Giá đất vàng Hà Nội "kịch khung" 162 triệu đồng/m2

Theo Nghị quyết về giá đất trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được ban hành, giá đất của một số khu phố cổ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Lê Thái Tổ của quận Hoàn Kiếm lên đến 162 triệu đồng/m2

Theo Nghị quyết về giá đất trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được ban hành, giá đất của một số khu phố cổ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Lê Thái Tổ của quận Hoàn Kiếm lên đến 162 triệu đồng/m2, bằng khung giá tối đa Chính phủ quy định.

Cụ thể, giá đất ở tại đô thị, cao nhất là 162 triệu đồng/m2 đối với giá đất ở đô thị tại các quận, thấp nhất gần 4 triệu đồng/m2. Khung giá đất 162 triệu đồng ở một số khu phố cổ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Lê Thái Tổ của quận Hoàn Kiếm.

Đất phố cổ Hà Nội bằng khung giá tối đa Chính phủ quy định (Ảnh Hữu Nghị)

Giá đất ở đô thị tại các phường của thị xã Sơn Tây có giá tối đa gần 17 triệu đồng/m2, giá tối thiểu hơn 1,2 triệu đồng/m2. Giá đất ở tại thị trấn thuộc các huyện có giá tối đa là 22 triệu đồng/m2, giá tối thiểu là 1,3 triệu đồng/m2.

Tại khu vực nông thôn, giá đất ở tối đa tại các xã giáp ranh là 29 triệu đồng/m2, giá tối thiểu hơn 2 triệu đồng/m2. Giá đất ở ven trục đường giao thông chính tại các xã còn lại có giá tối đa hơn 13 triệu đồng/m2, giá tối thiểu hơn 600 nghìn đồng/m2.

Về giá đất nông nghiệp gồm các loại đất trồng lúa, trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản có giá tối đa là 162 nghìn đồng/m2, giá tối thiểu là 36 nghìn đồng/m2. Giá đất trồng cây lâu năm có giá tối đa gần 190 nghìn đồng/m2, giá tối thiểu hơn 54 nghìn đồng/m2.

Đối với đất sản xuất kinh doanh sử dụng cho mục đích thương mại, dịch vụ được quy định: Tại các quận có giá tối đa hơn 57 triệu đồng/m2, tối thiểu hơn 2,1 triệu đồng/m2; tại thị xã Sơn Tây giá tối đa hơn 13 triệu đồng/m2, tối thiểu là 811 nghìn đồng/m2…

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.