Giá vàng hôm nay 5/5, Mỹ - Trung căng thẳng, vàng vững giá

Giá vàng hôm nay 5/5 trên thị trường thế giới tiếp tục đứng vững trên ngưỡng cao do sức cầu mặt hàng này tăng trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung lên cao

Đêm 4/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.702 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.708 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 32,6% (419 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 2,2 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục đứng vững trên ngưỡng cao do sức cầu mặt hàng này tăng trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung Quốc lên cao, tiềm ẩn một cuộc chiến thương mại mới, có thể tồi tệ hơn cuộc chiến thương mại trong năm 2019.

Mỹ gần đây liên tục đưa ra cáo buộc cho rằng Trung Quốc đã chậm trễ trong việc công bố dịch Covid-19 trong thời gian đầu, đồng thời đề cập tới việc virus SARS-CoV-2 có thể lọt ra ngoài từ một phòng thí nghiệm của Trung Quốc.

Trong một báo cáo của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, Mỹ cáo buộc các nhà lãnh đạo Trung Quốc "đã cố tình che giấu mức độ nghiêm trọng" của đại dịch với thế giới hồi đầu tháng 1 nhằm thu gom và dự trữ nguồn cung vật tư y tế cần thiết để đối phó với dịch.

Giá vàng hôm nay 5/5, Mỹ - Trung căng thẳng, vàng vững giá-1

Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Hôm 3/5, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm cho sự lây lan của đại dịch.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng vừa đưa ra lời đe dọa có thể khai tử thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung vừa đạt được trong tháng 1 vừa qua nếu Trung Quốc không thực hiện cam kết mua thêm 200 tỷ USD hàng hóa và dịch vụ của Mỹ.

Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc đang tiềm ẩn một cuộc chiến thương mại mới, có thể tồi tệ hơn cuộc chiến thương mại trong năm 2019.

Theo chuyên gia phân tích trên Kitco, trong 2 tới 3 tuần tới là thời điểm cực kỳ quan trọng đối với thế giới trên 2 mặt trận: sức khỏe và kinh tế. Không ai biết dịch Covid-19 sẽ diễn biến như thế nào trong thời gian đó, đặc biệt khi mà các nước bắt đầu dỡ bỏ phong tỏa và hạn chế đi lại. Nếu ca nhiễm tăng trở lại thì các nước sẽ lại bước vào một giai đoạn đóng cửa mới và các nền kinh tế sẽ lạ đóng băng và các thị trường tài chính và hàng hóa sẽ lại biến động mạnh.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế 2020 sẽ sụt giảm nghiêm trọng, với mức GDP giảm 5,5% và lạm phát ở mức 0,4%.

Vàng được dự báo sẽ hưởng lợi khi căng thẳng giữa các nước lớn gia tăng và các thị trường tài chính biến động mạnh. Vấn đề bơm tiền, thâm hụt ngân sách và nợ công tăng cao tại các nước… cũng là yếu tố đẩy vàng đi lên.

Chứng khoán châu Á trong phiên đầu tuần giảm điểm mạnh do lo ngại tái diễn thương chiến Mỹ-Trung. Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định đại dịch Covid-19 khởi phát từ một phòng thí nghiệm tại Vũ Hán, Trung Quốc khiến nhiều người nghĩ về một kịch bản xấu trong mối quan hệ thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Mexico vừa công bố nợ công lên mức cao kỷ lục, đạt trên 505 tỷ USD (tương đương 50% GDP) tính tới cuối quý 1 (tăng 9,9% so với cuối 2019).

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 4/5 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 gần như không biến động ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên trước kỳ nghỉ lễ.

Kết thúc phiên giao dịch 4/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 47,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,325 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-5-5-my-trung-cang-thang-vang-vung-gia-638494.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.