Giá vàng hôm nay 5/12, một cơn biến động mạnh

Giá vàng hôm nay 5/12 trên thị trường thế giới biến động mạnh, tụt giảm từ đỉnh 1 tháng rồi nhanh chóng tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 5/12 trên thị trường thế giới biến động mạnh, tụt giảm từ đỉnh 1 tháng rồi nhanh chóng tăng trở lại. Có thông tin cho thấy đàm phán Mỹ-Trung không đến nỗi bi đát như phát biểu của ông Trump.

Đêm 4/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.477  USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.483 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 15,1% (194 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 40,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 700 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới biến động mạnh, tụt giảm từ đỉnh 1 tháng rồi nhanh chóng tăng trở lại. Có thông tin cho thấy đàm phán Mỹ-Trung không đến nỗi bi đát như phát biểu của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một báo cáo trên Bloomberg cho thấy, thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung đang đến hồi có kết quả và chi tiết về việc rút bỏ các loại thuế đang được thảo thuận. Đây là một thông tin trái ngược với những bình luận của ông Trump cho rằng thỏa thuận có thể được kéo dài cho tới sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020.

Thông tin này ngay lập tức kéo giá vàng tụt giảm từ đỉnh 1 tháng, gần 1.485 USD/ounce ghi  nhận trước đó trên thị trường châu Âu.

Tuy nhiên, vàng cũng nhanh chóng tăng trở lại sau khi Mỹ công bố số liệu việc làm phi nông nghiệp và tư nhân ADP trong tháng 11 khá thất vọng, với chỉ 67 ngàn việc làm tăng thêm, thấp hơn nhiều so với con số kỳ vọng 150 ngàn.

Giá vàng hôm nay 5/12, một cơn biến động mạnh-1

Giá vàng hôm nay: biến động mạnh.

Vàng còn tăng giá do nhiều người vẫn chưa tin vào khả năng một thỏa thuận được ký kết sớm.

Hạ viện Mỹ vừa thông qua người Hồi giáo ở Tân Cương, qua đó làm mờ đi triển vọng thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận rằng thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Trung Quốc có thể phải đợi đến cuối năm 2020 mới được ký kết.

Bên cạnh đó, cuộc chiến thương mại tiếp tục lan rộng. Chính quyền ông Trump vừa thông báo áp thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu từ Brazil và Argentina. Giá vàng hưởng lợi từ dòng vốn đầu tư đổ vào các tài sản an toàn trong khi các thị trường chứng khoán giảm điểm và đồng USD giảm giá.

Phía Mỹ cũng đang xem xét công bố "danh sách đen" có thể sẽ trừng phạt các công ty của Mỹ.

Với những diễn biến mới, nhiều khả năng thỏa thuận sẽ không được ký kết trước ngày 15/12, thời điểm Nhà Trắng chính thức áp thuế quan bổ sung với hàng hoá Trung Quốc và sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các mặt hàng tiêu dùng của người Mỹ trước Lễ Giáng sinh.

Giá vàng hôm nay 5/12, một cơn biến động mạnh-2

Thị trường tài chính cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực sau khi Đảng Dân chủ cáo buộc ông Trump lạm quyền, cản trở cuộc điều tra luận tội với những lời khẳng định cho rằng đảng này có bằng chứng rõ ràng cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có hành vi sai trái và cản trở Quốc hội thực hiện cuộc điều tra luận tội ông.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 4/12 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm 100-150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 4/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-5-12-vang-bien-dong-manh-594937.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.