Giá vàng hôm nay 28/11: Vẫn chìm sâu, khó tăng mạnh

Giá vàng đi xuống, hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp trong bối cảnh dịch bệnh và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Giá vàng trong nước

Ngày 27/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,02 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 26/11.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 2 USD lên 1.810,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 1,6 USD lên 1.807,1 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 28/11: Vẫn chìm sâu, khó tăng mạnh-1
Giá vàng hôm nay 


Dự báo giá vàng

Đà giảm của vàng chững lại do một bộ phận nhà đầu tư bắt đáy vì tin rằng vàng sẽ còn tăng trong dài hạn nhờ môi trường lãi suất thấp, lạm phát cao.

Vàng chưa thể bật tăng mạnh trở lại sau khi biên bản cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vừa được công bố. Fed hối thúc Quốc hội Mỹ sớm thông qua các biện pháp kích thích bổ sung nhằm hỗ trợ nền kinh tế.

Các nhà đầu tư đang đẩy mạnh mua vào vàng khi tin rằng nền kinh tế sẽ phục hồi vào năm 2021. Trong dài hạn, nhiều nhà phân tích tin rằng, giá vàng sẽ tăng trở lại khi USD tiếp tục suy yếu do lượng tiền lớn bơm ra các thị trường.

Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) trong một thông báo trên trang web của mình cho biết sẽ tạm ngừng mở tài khoản giao dịch đầu tư cá nhân vàng, bạc và kim loại quý khác từ 28/11 qua tất cả các kênh, bao gồm cả giao dịch mua bán tự do và ngân hàng trực tuyến hoặc điện thoại di động.

ICBC cho biết: "Do bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh toàn cầu và tình hình kinh tế chính trị quốc tế, giá kim loại quý quốc tế và trong nước tiếp tục có nhiều biến động, rủi ro và bất ổn trên thị trường này không ngừng gia tăng".

Dữ liệu từ Hiệp hội Vàng Trung Quốc cho thấy trong quý III năm nay, dù tiêu thụ vàng của Trung Quốc giảm 8,16% so với cùng kỳ năm 2019, xuống 225 tấn, lượng tiêu thụ vàng miếng và tiền vàng tại nước này vẫn tăng mạnh 25%, lên 65,54 tấn.

Jeffrey Halley, nhà phân tích cấp cao tại OANDA, cho hay, giá vàng đang dao động trong khoảng 1.800 USD- 1.820 USD/ounce, với khả năng đi xuống trong thời gian tới, khi đường cong lợi suất dốc hơn.

Tuy vậy, các chuyên gia khác cho biết, quỹ đạo dài hạn của vàng vẫn khá tích cực, khi giá vàng vẫn có thể tăng khoảng 19% nhờ sức hút của nó trong việc ngăn chặn lạm phát và suy giảm tiền tệ được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích kinh tế chưa từng có trên toàn cầu.

Ngân hàng ANZ dự báo, giá vàng sẽ lên 2.100 USD/ounce trong 12 tháng tới do tình trạng vắc-xin Covid-19 chưa thể phố biến cho đến nửa cuối năm 2021 và đồng USD suy yếu.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-28-11-gia-vang-kho-tang-manh-693081.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.