Giá vàng hôm nay 28/1, nguy cơ lên cao, vàng tăng bùng nổ

Giá vàng hôm nay 28/1 trên thị trường thế giới tăng bùng nổ trong bối cảnh dịch virus Vũ Hán lan rộng và giới đầu tư tìm kiếm kênh trú bão an toàn ở vàng.

Giá vàng hôm nay 28/1 trên thị trường thế giới tăng bùng nổ trong bối cảnh dịch virus Vũ Hán lan rộng và giới đầu tư tìm kiếm kênh trú bão an toàn ở vàng. Kinh tế Trung Quốc và châu Á đối mặt với nhiều khó khăn.

Đêm 27/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.582 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.589 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 23,3% (299 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 43,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 100 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng bùng nổ trong bối cảnh dịch virus Vũ Hán lan rộng và giới đầu tư tìm kiếm kênh trú bão an toàn ở vàng. Kinh tế Trung Quốc và châu Á được dự báo sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

Vàng tăng giá chủ yếu do sự lo ngại về virus corona tăng cao với 80 người chết tại Trung Quốc và giới đầu tư đang chờ đợi thông tin từ cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong 2 ngày tới. Lợi tức trái phiếu Mỹ xuống mức thấp nhất 3 tháng.

Sự nghiêm trọng của dịch bệnh virus corona đã khiến giới đầu tư đồng loạt tìm đến các loại tài sản an toàn với lo ngại nền kinh tế thế giới sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến cuối ngày 26/1, Trung Quốc đã ghi nhận 80 trường hợp tử vong vì bệnh viêm phổi lạ do virus corona mới gây ra. Có hơn 2.700 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có hơn 460 trường hợp đang nguy kịch.

Giá vàng hôm nay 28/1, nguy cơ lên cao, vàng tăng bùng nổ-1
Giá vàng hôm nay: tăng vọt.

Dịch bệnh đã lan rộng ra nhiều nước, tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Nepla, Pháp, Úc và cả Mỹ…

Chính quyền Bắc Kinh đã đưa ra quyết định cấm các công dân nước này đặt tour du lịch nước ngoài cũng như mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn ở nước ngoài bắt đầu từ ngày 27/1/2020.

Trung Quốc đang đối mặt với một cú sốc và có thể thiệt hại chưa từng có trong lịch sử thế giới hiện đại, ngay sau cuộc chiến thương mại cam go với Mỹ. Virus Vũ Hán đã buộc Trung Quốc phải cô lập với thế giới.

Một dự báo trên tờ The Nation cho rằng, ngành du lịch Thái Lan và châu Á có thể tổn thất 3,26 tỷ USD do virus corona nếu dịch bệnh này được kiềm chế vào đầu tháng Ba tới. Tác động của dịch này có thể còn trầm trọng hơn tác động của dịch SARS năm 2003.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư lo ngại bất ổn gia tăng tại Trung Đông sau khi Tòa đại sứ Mỹ ở thủ đô Baghdad của Iraq hôm Chủ nhật bị tấn công với ít nhất 3 quả tên lửa.

Tại Mỹ, giới đầu tư đang chờ đợi tín hiệu từ cuộc họp của Fed hôm 28-29/1. Một số chuyên gia lo ngại chính sách tiền tệ không đủ để chống lại cuộc suy thoái tiếp theo.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 22/1 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch cuối năm Kỷ Hợi 22/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-28-1-nguy-co-len-cao-vang-tang-bung-no-612024.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.