Giá nhà nghỉ bằng khách sạn 5 sao dịp lễ 30/4 và 1/5

Toàn bộ cơ sở lưu trú ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang “cháy” phòng. Hơn 90% số phòng đã được khách đặt cách đây hơn một tháng.

Toàn bộ cơ sở lưu trú ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) đang “cháy” phòng. Hơn 90% số phòng đã được khách đặt cách đây hơn một tháng. Có nhà nghỉ ra giá phòng cao bằng khách sạn 5 sao.

“Thông cảm, đã hết phòng!”

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, Quảng Ninh tổ chức Tuần lễ du lịch rất quy mô, hoành tráng với nhiều sự kiện đáng chú ý. Tập đoàn SunGroup khu liên hợp vui chơi giải trí hàng nghìn tỷ đồng với những trò chơi mạo hiểm hiện đại bậc nhất.

Đi một vòng quanh phường Bãi Cháy (trung tâm du lịch TP Hạ Long), phóng viên (PV) không khỏi ngạc nhiên khi tất cả các khách sạn từ 3 sao trở lên đều hết phòng vào dịp 30/4. Giờ anh không thể tìm được phòng khách sạn đâu ạ! Hầu như tất cả các phòng đều được bán hết cách đây cả tháng rồi” - nhân viên lễ tân khách sạn Mường Thanh - Quảng Ninh nói.

Tìm đến những khách sạn có giá bình dân trên địa bàn, PV cũng nhận được câu trả lời: “Thông cảm, đã hết phòng!”.

khách sạn, phòng khách sạn, du lịch, du khách, chặt chém

Bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng.

Tìm đến những nhà nghỉ bình dân trên trục đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, đa số các nhà nghỉ này đều treo biển hết phòng. Đi sâu hơn nữa vào khu vực chợ Cái Dăm, một số nhà nghỉ chuyên phục vụ khách Trung Quốc báo vẫn còn phòng và yêu cầu phải đặt trước 50% tổng số tiền mới chịu nhận. Nhân viên ở đây khuyến cáo: “Giá đắt lắm, anh có ở nổi không?”.

Đội giá vô tội vạ

Đóng vai một du khách đi đặt phòng nghỉ vào dịp 30/4-1/5, PV đã vào hơn 20 khách sạn và hàng chục nhà nghỉ ở Hạ Long. Những khách sạn lớn, chất lượng và có uy tín đều nằm trong trong tình trạng “cháy” phòng. Còn những nhà nghỉ bình dân, chỉ một số ít trong đó còn 1 đến 3 phòng chưa bán.

Khi PV có ý muốn thuê 2 phòng đôi cho 3 đêm từ ngày 29/4 đến 1/5 thì được nhân viên của nhà nghỉ Lệ Thủy (trên đường Hạ Long, khu Cái Dăm, phường Bãi Cháy) ra giá 1,5 triệu đồng/phòng/đêm. Được dẫn lên tầng 4, xem phòng cô nhân viên chỉ tay về phía cuối hành lang, nói: “Bên em chỉ còn 2 phòng này, anh không đặt luôn thì tí nữa có muốn cũng không đặt được đâu ạ!”. Căn phòng rộng khoảng 20 mét vuông, được kê 2 giường áp sát vào nhau, chỉ còn lại một lối đi vừa lọt người cùng một chiếc tivi cũ. Bước vào phòng, mùi ẩm mốc do lâu ngày không có người ở xộc thẳng vào mũi.

khách sạn, phòng khách sạn, du lịch, du khách, chặt chém

Hàng loạt nhà nghỉ đội giá vô tội vạ trong dịp nghỉ lễ 30/4.


Đối diện có khách sạn 2 sao Tâm Anh, nhìn bề ngoài còn khá mới và có bảng chứng nhận của Sở Du lịch Quảng Ninh. “Giá phòng bên em là 1,8 triệu đồng/đêm. Rộng rãi thoải mái, có thang máy và có ăn sáng, riêng ngày 1/5 bọn em giảm cho anh 2 trăm nghìn, còn 1,6 triệu đồng” - nhân viên lễ tân khách sạn này ra giá.

Thế nhưng quan sát, khách sạn 2 sao này vẫn treo 1 tấm bảng niêm yết giá với giá phòng từ 480 đến 780 nghìn đồng cho các loại phòng. Khi PV thắc mắc sao lại bán không đúng với giá được niêm yết thì nhân viên này nói: “Khách sạn chuyên phục vụ khách Trung Quốc, anh không đặt thì tức khắc có người khác đặt ngay”.

Hôm qua, theo ghi nhận của PV, hầu như các cơ sở lưu trú ở Hạ Long đã “cháy” phòng. Chỉ còn một số ít nhà nghỉ để lại vài phòng dự bị để bán cho khách có nhu cầu cấp thiết trong dịp lễ 30/4. Theo một số hướng dân viên du lịch, số phòng này sẽ được bán với giá cao ngất ngưởng khi gặp đúng khách có nhu cầu. Trong khi đó, giá phòng của khách sạn 5 sao Mường Thanh trong dịp lễ này cũng chỉ dao động từ 1,6 triệu đến 3 triệu đồng tùy vào từng loại phòng.

“Nhằm tránh tình trạng các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tự ý tăng giá “chặt chém” du khách, Thanh tra Sở Du lịch phối hợp cùng với các địa phương, đơn vị liên quan tuyên truyền, kiểm tra, quản lý các hoạt động kinh doanh trên địa bàn đảm bảo kinh doanh đúng pháp luật, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết” – ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nói.

“Đường dây nóng với các số điện thoại 091.3265.009 và 0333.847347, cùng số fax 0333.845027 và email:dulichduongdaynong@gmail.com sẽ là địa chỉ tiếp nhận mọi thông tin “nóng” trong lĩnh vực du lịch ở tỉnh Quảng Ninh”.

Ngăn chặn “chặt chém”

Do kỳ nghỉ lễ kéo dài nên lượng khách đổ về Vũng Tàu dự kiến sẽ rất đông. Ghi nhận của PV, các nhà nghỉ, khách sạn trên đường Phó Đức Chính, Hoàng Hoa Thám, Thùy Vân... đều rơi vào tình trạng “cháy” phòng. Theo tìm hiểu giá phòng ngày thường của khách sạn dao động chỉ từ 500– 1 triệu đồng/phòng, dịp lễ đội giá lên từ 1-2 triệu đồng/phòng. Tại các khách sạn từ 3-5 sao và các khu resort hạng sang, giá phòng cũng được bán tăng theo quy định, nhưng hơn 90% lượng phòng đã có khách đặt chỗ.

Để đảm bảo an toàn cho du khách đến Vũng Tàu du lịch, Ban quản lý các Khu du lịch TP Vũng Tàu huy động 90 nhân viên cứu hộ, cứu nạn túc trực trên các bãi biển. Để tránh tình trạng chặt chém du khách, mới đây, UBND TP Vũng Tàu đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện niêm yết, bán hàng hóa, dịch vụ đúng giá; công khai số điện thoại đường dây nóng của Đoàn kiểm tra liên ngành về du lịch, dịch vụ thành phố là 088.880.3247.



Theo Tiền phong


khách sạn 5 sao

nhà nghỉ

nghỉ lễ 30/4

du lịch hạ long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.