Giá vàng 6/8: Vàng "lên cơn điên", chạm mốc 41 triệu đồng

Nếu so với cùng giờ sáng qua, vàng đã tăng khoảng 18 USD. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 4/2013.

Tại thời điểm 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.466 USD/ounce, tăng 4 USD so với mức giao dịch thời điểm 20 giờ tối qua. Nếu so với cùng giờ sáng qua, vàng đã tăng khoảng 18 USD. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 4/2013.

Vàng liên tục phá đỉnh sau khi căng thẳng Mỹ-Trung ngày một leo thang. Hôm qua, báo giới phương Tây tiết lộ, sau khi trở về từ Thượng Hải, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã báo cáo kết quả không như mong đợi với Tổng thống Mỹ Donlad Trump. Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ đã ra lệnh áp thuế mới.

Một số người trong buổi họp tại phòng Bầu dục tỏ ra không đồng tình với quyết định trên như Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, Cố vấn Kinh tế Larry Kudlow và quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney. Sau hai giờ tranh luận, ông Trump vẫn bảo lưu quan điểm áp thuế mới.

Trung Quốc đang liên tiếp có hành động trả đũa. Mới đây, Trung Quốc quyết định hủy mua lô thịt heo Mỹ lớn nhất từ trước đến nay với 14.700 tấn. 

Một số nguồn tin cũng tiết lộ, Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các doanh nghiệp nhà nước dừng nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ.

Giá vàng 6/8: Vàng lên cơn điên, chạm mốc 41 triệu đồng-1

Vàng liên tục phá đỉnh sau khi căng thẳng Mỹ-Trung ngày một leo thang.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết: Nếu Mỹ nhất định thông qua các mức thuế đó, Trung Quốc sẽ phải áp dụng các biện pháp đối phó cần thiết để bảo vệ các lợi ích căn bản và cốt lõi của đất nước.

Ngược lại, rạng sáng nay giờ Việt Nam, Bộ Tài chính Mỹ đã lên tiếng khẳng định: Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ. Bộ Tài chính Mỹ cho rằng tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) mới đây đã cho thấy rõ ý định phá giá đồng nội tệ của Bắc Kinh. Mỹ cũng cho rằng, PBOC đang thao túng mạnh mẽ đồng tiền và sẵn sàng duy trì việc đó.

Ông Trump trước đó cũng cho biết sẽ liệt Trung Quốc vào danh sách quốc gia thao túng tiền tệ lần đầu tiên kể từ 1994.

Với trong nước, đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 40,5-40,8 triệu đồng/lượng, tăng  250.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Phú Quý nay tăng 300.000 đồng/lượng và hiện ở mức 40,6 -40,9 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm là 23.115 đồng/USD, tăng 15 đồng/USD so với cuối phiên gần nhất.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.220 -23.340 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD so với phiên trước. 

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết chiều mua và bán ra từ 23.230 -23.320 đồng/USD, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Theo Dân Việt


giá vàng trong nước

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.