Giá vàng hôm nay 7/2, Trung Quốc ra tay, vàng lấy lại sức mạnh

Giá vàng hôm nay 7/2 trên thị trường thế giới có xu hướng tăng trở lại từ đáy 3 tuần

Giá vàng hôm nay 7/2 trên thị trường thế giới có xu hướng tăng trở lại từ đáy 3 tuần bất chấp Trung Quốc đẩy mạnh biện pháp dập dịch và vực dậy nền kinh tế. Nỗi lo sợ đối với dịch bệnh trở lại sau những cảnh báo mới.

Đêm 6/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.563 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.566 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 21,8% (280 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 43,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 600 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng trở lại từ đáy 3 tuần bất chấp Trung Quốc đẩy mạnh những biện pháp dập dịch và vực dậy nền kinh tế. Nỗi lo sợ đối với dịch bệnh trở lại sau những cảnh báo mới.

Vàng tăng khá nhanh trở lại bất chấp đồng USD tăng giá và chứng khoán thế giới đồng loạt tăng mạnh. Giới đầu tư vẫn khá thận trọng đối và đánh giá tác động kinh tế của bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Một bài báo trên New York Times cho biết, nhiều nhà khoa học lo khó ngăn virus Corona lây lan với nhiều bằng chứng cho thấy virus nCoV có thể lây từ người sang người trong giai đoạn ủ bệnh, chưa có triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ. Cũng theo đánh giá này, một trận đại dịch là khó có thể tránh khỏi do việc kiềm chế sự lây lan rất khó khăn.

Hiện tại, theo đánh giá của WTO, dịch bệnh mới chỉ bùng phát theo điểm, chưa thành đại dịch. Sự lây lan cũng chỉ tăng nhanh ở Trung Quốc và chậm ở các nước khác. Tuy nhiên, nếu tình hình không sớm được được kiểm soát ở Trung Quốc thì có thể sẽ lan nhanh trên phạm vi thế giới.

Giá vàng hôm nay 7/2, Trung Quốc ra tay, vàng lấy lại sức mạnh-1

Giá vàng hôm nay: tăng trở lại.

Giới đầu tư cũng đang cân nhắc những ảnh hưởng về thương mại nội tại trong nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới (Trung Quốc) cũng như trên phạm vi toàn cầu. Đây là một yếu tố tích cực đối với vàng, trái phiếu kho bạc Mỹ, đồng USD và tất nhiên sẽ là tiêu cực đối với chứng khoán toàn cầu.

Việc giá dầu hồi phục cũng là yếu tố góp phần đẩy giá vàng đi lên.

Tuy nhiên, trước mắt sự hồi phục mạnh mẽ của chứng khoán toàn cầu và một đồng USD mạnh lên đang kìm hãm đà tăng trở lại của giá vàng.

Trong phiên trước đó, giới đầu tư đã tương đối lạc quan về những tiến triển trong việc kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona tại Trung Quốc, Anh, Hàn Quốc, Nhật và Mỹ..

Bên cạnh đó, những giải pháp dồn dập của chính quyền Bắc Kinh nhằm tránh một cú sụt giảm về tăng trưởng kinh tế đã khiến vàng giảm.

Thông tin mới nhất cho thấy, Chính phủ Trung Quốc từ ngày 14/2 sẽ giảm một nửa mức thuế trừng phạt đối với hơn 1.700 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ trị giá 75 tỷ USD.

Chính quyền Bắc Kinh hôm 6/2 cũng đã công bố một loạt biện pháp, bao gồm giảm hoặc miễn tiền thuê mặt bằng và hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) nhằm giảm tác động của dịch cúm Corona.

Theo đó, các chủ sở hữu quốc doanh nhà đất phải miễn tiền thuê mặt bằng cho các SMEs trong tháng 2 nếu như các doanh nghiệp này bị ngừng hoạt động hoặc tiếp tục các hoạt động của mình mà không sa thải một lượng lớn người lao động.

Chính quyền Bắc Kinh cũng đề nghị tăng hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, đồng thời gia hạn thời gian trả nợ các khoản vay trước đây đối với các công ty này.

Các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên 6/2 tăng điểm mạnh cho dù dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn đang diễn biến phức tạp. Các nhà đầu tư cũng lạc quan hơn số liệu việc làm tích cực của Mỹ.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 6/2 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm 50-100 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 6/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-7-2-trung-quoc-bien-dong-vang-tang-tro-lai-614437.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.