Giá vàng hôm nay 28/6, ẩn số kế hoạch B, vàng vẫn trên đỉnh

Giá vàng hôm nay 28/6 trên thị trường thế giới vẫn ở trên đỉnh cao 1.400 USD/ounce bất chấp đồng USD tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 28/6 trên thị trường thế giới vẫn ở trên đỉnh cao 1.400 USD/ounce bất chấp đồng USD tăng trở lại và có những khẳng định cho rằng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung đã đã đi được 90% chặng đường.

Tới đầu giờ sáng 28/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.403 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.406 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 7,7% (100,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 38,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 100 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới vẫn ở trên đỉnh cao 1.400 USD/ounce bất chấp đồng USD tăng trở lại và đã có những khẳng định cho rằng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung Quốc đã đi được 90% chặng đường.

Vàng treo cao chủ yếu do giới đầu tư lo ngại về một kịch bản xấu có thể xảy ra với cuộc gặp giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thống thống Mỹ cho biết kế hoạch thay thế nếu thỏa thuận với Trung Quốc thất bại là khá đơn giản: thu thuế và làm ăn ít hơn với nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

“Kế hoạch B của tôi với Trung Quốc là thu hàng tỷ và hàng tỷ USD mỗi tháng… và chúng ta sẽ làm ăn ít hơn với họ”, ông Trump cho biết. 

Giá vàng hôm nay 28/6, ẩn số kế hoạch B, vàng vẫn trên đỉnh-1

Giá vàng hôm nay: treo cao.

Mỹ đã áp thuế 25% lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và ông Trump đe dọa áp mức thuế tương tự lên hơn 300 tỷ USD hàng hóa nữa từ Trung Quốc.

Đồng USD đang có xu hướng tăng trở lại, lên mức cao nhất 1 tuần trong bối cảnh tâm lý lo ngại dịu xuống trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Nhật Bản. Nhiều người kỳ vọng về tiến triển trong việc tháo gỡ bất đồng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Mỹ và Trung Quốc được cho là đang xây dựng một thỏa thuận nhằm ngăn chặn đợt đánh thuế tiếp theo của Mỹ đối với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Vàng được dự báo còn nhiều yếu tố hỗ trợ, trong đó có dấu hiệu tăng trưởng kinh tế giảm tốc trên toàn cầu ngày càng rõ và chính sách thiên về nới lỏng của đa số ngân hàng trung ương các nước. Các bất ổn chính trị ở Trung Đông cũng góp phần giúp vàng có thể tăng nhanh.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 27/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 150-350 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 27/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 38,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 38,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet


giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.