Giá vàng hôm nay 29/3: Một tuần tăng giá mạnh liên tục

Giá vàng kết thúc tuần đầu tiên tăng giá sau 2 tuần giảm liên tiếp. Nhiều tin tốt khiến cho nhà đầu tư mua vàng ngày càng nhiều.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 47,0 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,90 triệu đồng/lượng (bán ra). So với đầu tuần, giá vàng đã tăng 1,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 1,550 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng trong nước tiến sát mốc 48 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 47,8 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng đã có sự tăng mạnh do ảnh hưởng từ thị trường quốc tế. Mở cửa thị trường đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 29/3: Một tuần tăng giá mạnh liên tục-1
Giá vàng tuần qua


Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,37 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 46,35 triệu đồng/lượng.

Các phiên sau đó, giá vàng tiếp tục tăng. Ngày 24/3, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,950 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,220 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngày 26/3, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,100 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,650 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,370 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tới giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 47,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,900 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,870 triệu đồng/lượng (bán ra).

 
Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tăng 11,6 USD lên 1.624,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York giảm hơn 10 USD xuống 1.640 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng 8% kể từ đầu tuần đến nay do số liệu kinh tế yếu kém của Mỹ cùng với các biện pháp kích thích kinh tế chưa từng có của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Fed cho rằng tình hình hiện tại là chưa từng có trong lịch sử và đang tiếp tục diễn biến đáng quan ngại hiện nay có thể gây ra sự gián đoạn hoạt động sản xuất-kinh doanh và những thách thức tạm thời ảnh hưởng đến ngân hàng, doanh nghiệp, người tiêu dùng và toàn bộ nền kinh tế.

Giá vàng hôm nay 29/3: Một tuần tăng giá mạnh liên tục-2


Không chỉ Fed, mà hàng loạt các nước khác cũng đang bơm tiền vào nền kinh tế.

Hàng loạt các dự báo gần đây cho rằng, động lực chính của vàng trong thời gian tới không phải là một cuộc suy thoái sâu rộng hay đà sụt giảm lớn khác trên các thị trường chứng khoán, mà đó là lãi suất cực kỳ thấp cùng với sự kích thích tài chính và tiền tệ chưa từng có.

Theo Financial Times, nguồn cung vàng miếng toàn cầu đang gia tăng tình trạng thiếu hụt do sự bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong bối cảnh các nhà đầu tư bán lẻ ở châu Âu và Mỹ tiến hành mua vàng, bạc và tiền vàng trong hai tuần qua nhằm bảo vệ tài sản của họ khỏi sự sụt giảm trước đà đi xuống của giá cổ phiếu toàn cầu và nhiều loại tiền tệ.

Trong khi đó, các nhà máy tinh chế vàng lớn nhất châu Âu lại đang phải vật lộn để theo kịp việc mở rộng các quy định đóng cửa của khu vực. Valcambi, Pamp và Argor-Heraeus đều có trụ sở tại khu vực Ticino của Thụy Sỹ, gần biên giới với Italy, nước đang trong tâm dịch COVID-19 ở châu Âu. Chính quyền bang Ticino tuyên bố trong những ngày gần đây rằng hoạt động sản xuất trong khu vực sẽ tạm thời bị dừng lại.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-29-3-tuan-tang-gia-manh-tro-lai-628918.html

giá vàng

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.