Giá vàng hôm nay 8/6: Vàng trong nước đắt hơn thế giới cả triệu đồng

Giá vàng thế giới quy đổi tiền Việt hiện ở mức 47,5 triệu/lượng, thấp hơn giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra hơn 1 triệu đồng.

Sau cú giảm đột ngột từ vùng 1.715 USD/ounce xuống gần 1.685 USD/ounce cuối tuần trước, vàng thế giới đang mở cửa giao dịch tuần mới với đà đi ngang.

Trong khi vàng trên sàn New York (Mỹ) vẫn đang nghỉ cuối tuần ở mức giá 1.684 USD/ounce, vàng giao ngay trên sàn Kitco đã giao dịch ở mức 1.686,3 USD/ounce, dù tăng 2 USD so với đầu phiên nhưng giá vàng tại đây đã giảm hơn 26 USD so với cuối tuần trước. Hợp đồng vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.689,5 USD/ounce.

Vàng thế giới hiện quy đổi ra tiền Việt có giá khoảng 47,5 triệu đồng/lượng.

Cuối tuần trước, giá vàng thế giới đã giảm mạnh sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo cho biết nước này có thêm 2,5 triệu việc làm trong tháng 5, đưa tỷ lệ thất nghiệp giảm về mức 13,3%. Trước đó, nhiều chuyên gia và tổ chức phân tích rằng số người mất việc tại nền kinh tế lớn nhất thế giới trong tháng 5 có thể là 7,5 triệu người.

Sau thông tin trên, chứng khoán Mỹ đã tăng vọt khi với chỉ số chính đều tăng 3-4%, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng tăng mạnh và là 2 nguyên nhân khiến vàng lao dốc.

Tính trong tuần vừa qua, vàng giao ngay đã giảm 2,6% và là tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 3 đến nay.

Giá vàng hôm nay 8/6: Vàng trong nước đắt hơn thế giới cả triệu đồng-1

Sau đợt bán tháo cuối tuần, các chuyên gia cho rằng kim loại quý sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ chính tiếp theo trong khoảng 1.645-1.650 USD/ounce.

Trong một báo cáo công bố hôm thứ bảy, Nick Cawley, chiến lược gia của DailyFX.com cho rằng vàng có thể giảm về mức 1.645 USD/ounce. Trong đó, lợi suất trái phiếu và sức mạnh đồng bạc xanh của Mỹ có thể ảnh hưởng lớn tới kim loại quý.

"Vàng đã là tài sản hưởng lợi chính từ việc USD yếu và lãi suất thấp của Mỹ trong ba tuần qua và điều này sẽ thay đổi trong ngắn hạn. Lợi suất trái phiêu trên điểm chuẩn 10 năm của Mỹ đang là gần 1%, tăng từ 0,65% so với tuần trước, trong khi USD đã tăng trở lại sau đà giảm liên tục từ giữa tháng 5”, ông nói.

Tuy nhiên, vị chuyên gia phân tích cho rằng về dài hạn vẫn có những động lực hỗ trợ để giá kim loại quý đi lên. Lớn nhất trong đó là căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng hiện cũng đã giảm về vùng thấp nhất một tháng qua, phổ biến ở mức 48,6 triệu/lượng.

Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 48,28-48,63 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 30.000 đồng ở chiều mua nhưng đã giảm 20.000 đồng ở chiều bán so với cuối tuần trước. So với mức đỉnh tuần trước, giá kim loại quý tại đây đã giảm 400.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, giá vàng miếng SJC bán ra hiện cũng giảm tương ứng, ở mức 48,65 triệu/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sáng nay chấp nhận mua vào vàng miếng ở mức 48,3 triệu/lượng và bán ra ở mức 48,48 triệu đồng, cũng tăng 50.000 đồng chiều mua nhưng giảm 70.000 đồng ở chiều bán.

Vàng miếng tại Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay duy trì mức tương đương cuối tuần trước, hiện đạt 48,3 triệu/lượng (mua vào) và 48,6 triệu/lượng (bán ra).

Trong khi đó, cả Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý sáng nay đều giảm giá bán vàng về dưới mức 48,55 triệu/lượng, trong khi giá mua vào cũng chỉ là 48,3 triệu đồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vang-trong-nuoc-dat-hon-the-gioi-ca-trieu-dong-post1093216.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.