Giá vàng giảm mạnh

Sau phiên tăng trên vùng 1.925 USD/ounce, giá vàng thế giới quay đầu giảm gần 20 USD trong phiên 22/10 (giờ Mỹ), kéo giá giao dịch hiện tại về mốc 1.905 USD/ounce.

Trong 2 tuần gần nhất, thị trường vàng thế giới biến động liên tục quanh ngưỡng tâm lý 1.900 USD/ounce. Sau khi tăng lên vùng 1.925 USD vào phiên 21/10 (giờ Mỹ), kim quý một lần nữa quay đầu giảm về mốc 1.900 USD.

Cụ thể, áp lực bán của giới đầu tư tăng mạnh khi giá vàng vượt mốc 1.925 USD/ounce vào phiên đêm qua khiến giá vàng giảm liên tục. Đến cuối ngày 22/10 (giờ Mỹ), giá vàng trên sàn New York đóng cửa ở mức 1.905,1 USD/ounce, giảm 19,2 USD so với phiên liền trước.

Tương tự, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco hiện phổ biến ở mức 1.905,3 USD/ounce, cũng giảm 19 USD so với cuối ngày hôm qua. Thậm chí, giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex đêm qua giảm tới 26,8 USD, xuống mức 1.902,8 USD/ounce.

Diễn biến của thị trường vàng cho thấy 1.900 USD/ounce vẫn là ngưỡng tâm lý quan trọng và không dễ để vàng bứt phá khỏi mốc giá này trong điều kiện thị trường tiền tệ hiện nay.

Trong sáng nay (23/10), ảnh hưởng từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng giữ xu hướng giảm tại hầu hết doanh nghiệp.

Giá vàng giảm mạnh-1

Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng khu vực TP.HCM ở mức 55,83 - 56,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 120.000 đồng ở cả 2 chiều so với cuối ngày hôm qua. Mức giảm tương tự cũng được áp dụng tại khu vực Hà Nội với giá bán phổ biến ở mức 56,35 triệu/lượng.

Cũng trong sáng nay, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng tại 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức 55,9 triệu/lượng (mua) và 56,3 triệu/lượng (bán), giảm 150.000 đồng ở cả 2 chiều.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sáng nay chấp nhận mua vào vàng miếng ở mức 55,95 triệu/lượng, tăng 50.000 đồng, nhưng giá bán ra lại giảm 150.000 đồng, hiện ở 56,25 triệu/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua giao dịch trái chiều với biến động của chỉ số DXY đo sức mạnh đồng USD, chỉ số này đã tăng cao hơn trong phiên 22/10 (giờ Mỹ) sau khi chạm mức thấp nhất 6 tuần vào phiên ngày thứ tư.

Theo ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kim loại quý của Kitco, các nhà đầu cơ vàng cần một động lực cơ bản mới như bùng phát căng thẳng địa chính trị để phá vỡ vùng giá 1.900 USD/ounce kéo dài nhiều tuần qua.

Giá vàng giảm mạnh-2

Giá vàng được dự báo tăng từ nay đến cuối năm 2020. Ảnh: Chí Hùng.

Dưới góc độ kỹ thuật, ông Wyckoff cho biết giá vàng tương lai giao tháng 12 vẫn có lợi thế trong ngắn hạn nhưng giao dịch đã trở nên khó khăn hơn khi giá vàng không còn khả năng duy trì xu hướng tăng trên biểu đồ giá hàng ngày.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của vàng là tạo ra giá đóng cửa kỳ hạn tháng 12 trên mức kháng cự cao nhất tháng 10 là 1.939,4 USD. Ngược lại, nếu giảm giá trong ngắn hạn, vàng tương lai sẽ được hỗ trợ mạnh ở mức thấp nhất tháng 9 là 1.851 USD/ounce.

Có cái nhìn lạc quan về những đợt giảm giá của vàng, ông Andy Hecht, đối tác của Bubbatrading.com cho rằng các nhà đầu tư nên chấp nhận mức giá thấp hơn của kim quý trong môi trường hiện tại.

Vị chuyên gia này cho rằng giá vàng giảm là cơ hội để các nhà đầu tư mua vào nhiều hơn, bởi trong tương lai giá kim loại quý chắc chắn sẽ tăng lên. Ông kỳ vọng giá vàng có thể trở lại mốc 2.000 USD vào đầu năm sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã qua đi.

“Việc Chính phủ Mỹ tiếp tục chi tiêu để kích thích kinh tế sẽ khiến giá vàng tăng cao hơn. Bất kể ai giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 3/11 tại Mỹ, Chính phủ vẫn phải bơm thêm tiền vào nền kinh tế trước khi kết thúc năm”, ông Andy Hecht nhấn mạnh.

Đánh giá về việc ứng cử viên nào đắc cử sẽ có lợi cho giá vàng, ông Hecht rằng ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden có lợi thế hơn vì ông được cho rằng sẽ tung ra nhiều kích thích nhất. Tuy nhiên, trường hợp ông Trump tái đắc cử, giá vàng vẫn sẽ tăng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-vang-giam-manh-post1145023.html?fbclid=IwAR2GPRd4FoHwI6_PzoMni5gFAj3gUdBjAU5lRL4iFqSsuW1CxdVVYvuDjG4

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.