Giá vàng hôm nay 24/12, dồn dập tin xấu đẩy vàng lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 24/12 trên thị trường thế giới tăng vọt lên đỉnh 1 tuần với lượng giao dịch khá thấp trước kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh và năm mới

Giá vàng hôm nay 24/12 trên thị trường thế giới tăng vọt lên đỉnh 1 tuần với lượng giao dịch khá thấp trước kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh và năm mới. Tin xấu dồn dập đến vào thời điểm cuối năm.

Donald Trump ghi kỷ lục chưa từng có, sức mạnh cho 1 cuộc chơi mới

Cú chốt giờ chót, quân bài của TT Trump khiến Trung Quốc ngồi trên lửa

Đêm 23/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.483 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.488 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 15,6% (200 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 700 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh 1 tuần với lượng giao dịch khá thấp trước kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh và năm mới. Tin xấu dồn dập đến vào thời điểm cuối năm.

Vàng tăng giá mạnh, bất chấp đồng USD cũng tăng giá trong phiên giao dịch đầu tuần, chủ yếu do chứng khoán khu vực châu Á hầu hết giảm điểm trước kỳ nghĩ lễ Giáng sinh và giới đầu tư nghi ngờ về thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chứng khoán Trung Quốc trong phiên đầu tuần giảm điểm ngay cả sau khi nước này công bố thông tin sẽ cắt giảm thuế quan cho 850 mặt hàng, bao gồm thịt lợn đông lạnh, các loại thuốc điều trị tiểu đường… từ 1/1/2020.

Giá vàng hôm nay 24/12, dồn dập tin xấu đẩy vàng lên đỉnh-1

Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Vàng tăng giá còn do nguy cơ xảy ra bất ổn tại bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng nói về một “món quà Giáng sinh”, úp mở về một vụ phóng thử tên lửa mà có thể phá vỡ khả năng về một thỏa thuận với Mỹ sau 2 năm khá nồng ấm với 3 lần gặp mặt trực tiếp tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Kim Jong-un.

Những tuyên bố gần đây cho thấy, Triều Tiên đang lên kế hoạch áp dụng một chính sách cứng rắn nhằm vào nước Mỹ có liên quan tới việc loại bỏ phi hạt nhân hóa ra khỏi bàn đàm phán, trong bối cảnh ông Trump đối mặt với bất ổn chính trị trong nước.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng bị kìm lại do kinh tế Mỹ vẫn diễn biến tích cực với thị trường chứng khoán vẫn đang ở đỉnh cao kỷ lục và một đồng USD tăng giá mạnh.

Giá vàng hôm nay 24/12, dồn dập tin xấu đẩy vàng lên đỉnh-2

Ông Trump cũng vừa cho biết đã có các cuộc “trao đổi rất tốt” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 và cho biết Trung Quốc đã bắt đầu mua với lượng lớn hàng nông sản và nhiều hơn thế nữa.

Các thị trường chứng khoán toàn cầu cũng đang có tín hiệu khởi sắc trở lại vào thời điểm cuối năm do Mỹ-Trung giảm căng thẳng và việc nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu cũng sáng sủa hơn.

Các chính sách nới lỏng chính sách tiền tệ của các nước trong thời gian qua được cho là sẽ có tác động tích cực tới các nền kinh tế trong thời gian tới.

Ngân hàng J.P. Morgan vừa đưa ra một dự báo cho rằng tăng trưởng toàn cầu sẽ ổn định và thậm chí có xu hướng tăng nhẹ trong năm 2020 nhờ những chính sách nới lỏng tiền tệ được đưa ra trước đó.

Bên cạnh đó, căng thẳng thương mại được dự báo sẽ không leo thang nữa.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 23/12 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm 70-80 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 23/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-24-12-don-dap-tin-xau-vang-len-dinh-602814.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.