Giá vàng hôm nay 4/6: Vàng "lao dốc không phanh"

Giá vàng hôm nay 4/6, vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh giảm mạnh và đang lùi dần về mốc 48 triệu đồng/lượng, khi giá vàng thế giới "lao dốc không phanh".

Theo báo giá của Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 48,35 triệu đồng/lượng (mua vào) - 48,55 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 48,36 triệu đồng/lượng - 48,54 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm mỗi chiều 130.000 đồng/lượng và 110.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của Công ty SJC hiện giao dịch ở mức 48,41 triệu đồng/lượng - 48,76 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 70.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/6: Vàng lao dốc không phanh-1

Phiên giao dịch sáng nay 4/6, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh giảm mạnh và đang lùi dần về mốc 48 triệu đồng/lượng, khi giá vàng thế giới "lao dốc không phanh".

Chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức 48,48 triệu đồng/lượng - 48,66 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại TPHCM chốt ở mức 48,48 triệu đồng/lượng - 48,83 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC vừa có phiên tăng vọt lên mốc 49 triệu đồng/lượng rồi nhanh chóng sụt giảm mạnh từ chiều qua đến nay. Điều này cho thấy thị trường vàng khá bất ổn, người dân và các nhà đầu tư nên cân nhắc các giao dịch mua, bán vàng hoặc lướt sóng kiếm lời.

Trên thế giới, lúc 9h15 hôm nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com giao dịch ở mức 1.701,9 USD/ounce. Trước đó, lúc 6h30, giá vàng thậm chí còn giảm sâu về quanh ngưỡng 1.697 USD/ounce.

Giá vàng thế giới "lao dốc không phanh" sau khi thị trường chứng khoán hồi phục và tâm lý lạc quan về nền kinh tế toàn cầu, khiến một bộ phận nhà đầu tư bán vàng ra để chốt lời.

Ông David Meger, Giám đốc kinh doanh kim loại quý tại quỹ High Ridge Futures cho hay, thị trường tiếp tục lạc quan khi nhiều nền kinh tế mở cửa trở lại, thể hiện ở sự phục hồi của nhiều cổ phiếu đang diễn ra. Theo đó, "dễ hiểu vì sao vàng có thể dễ bị tổn thương".

Trong khi đó, số lượng vàng tại quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hiện đã tăng lên 1.128,40 tấn vào thứ hai (1/6), mức cao nhất trong 7 năm qua.

Chính quyền ông Donald Trump bất ngờ công bố số lượng người mất việc chỉ bằng chưa tới 1/3 so với dự báo. Cụ thể số người mất việc trong tháng 5 chỉ ở mức 2,7 triệu người, thấp hơn rất nhiều so với dự báo khoảng gần 9 triệu trước đó. Thông tin này đã giúp thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm và đã bứt phá hơn 40% kể từ đáy.

Tại châu Âu, các hãng hàng không từng bước nối lại hoạt động, với các quy tắc giãn cách xã hội giữa bối cảnh các quốc gia đang nỗ lực hồi sinh ngành du lịch như một cách để vực dậy nền kinh tế vốn bị tổn thương nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gia-vang-lao-doc-khong-phanh-20200604093123395.htm

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.