Giá vàng hôm nay 26/10: Hé lộ điều đáng sợ, vàng xuyên đáy

Giá vàng hôm nay 26/10 giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần và tiếp tục đe dọa xuyên thủng ngưỡng nhạy cảm

Giá vàng hôm nay 26/10 giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần và tiếp tục đe dọa xuyên thủng ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư rời bỏ mặt hàng này trước một kịch bản đáng sợ đang dần dần hé lộ.

Tới đầu giờ sáng 26/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.272 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.274 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng tiếp tục de dọa xuyên thủng ngưỡng nhạy cảm 1.270 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 10,2% (+122 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,2 triệu đồng/lượng.

giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC

Giá vàng thế giới đêm qua giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần và tiếp tục đe dọa xuyên thủng ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư rời bỏ mặt hàng này trước một kịch bản đáng sợ đang dần dần hé lộ.

Kịch bản đáng sợ đối với các nhà đầu tư vàng chính là khả năng nhà kinh tế John Taylor trở thành Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Khi đó, lãi suất tại Mỹ có thể tăng nhanh hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Một báo cáo gần đây cho thấy, các thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa ở Mỹ nghiêng về khả năng ứng viên John Taylor, chuyên gia kinh tế của trường Đại học Stanford, sẽ là chủ tịch mới của Fed, thay thế cho bà Janet Yellen.

Theo Reuters, vàng sẽ chịu sức ép xuống giá nếu Fed có một chủ tịch mới cương quyết với đường lối thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ. Một lãi suất cao hơn sẽ thúc đẩy giá trị của đồng USD đi lên trong khi khiến các tài sản được định giá bằng đồng tiền này, trong đó có vàng sẽ trở nên đắt đỏ hơn.

Theo đánh giá của ông Taylor, Mỹ hiện đang duy trì lãi suất ở mức quá thấp.

Quyết định cuối cùng sẽ được tổng thống Mỹ đưa ra trong tháng 11. Tuy nhiên, những dự báo nói trên đã có tác động mạnh tới thị trường tài chính, giúp đồng USD đứng ở mức cao, trong khi vàng tiếp tục giảm giá xuống mức thấp mới.

Đồng USD tăng giá (qua đó gây áp lực giảm giá lên vàng) còn do lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ và đồng USD. Giới đầu tư vẫn đang đặt kỳ vọng kế hoạch cải cách thuế của ông Trump.

Đồng bạc xanh tăng giá còn do kỳ vọng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 tới ngày càng cao hơn theo như các khảo sát uy tín cho thấy.

Vàng giảm giá còn do giới đầu tư đang tìm đến các loại tài sản có độ rủi ro cao, trong đó có chứng khoán. Áp lực bán kỹ thuật khi vàng xuyên thủng nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng như trung bình 100 và 200 ngày cũng khiến vàng không thể ngóc đầu đi lên.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Nếu ECB cắt giảm mạnh quy mô chương trình mua trái phiếu hằng tháng thì đồng USD sẽ chịu áp lực giảm và ngược lại.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên nếu gia tăng cũng là yếu tố tác động tích cực tới vàng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn đang trong xu hướng tăng giá trong ngắn hạn nhưng các tín hiệu đã mờ nhạt đi. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần: 1.285,3 USD/ounce và sau đó là: 1.292,9 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.270 USD/ounce và sau đó là: 1.262,8 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 30-40 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 25/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, tác động từ đà giảm của giá vàng thế giới khiến giá vàng trong nước thiếu đi lực hỗ trợ để bứt phá. Mức giá vẫn duy trì giao dịch quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng.

Với xu hướng chưa rõ ràng đã làm cho không khí giao dịch cũng chậm lại, dường như các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi những cơ hội mới ở những phiên tiếp theo.

Theo VietNamNet


giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

vàng doji

giá vàng

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.