Giá vàng hôm nay 16/6: Vàng đi ngang vùng giá 48,7 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 16/6 do đà suy yếu của đồng USD đã giúp giá vàng không giảm quá sâu trong phiên đêm qua.

Trong phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam), giá vàng trên thị trường thế giới đã chịu áp lực bán lớn từ giới đầu tư khi chứng khoán Mỹ tăng trở lại. Có thời điểm, vàng giao ngay đã giảm về sát mốc 1.700 USD/ounce, trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên.

Tuy nhiên, vàng giao ngay trên sàn Kitco hiện có giá 1.726,9 USD/ounce, vẫn thấp hơn gần 4 USD so với cuối tuần trước. Trong khi đó, giá vàng trên sàn New York (Mỹ) đêm qua đóng cửa ở mức 1.723,6 USD/ounce, tương đương mức giảm gần 7 USD so với phiên liền trước.

Giá hợp đồng vàng tương lai giao tháng 8 ghi nhận vào sáng nay (giờ Việt Nam) cũng đã giảm hơn 10 USD, xuống mức 1.727 USD.

Giá kim loại quý châu Á và thế giới cùng xu hướng giảm khi số liệu về tỷ lệ việc làm tại Mỹ được công bố với tín hiệu khả quan đã thúc đẩy tâm lý lạc quan về sự phục hồi kinh tế, từ đó làm gia tăng nhu cầu với các tài sản rủi ro hơn và tài sản trú ẩn như vàng.

Cũng trong đêm qua, sau nhiều phiên giảm sâu tuần trước, chứng khoán Mỹ đã tăng trở lại, gây áp lực lên giá vàng. Nếu không nhờ việc đồng USD suy yếu giá kim loại quý đã có thể giảm sâu hơn mức hiện tại. Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đo sức mạnh đồng bạc xanh hiện đã giảm 0,72% so với cuối tuần trước, ở mức 96,63 điểm.

Giá vàng hôm nay 16/6: Vàng đi ngang vùng giá 48,7 triệu đồng/lượng-1

Dù kim loại quý giảm phiên đầu tuần nhưng việc đồng bạc xanh tiếp tục suy yếu và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục triển vọng kém tích cực của kinh tế Mỹ sẽ là động lực hỗ trợ giá kim loại quý trong tuần này.

Tuần này, giá vàng sẽ được quyết định chính bởi thông tin phiên điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Quốc hội Mỹ trong 2 ngày thứ Ba và thứ Tư này.

Tại thị trường trong nước, giá kim loại quý tiếp tục giữ xu hướng đi ngang quanh vùng giá 48,7 triệu đồng/lượng.

Trong đó, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng tại TP.HCM ở mức 48,4-48,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chiều qua, giá vàng tại đây đã tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng, nhưng so với cùng giờ sáng 15/6, giá hiện tại vẫn thấp hơn 50.000 đồng.

Tương tự, giá vàng bán ra tại Hà Nội sáng nay niêm yết ở mức 48,77 triệu/lượng, thấp hơn 50.000 đồng so với cùng giờ hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện niêm yết giá vàng miếng ở mức 48,45 triệu/lượng (mua) và 48,63 triệu/lượng (bán), tăng 50.000 đồng chiều mua và 30.000 đồng chiều bán so với hôm qua.

Cùng giờ, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đồng ý mua vào với giá 48,47 triệu/lượng và bán ra ở mức 48,72 triệu đồng, tăng 50.000 đồng.

Hiện tại, vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt có giá 48,6 triệu đồng/lượng, vẫn thấp hơn giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vang-di-ngang-vung-gia-48-7-trieu-dongluong-post1096197.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.