh anh 5

duoi kieng "dai co truong sinh" duoc rao ban 3 ty co gi dac biet? hinh anh 6

Đến mùa duối ra hoa, kết trái rất đẹp mắt

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.