Giá vàng hôm nay 15/2, bất ngờ tụt giảm

Giá vàng giảm trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu khả quan, các nước đang tìm nhiều biện pháp đối phó.

Giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống còn 1.575,35 USD/ounce, sau khi có lúc lên tới mức cao nhất kể từ ngày 4/2 là 1.577,89 USD/ounce trước đó trong cùng phiên. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ ổn định ở mức 1.578,50 USD/ounce.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, và lan ra nhiều tỉnh thảnh của Trung Quốc Đại lục có thể khiến nền kinh tế số 2 thế giới rơi vào kỳ tăng trưởng thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. World Bank ước tính rằng 90% thiệt hại kinh tế từ dịch bệnh.

Theo kết quả khảo sát của Reuters, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2020 có thể chỉ đạt 5,5%, mức tăng thấp nhất kể từ năm 1990 do ảnh hưởng dịch viêm đường hô hấp COVID-19.

Giá vàng hôm nay 15/2, bất ngờ tụt giảm-1
Giá vàng hôm nay

Trong kịch bản tồi tệ nhất, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc được dự đoán sẽ giảm xuống 3,5% trong quý I/2020, theo dự đoán trung bình của 15 chuyên gia kinh tế.

Iris Pang, chuyên gia kinh tế của công ty ING ở Hong Kong, cho rằng kinh tế Trung Quốc sẽ không phục hồi nhanh chóng, thậm chí trong trường hợp không có ca nhiễm mới.

Nhà phân tích thị trường Margaret Yang Yan của CMC Markets, thị trường chứng khoán đã bắt đầu tăng điểm khi giới đầu tư đang đánh giá lại những tác động kinh tế tiềm ẩn của dịch COVID-19, trong khi đồng USD tăng giá cũng gây sức ép đối với giá vàng.

Trong khi đó, Chính phủ Mỹ cho biết chi phí nhiên liệu và chăm sóc y tế gia tăng đã đẩy tỷ lệ lạm phát tại nền kinh tế số một thế giới này trong tháng 1/2020 lên mức cao nhất trong hơn một năm qua.

Tỷ lệ lạm phát của Mỹ vẫn chưa thể vượt qua mức mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dù nền kinh tế lớn nhất thế giới này vẫn tiếp tục duy trì giai đoạn tăng trưởng kéo dài trong hơn 1 thập kỷ qua, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm qua.

Mở cửa 14/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 44,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,30 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 44,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,37 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch 13/2.

Vàng miếng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chiều mua vào ở mức 43,9 triệu đồng/lượng, 44,35 triệu đồng/lượng bán ra. Tương tự vàng miếng PNJ chỉ tăng nhẹ 20.000 đồng ở chiều mua vào lên 43,9 triệu đồng/lượng và tăng 100.000 đồng giá bán ra lên 44,45 triệu đồng/lượng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-15-2-gia-vang-giam-nhe-616591.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.