Gà đen từ lông đến thịt và xương giá 50 triệu ở Hà Nội

Giống gà quý hiếm nguồn gốc Indonesia đen kịt từ trong ra ngoài giá trên dưới 50 triệu lần đầu tiên được trưng bày tại hội chợ Xuân Ất Mùi tại triển lãm Giảng Võ Hà Nội.

Anh Trần Nhữ Giáp, chủ trại nuôi sinh sản và bảo tồn vườn chim Việt lần đầu tiên mang đến hội chợ Xuân Ất Mùi đang diễn ra tại triển lãm Giảng Võ Hà Nội giống gà đen Ayam Cemani, tên thường gọi là gà đen Indo.

Giống gà Ayam Cemani, nguồn gốc từ hòn đảo Java, Indonesia là một trong những loài gà quý hiếm được dùng làm vật phẩm tiến vua, chúa thời xưa. Ngoại hình của chúng vô cùng đặc biệt. Tất cả các bộ phận trên cơ thể con gà từ lông, mào, yếm, chân, mỏ đến những nội tạng bên trong như lòng, mề,..và cả xương cốt đều có màu đen. Vì ngoại hình đặc biệt này mà chúng còn có tên gọi đặc biệt khác là gà "mặt quỷ".

gà-đen, Indonesia, nhập-khẩu

Trưng bày gà độc một màu đen giá 50 triệu tại Hà Nội

Hiện loại gà này gần như sắp bị tuyệt chủng, người ta săn lùng nó như một món đồ vô cùng quý hiếm. Chính vì thế mà loại gà này được cho là đắt nhất thế giới với giá từ 50 triệu đồng trở lên. Anh Giáp chia sẻ: Đây là loài gà rất quý hiếm và hiện tại số lượng của chúng không nhiều, có nhiều người đặt mua và trả với giá trên 50 triệu nhưng anh vẫn chưa muốn bán vì muốn nhân giống nhiều hơn nữa và một phần sợ họ không biết các chăm sóc.

Hiện tại, trang trại của nhà anh Giáp cũng chỉ có khoảng vài chục con gà đen Indo, đây cũng là một trong những loài vật nuôi đem lại may mắn cho gia chủ và thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh con.

Theo các nhà khoa học, chất fibromelanosis trong cơ thể gà đã thúc đẩy sự phát triển của tế bào sắc tố đen. Gene tạo ra fibromelanosis là gene đột biến. Fibromelanosis đã tồn tại ở khu vực châu Á hơn 800 năm trước. Sự đột biến đã tạo ra nhiều giống gà khác như gà đen Thụy Điển hoặc Svart Hona cũng có màu lông đen như Ayam Cemani.

Ngoài loại gà Ayam Cemani, anh Giáp còn mang tới Hội chợ xuân Ất Mùi 2015 những giống chim, gia cầm quý hiếm khác như vịt trời, sâm cầm, chim trĩ bảy màu, công,...

(Theo ĐS&PL)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.