Giá vàng hôm nay 14/11: Tiền lại đổ về, lập tức tăng giá

Giá vàng tăng trở lại khi một bộ phận dòng tiền luân chuyển qua vàng và đồng USD yếu đi.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng ở chiều bán ra..

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 14/11: Tiền lại đổ về, lập tức tăng giá-1


Giá vàng thé giới tại cùng thời điểm niêm yết ở mức 1.889,2 USD/ounce (mua vào) và 1889,7 USD/ounce (bán ra).

Mở cửa ngày hôm qua 13/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 200 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 12/11.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 11,6 USD lên 1.876,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 3,1 USD lên 1.876,4 USD/ounce.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tiếp tục có nhiều căng thẳng. Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump kháng cáo sau khi Hội đồng Bầu cử thành phố Philadelphia bác đơn kiện của họ, trong đó ứng viên đảng Cộng hòa cáo buộc hàng nghìn phiếu bầu được kiểm không đúng cách và lẽ ra phải bị từ chối theo luật của bang.

Trong 5 hồ sơ gửi tòa tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cáo buộc các nhà chức trách đã sai sót khi kiểm đếm cả những phiếu bầu thiếu thông tin.

Giá vàng hôm nay 14/11: Tiền lại đổ về, lập tức tăng giá-2
Giá vàng hôm nay 

Bộ Tài chính Mỹ ngày 12/11 thông báo chính phủ liên bang đã ghi nhận mức thâm hụt ngân sách kỷ lục trong tháng 10/2020 là 284,1 tỷ USD, gần gấp hai lần so với mức thâm hụt trong cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh nguồn thu giảm sút, còn chi tiêu để giải quyết những hậu quả do dịch COVID-19 gây ra tăng.

Con số trên cũng vượt mức thâm hụt ghi nhận được trong tháng 10/2009, ở mức 176 tỷ USD, khi chính phủ phải mạnh tay chi tiêu để đưa nền kinh tế thoát khỏi suy thoái do cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Phát biểu tại một hội nghị trực tuyến do ECB tổ chức, Chủ tịch Fed Jerome Powell, Thống đốc BoE Andrew Bailey và Chủ tịch ECB Christine Lagarde đều hoan nghênh kết quả thử nghiệm sơ bộ một loại vắc-xin của BioNTech và Pfizer hợp tác phát triển đã đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, cả ba quan chức cấp cao cũng nhấn mạnh mối đe dọa dài hạn của đại dịch đối với nền kinh tế.

Dự báo giá vàng

Chiến lược gia Phillip Streible từ Blue Line Futures ở Chicago nhận định, nhà đầu tư trên thị trường vàng đang tập trung vào các biện pháp kích thích và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Về vắc-xin, một số người bày tỏ lo ngại về phương thức phân phối, với nhận định ngay cả khi có vắc xin, người dân cũng sẽ khó tiếp cận sản phẩm này.

Hiệp hội Thị trường vàng thỏi London (LBMA) - cơ quan quản lý thị trường vàng, có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường vàng toàn cầu, vừa lên tiếng cảnh báo sẽ ngăn chặn việc đưa vàng thỏi từ một số quốc gia, trong đó có Các Tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất (UAE), vào thị trường nếu vàng đó không đáp ứng các tiêu chuẩn quy định.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-14-11-gia-tang-tro-lai-688397.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.