Giá vàng hôm nay 5/2, Trung Quốc mạnh tay, vàng tiếp tục lao dốc

Giá vàng hôm nay 5/2 tiếp tục sụt giảm sau cú tăng thần tốc vài ngày trước đó

Giá vàng hôm nay 5/2 trên thị trường thế giới tiếp tục sụt giảm sau cú tăng thần tốc vài ngày trước đó. Trung Quốc tiếp tục có những động thái mạnh tay trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona vẫn chưa được kiểm soát.

Đêm 4/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.559 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.563 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 21,5% (276 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 43,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 800 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục sụt giảm sau cú tăng thần tốc vài ngày trước đó. Trung Quốc tiếp tục có những động thái mạnh tay trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona vẫn chưa được kiểm soát.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) hôm 4/2 tiếp tục bơm thêm 500 tỷ nhân dân tệ (khoảng 71,5 tỷ USD) tiền mặt vào thị trường thông qua các thỏa thuận repo đảo ngược sau khi đã bơm 1.200 tỷ nhân dân tệ (171,4 tỷ USD) trong phiên liền trước.

Động thái quyết liệt bơm tiền của PBOC đã giúp thị trường chứng khoán Trung Quốc hồi phục tăng nhẹ sau phiên lao dốc 7-8% ngay khi mở cửa giao dịch trở lại sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Giới đầu tư đẩy  mạnh chốt lời trong bối cảnh vàng đã tăng rất mạnh và lên đỉnh cao nhiều năm trong các phiên trước đó và các loại tài sản rủi ro, trong đó có thị trường cổ phiếu, có dấu hiệu quay đầu tăng trở lại.

Trong phiên 4/2, chứng khoán toàn cầu phục hồi theo chứng khoán Trung Quốc.

Giá vàng hôm nay 5/2, Trung Quốc mạnh tay, vàng tiếp tục lao dốc-1

Giá vàng hôm nay: tiếp tục tụt giảm.

Động thái của PBOC làm tăng thanh khoản thị trường Trung Quốc và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động kinh tế trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona đang đe dọa kéo tụt tăng trưởng kinh tế của nước này.

Cùng nhịp với chứng khoán Trung Quốc, chứng khoán Nhật, Hàn, châu Âu và chứng khoán của Mỹ... đều chuyển dịch theo hướng tích cực.

Vàng giảm giá còn do đồng USD tăng điểm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác. Chỉ số DXY tăng lên gần 98 điểm.

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn thận trọng với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona với nhiều đánh giá cho rằng dịch bệnh này còn diễn biến phức tạp và sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Trên thực tế, số ca ca nhiễm mới và số người tử vong vẫn không ngừng tăng lên và đã lan rộng ra hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều nước đã thắt chặt quy định về việc đi lại, trong đó có việc cấm các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

Chính quyền Bắc Kinh cũng đã có một động thái hiếm thấy: thừa nhận những thiếu sót và khó khăn trong việc đối phó với dịch bệnh. Trong khi đó, các chuyên gia lo ngại dịch có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới và tác động đến các nước khác phụ thuộc vào các chuỗi cung ứng của nước này.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 4/2 đa số các cửa hàng vàng giảm mạnh giá vàng 9999 bớt 500-800 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 4/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet


giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.