Giá vàng hôm nay 7/5: Bất ngờ tăng vọt

Giá vàng hôm nay 7/5 trên thị trường quốc tế tăng vọt do đồng USD quay đầu giảm từ đỉnh 2 tuần và bất ổn tiếp tục leo thang ở khắp nơi trên thế giới.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 6/5 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 không thay đổi nhiều ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 6/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Đêm 6/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.811 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.810 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 6/5 cao hơn khoảng 19,1% (290 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 6/5.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt do đồng USD quay đầu giảm từ đỉnh 2 tuần và bất ổn tiếp tục leo thang ở khắp nơi trên thế giới.

Vàng tăng giá mạnh lên đỉnh cao 10 tuần và vượt ngưỡng cản tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce chủ yếu do đồng USD đi xuống sau khi nỗi lo về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhanh chóng đảo chiều chính sách tiền tệ không còn cao.

Mặt hàng kim loại quý tăng giá còn nhờ những tín hiệu tích cực từ phân tích kỹ thuật.

Vàng tăng giá còn do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trên thế giới, nhất là Ấn Độ và các xung quanh.

Thế giới cũng chứng kiến những bất ổn mới, trong đó có hiện tượng hàng hóa tăng giá mạnh. Sắt thép tăng vọt. Giá lương thực thế giới trong tháng 4/2021 đã tăng tháng thứ 11 liên liếp. Chỉ số giá lương thực thế giới ở mức cao nhất kể từ tháng 5/2014.

Giá vàng hôm nay 7/5: Bất ngờ tăng vọt-1
Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu cũng tăng giá mạnh do dự trữ dầu thô của Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, giảm mạnh hơn dự kiến. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đã lên gần ngưỡng 66 USD/thùng. Giới chuyển gia cho rằng việc nới lỏng giãn cách xã hội ở châu Âu đã dẫn đến nhu cầu nhiên liệu tăng lên.

Các nhà phân tích nhận định nhu cầu dầu mỏ của Mỹ là rất mạnh. Nhu cầu nhiên liệu máy bay của Mỹ trong quý II dự kiến sẽ tăng 30% so với quý I do hoạt động du lịch nội địa gia tăng.

Dự báo giá vàng

HSBC vừa hạ triển vọng giá vàng xuống trung lập vì họ cho rằng kim loại quý này sẽ khó tăng mạnh so với mức giá hiện tại trong bối cảnh lợi suất trái phiếu đang có dấu hiệu nhích dần lên. Kỳ vọng lạm phát vẫn tăng nhưng dường như đã đạt đỉnh. Theo HSBC, sự lo ngại lạm phát chỉ là tạm thời và khá nhẹ nhàng khi mà các ngân hàng trung ương vẫn cam kết giữ chính sách tiền tệ nới lỏng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ dường như đã ổn định quanh mức 1,6% sau khi chạm mức cao gần đây là 1,75% vào cuối tháng 3 báo hiệu rằng lo ngại lạm phát có thể đang giảm bớt trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng cũng bị cản trở bởi dòng tiền vẫn đang đổ vào các loại tài sản có độ rủi ro cao, trong đó có chứng khoán và tiền kỹ thuật số.

Theo Bloomberg, đồng tiền Dogecoin tăng mạnh khiến các loại tài sản như vàng hay cổ phiếu trở nên lỗi thời. Kim loại quý này đã bị bán ròng trong những tháng gần đây, sau khi các khoản tiền kích thích được triển khai nhanh chóng đẩy vốn hóa thị trường tiền số lên mức cao kỷ lục 2 nghìn tỷ USD.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-7-5-vang-bat-ngo-tang-vot-733566.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.