Giá vàng hôm nay 26/1, hoảng loạn lan rộng, vàng tăng chưa dừng

Giá vàng tăng lên 1.580 USD/ounce, đạt mức cao nhất 2 tuần trước những lo sợ từ dịch corona đe doạ toàn cầu.

Giá vàng tăng lên 1.580 USD/ounce, đạt mức cao nhất 2 tuần trước những lo sợ từ dịch corona đe doạ toàn cầu.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 trên New York COMEX đã tăng 6,50 USD, tương đương 0,4%, ở mức 1.565,90 USD mỗi ounce. Trước đó, vàng đã đạt tới 1.575,25 USD, một mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng 1.

Vàng giao ngay, theo dõi các giao dịch trực tiếp bằng vàng thỏi, tăng 8,66 đô la, tương đương 0,6%, ở mức 1.571,69 USD mỗi ounce, sau khi cao nhất hai tuần ở mức 1.575,83 USD.

Tin tức về dịch viêm phổi lạ do chủng virus Corona có thể lây lan giữa người với người đã làm xáo trộn thị trường tài chính và làm dấy lên mối lo ngại nó có thể khiến nền kinh tế Trung Quốc "giảm tốc" tăng trưởng khi nước này đang cố gắng lấy lại đà.

Giá vàng hôm nay 26/1, hoảng loạn lan rộng, vàng tăng chưa dừng-1
Giá vàng tăng dịp Tết 



Dịch viêm phổi do virus Corona là một rủi ro đối với Trung Quốc, nơi nền kinh tế tăng trưởng đã ghi nhận mức thấp nhất trong 30 năm qua là 6,1% trong năm 2019.

Nỗi lo về sự lây nhiễm toàn cầu đã làm thị trường chứng khoán trên toàn thế giới suy yếu, với chỉ số S&P500 của Phố Wall giảm gần 1% vào thứ 6, hướng đến sự sụt giảm lớn nhất kể từ tháng 10.

Chuyên gia Ning Zhang của ngân hàng UBS cho biết, nếu bệnh viêm phổi do chủng virus Corona mới không thể kiểm soát được trong thời gian ngắn, nhiều khả năng doanh số bán lẻ, du lịch, khách sạn và dịch vụ ăn uống của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt trong quý I và quý II/2020 .

Ông Zhang nói thêm những nỗ lực hồi phục từ cú sốc này của Chính phủ Trung Quốc sẽ hỗ trợ phần nào, nhưng nền kinh tế có thể sẽ phục hồi đà tăng trưởng ở mức thấp hơn hơn dự báo trước đó.

Tuần qua, giá vàng đã có sự tăng giá mạnh. Đầu tuần, giá vàng giao dịch ở mức cao, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 nghìn đồng so với sáng qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,72 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 43,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 26/1, hoảng loạn lan rộng, vàng tăng chưa dừng-2
Giá vàng trong tuần qua

Tiếp sau đó, các thị trường kim loại quý quay đầu giảm trong bối cảnh các thị trường châu Á chuẩn bị vào kỳ Tết kéo dài. Tuy nhiên, thông tin về dịch bệnh virus corona đang bùng phát tại Trung Quốc và lây sang các nước khác, trong đó có cả Mỹ đã khiến cho các thị trường tài chính giảm mạnh, tạo đà cho giá vàng tăng trở lại.

Tình hình tại châu Âu cũng khá u ám. Sau những bất ổn từ việc nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit), khu vực này đang đối mặt với một cuộc chiến thương mại sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố “EU còn tệ hơn Trung Quốc”. Hôm 15/1 ông Mỹ và Trung vừa ký thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 với kết quả được cho là một chiến thắng của ông Trump.

Trước đó, tổng thống Trump đã từ bỏ thỏa thuận mà Mỹ và EU đã đạt được vào tháng 7/2018 để đàm phán một thỏa thuận thương mại mà loại bỏ vấn đề nông nghiệp.

Trong tuần trước, ông Trump cũng đưa ra tuyên bố sẽ đánh thuế các ngành công nghiệp nhạy cảm ở châu Âu, trong đó có ô tô của Đức nhập vào Mỹ với mức 25%.

Thị trường vàng trong nước và nhiều nước châu Á bước vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Tính tới cuối phiên giao dịch cuối cùng trong năm Kỷ Hợi 22/1 (28 Tết), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-26-1-da-tang-gia-manh-sau-lo-so-611721.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.