Giá vàng hôm nay 27/2, gượng lại sau cú tụt sâu

Giá vàng tăng nhẹ trong bối cảnh nền kinh tế thế giới không mấy sáng sủa, chính phủ nhiều nước đang phải chống chọi dịch bệnh.

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco tăng thêm 10,8 USD, lên mức 1.645,4 USD/ounce. Giá vàng giao ngay niêm yết ở mức 1.646,4 USD/ounce. 

Theo nhận định của giới phân tích, giá vàng đang được hỗ trợ mạnh bởi sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, cùng với đó là động thái tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ của một loạt quốc gia trên thế giới.

Kể từ khi khủng hoảng tài chính toàn cầu kết thúc hơn 1 thập kỷ trước, các nhà đầu tư cảnh giác nhất trước nhiều loại rủi ro lại có xu hướng thua lỗ. Trên toàn cầu, giá các loại tài sản vẫn liên tục tăng lên bất chấp các sự kiện như khủng hoảng nợ ở eurozone, Mỹ chấm dứt các gói nới lỏng định lượng hay chiến tranh thương mại.

Sự lây lan nhanh chóng của virus corona ở bên ngoài Trung Quốc và tác động của nó đối với hoạt động kinh tế toàn cầu đã làm gia tăng dự báo về việc các ngân hàng trung ương thế giới sẽ nới lỏng chính sách, với các thị trường tiền tệ tương lai của Mỹ đặt cược 100% vào khả năng lãi suất giảm 0,25 điểm % vào cuối tháng 6.

Theo giới phân tích, giá vàng vẫn có thể chạm ngưỡng 1.700 USD/ounce khi có các thông tin đột biến liên quan đến dịch COVID-19.

Giá vàng hôm nay 27/2, gượng lại sau cú tụt sâu-1

Giá vàng ngày 27/2 đang có chiều hướng tăng

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, những ảnh hưởng của dịch bệnh có thể lan ra bên ngoài Trung Quốc vì hầu hết các nền kinh tế lớn trong khu vực đều dự báo chậm lại đáng kể, đi ngang hoặc giảm trong quí I/2020.

Sau khi TTCK Mỹ trải qua 2 phiên bán tháo tồi tệ nhất trong 2 năm trở lại đây, Tổng thống Donald Trump và các cố vấn thân cận của ông đã có những động thái nhằm trấn an niềm tin của nhà đầu tư, khuyến khích họ đừng hoảng sợ mà hãy tận dụng cơ hội để mua vào.

Phát biểu tại Las Vegas cuối tuần trước, Tổng thống Trump nói rằng giới báo chí chỉ hi vọng thị trường sụt giảm mạnh bởi vì điều đó sẽ phá hủy nỗ lực tái tranh cử của ông. Tại buổi vận động tranh cử ở Phoenix đầu tháng 2, ông tự hào nói về "144 lần TTCK lập đỉnh, và điều đó có nghĩa là tài khoản hưu trí của bạn tăng lên 60, 70, 80, 90 thậm chí 100%".

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 1,307% trong bối cảnh tác động tiềm tàng đối với tăng trưởng toàn cầu từ dịch bệnh Covid-19. Do vậy nhiều ý kiến cho rằng có thể Fed phải có chính sách hạ lãi suất trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi liệu Mỹ có nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để hỗ trợ nền kinh tế.

Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã thực hiện mua vào 6,15 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ lên 940,09 tấn vàng.

Mở cửa ngày hôm qua 26/2, giá vàng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,02 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 47 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 45,68 – 46,68 triệu đồng/lượng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-27-2-tang-nhe-tro-lai-619700.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.