Giá đất tăng vọt trước thông tin Hoài Đức lên quận

Rất nhiều khu vực của huyện Hoài Đức (Hà Nội) giá đất đang tăng lên từng ngày.

Với việc hệ thống hạ tầng đang hoàn thiện, cộng thêm dư luận đang xôn xao về việc chẳng bao lâu nữa sẽ lên quận, rất nhiều khu vực của huyện Hoài Đức (Hà Nội) giá đất đang tăng lên từng ngày.

Đua nhau hét giá

Tuyến đường mới mở nối từ Khu đô thị Mỹ Đình II vào KĐT Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) hoàn thành đã tạo điều kiện cho việc di chuyển vào nội thành thuận tiện chỉ chừng chưa đầy 10 phút xe hơi. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án dọc theo tuyến đường này đang ồ ạt triển khai trở lại khiến cho bất động sản khu vực này đang trở thành “điểm nóng”. Ăn theo hạ tầng, giá đất khu vực Nam Từ Liêm và một số điểm của huyện Hoài Đức đang tăng chóng mặt.

Đến xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, gặp các chủ nhà đất, ai cũng khẳng định giá đất đang tăng rất nhanh, khách hàng cứ do dự là mất cơ hội. “Trước đất trong làng giá chỉ khoảng hơn 10 triệu/m2, thế nhưng giờ đã lên 20 triệu/m2. Đất giáp mặt đường còn tăng cao hơn nhiều, thế nên anh em có ý định thì phải quyết nhanh không là mất cơ hội”, ông chủ đất tên Sơn, thôn An Trai (xã Vân Canh) vừa đi vừa giới thiệu.

Miếng đất khá vuông vức với diện tích 48m2, mặt tiền 4,2m nằm trong ngõ rộng chừng 3m được ông chủ đất Sơn rao bán với giá 22 triệu/m2. Xem qua giấy tờ pháp lý, vì được người quen giới thiệu nên anh bạn tôi ướm thử để kéo giá xuống. “Anh nói thật, ít ngày qua không ít người đến hỏi, vì là chỗ người quen giới thiệu nên anh mới phát giá bán chứ không thể thương lượng nhiều đâu. Anh chỉ bớt chút ít gọi là “gia lộc” thôi”, ông chủ đất Sơn dõng dạc nói.

đất nền phía tây, bất động sản phía tây, nhà đất phía tây, đất Hoài Đức, sốt đất, cò đất

Những ngôi nhà xây sẵn ở thôn Kim Hoàng (xã Vân Canh, Hoài Đức) có diện tích khoảng 40m2 đang được rao bán với giá xấp xỉ 2 tỷ đồng

Tiếp tục xem một căn nhà với diện tích 40,6m2, mới xây thô 5 tầng tại thôn Kim Hoàng (cũng thuộc xã Vân Canh) nằm gần UBND xã Vân Canh và khu đô thị HUD. Chủ nhà rao bán với giá 1,8 tỷ đồng, nếu tính sơ sơ trừ phần tiền xây thô thì mảnh đất này giá cũng không dưới 22 triệu đến 25 triệu đồng/m2. Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá đất một số thôn như Kim Hoàng, Hậu Ái, An Trai… khoảng trên dưới 20 triệu đồng/m2, cá biệt có những mảnh đẹp đang được chủ rao bán với giá lên đến gần 40 triệu/m2.

Dân “lướt sóng” đang tạo ra “sốt” cục bộ?

Một điển hình cho việc giá đất đang tăng phi mã nữa là tại xã Sơn Đồng. Theo lý giải của giới buôn nhà đất thì đất tại Sơn Đồng tăng mạnh đơn giản vì đây là khu vực buôn bán sầm uất của làng nghề trứ danh. Bên cạnh đó, việc thông tin chỉ thời gian ngắn nữa Hoài Đức sẽ lên quận cũng góp phần đẩy giá đất tăng mạnh. Riêng tại ngã tư Sơn Đồng, giá đất ở mức cao ngất ngưởng, từ 100-110 triệu đồng/m2.

Qua câu chuyện với một người dân ở đây, dù đất có giá cao ngất ngưởng nhưng nhà nào muốn bán là cũng có người mua ngay. Khu vực ngã tư đa phần đều là các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, vừa đông khách vãng lai đến mua hàng, vừa thuận tiện cho việc làm thương hiệu.

Chính vì vậy, một số người dân cho rằng, nếu có đất mặt đường thì cứ tha hồ hét giá, sớm muộn cũng sẽ có người mua. Dẫn chúng tôi đi xem mảnh đất ngay mặt đường 79, diện tích 70m2 đang được rao bán với giá hơn 2 tỷ đồng, anh Nguyễn Hữu Toàn (trú tại xã Sơn Đồng) cho biết, hiện đất thổ cư ở đây với những mảnh mặt đường thông thoáng giá đang tăng mạnh.

Những mảnh đất đẹp thường giá sẽ cao hơn. Điển hình, một ngôi nhà 39m2, mái bằng cũ vừa được sang tay với giá xấp xỉ 1 tỷ đồng. “Chỉ khoảng 2 năm nữa, khi nơi đây chính thức lên quận, khu này sẽ hết đất bán”, anh Toàn cho biết.

Giá đất đang có xu hướng tăng mạnh, thế nhưng đi một vòng quanh khu vực này thì có thể thấy có những dự án có tỷ lệ người vào ở thấp. Chẳng hạn như dự án Khu đô thị HUD Vân Canh. Theo quan sát, tại đây mới chỉ có vài hộ gia đình vào sinh sống, còn các căn liền kề xây thô xong hầu hết vẫn bỏ hoang. Hay dự án khu nhà ở xã Tân Lập cũng đang bỏ hoang và trở thành nơi chăn thả bò của nhiều hộ dân.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Ngọc Đại, trung tâm môi giới nhà đất Đại Phát (xã Xuân Canh) cho biết, giá đất có tăng chút ít thời gian qua là do ăn theo nhiều dự án đang triển khai xây dựng. Giới kinh doanh “lướt sóng” cũng nhanh chóng chớp cơ hội tăng giá theo, khiến cho giá nhà đất tại một số khu vực và một số dự án tăng liên tục.

Theo anh Đại, nếu nhìn vào thực tế giao dịch thì có thể thấy giới đầu cơ đã quay lại thị trường sau một thời gian dài rút lui, bởi những người có nhu cầu ở thực sự thường rất thận trọng trong giao dịch do phải cân nhắc kỹ lưỡng hướng nhà, hợp đồng mua bán, tiến độ xây dựng và khả năng tài chính. Còn đối với giới đầu cơ, họ thường không quá chú trọng đến những vấn đề đó mà họ quan tâm nhiều đến khả năng tăng giá nên tiến hành giao dịch nhanh hơn.

Theo Công an nhân dân

giá đất

đất Hoài Đức

môi giới nhà đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.