Giá vàng hôm nay 26/6: Nằm im ở đáy, chờ biến động mới

Giá vàng hôm nay 26/6 không có nhiều biến động, nhà đầu tư tỏ ra thận trọng nghe ngóng những diễn biến mới nhất từ chính trị và kinh tế thế giới.

Giá vàng hôm nay 26/6 không có nhiều biến động, nhà đầu tư tỏ ra thận trọng nghe ngóng những diễn biến mới nhất từ chính trị và kinh tế thế giới.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,24 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,46 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,44 triệu đồng/lượng.

Giá vàng chịu áp lực do động thái nâng lãi suất gần đây của Fed cũng như thông báo rằng Ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm bảng cân đối trị giá 4,5 nghìn tỷ USD của họ vào cuối năm nay.

Theo ông Charles Evans, chủ tịch Fed tại Chicago, lạm phát vẫn đang đi xuống mặc dù tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đang ở mức thấp nhất 16 năm. Fed nên thận trọng trong việc tăng lãi suất và cắt giảm danh mục trái phiếu.

Giá vàng hôm nay, giá vàng, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng sjc
Giá vàng không biến động trong tuần qua

Số liệu nhà ở tại Mỹ trong tháng 5 đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp xuống mức thấp nhất trong 8 tháng do các hoạt động xây dựng giảm mạnh. Số liệu nhà ở có thể kéo tăng trưởng kinh tế đi xuống trong quý II.

Tỷ lệ thất nghiệp hiện thấp nhất trong 15 năm qua với 4.3%, nhưng tăng trưởng tiền lương ở mức thấp và gần đây, lạm phát đã trượt xa hơn khỏi mục tiêu của Fed.

Tại Anh, tiến trình đàm phán giữa Anh và EU dự kiến sẽ kéo dài 2 năm, với nhiều vấn đề phức tạp chưa từng có tiền lệ trong lịch sử hình thành EU. 

Thị trường vàng trong nước tuần qua khá trầm lắng, có thời điểm giá vàng chạm ngưỡng thấp nhất trong 6 tháng (kể từ tháng 12/2016) tại  36,19-36,27 triệu đồng/lượng. Kết thúc phiên cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,26 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,48 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,46 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, với vị thế của vàng như hiện nay, sự tăng giảm phụ thuộc vào những yếu tố tác động từ thị trường quốc tế. Các nhà đầu tư cần có một cái nhìn khách quan để có thể lựa chọn thời điểm để có thể tích lũy cơ hội đầu tư sinh lời tối ưu.

Theo VietNamNet

giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.