Giá vàng tiếp tục tăng nóng, gần chạm mốc 46 triệu đồng

Giá vàng miếng trong nước phiên cuối tuần (22/2) đã tăng hơn 300.000 đồng so với chiều qua lên sát mốc 46 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tiếp tục duy trì đà tăng mạnh lên vùng giá đỉnh mới của 7 năm.

Trên cả 2 sàn Kitco và New York, vàng giao ngay đều tăng gần 24 USD/ounce phiên cuối tuần, lên mốc 1.643 USD/ounce. So với cuối tuần trước, giá kim loại quý thế giới đã tăng gần 60 USD.

Quy đổi ra tiền Việt, vàng thế giới đang được giao dịch quanh ngưỡng 46,15 triệu đồng/lượng.

Đây cũng là lý do vàng trong nước tăng mạnh tuần này và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong sáng nay (22/2) nhiều doanh nghiệp đã điều chỉnh tăng giá lên xấp xỉ mốc 46 triệu đồng.

Trong đó, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) – doanh nghiệp độc quyền sản xuất vàng miếng trong nước hiện niêm yết giá khu vực TP.HCM ở mức 45,5-45,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này đã tăng 300.000 đồng so với chiều qua, còn nếu so với cùng giờ sáng, vàng SJC khu vực TP.HCM đã tăng tới 600.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng tiếp tục tăng nóng, gần chạm mốc 46 triệu đồng-1Giá vàng trong nước đã tăng xấp xỉ mốc 46 triệu đồng/lượng. Ảnh: Việt Hùng.

Thậm chí, so với cuối tuần trước (16/2), giá kim loại quý tại đây đã tăng hơn 1,5 triệu đồng.

Tại Hà Nội và các thành phố lớn khác, giá bán được SJC niêm yết ở mức 45,97 triệu đồng/lượng và là mức giá bán ra cao nhất thị trường trong nước hiện nay.

Cũng điều chỉnh tăng hơn 300.000 đồng/lượng so với chiều qua, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện mua vào vàng miếng với giá 45,62 triệu đồng và bán ra ở mức 45,82 triệu. Tuy nhiên, nếu so với phiên sáng hôm qua, giá tại đây cũng đã tăng trên nửa triệu đồng mỗi lượng.

Vàng tăng nóng cũng khiến chênh lệch giá mua - bán tại một số doanh nghiệp tăng mạnh. Trong đó, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hiện niêm yết giá vàng miếng ở mức 45,1-45,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tương đương mức chênh lên tới 800.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý… hiện phổ biến quanh ngưỡng 45,9 triệu đồng bán ra và chênh lệch giá khoảng 200.000-300.000 đồng/lượng.

Dù đã tăng rất mạnh trong tuần vừa qua và đạt đỉnh lịch sử kể từ năm 2012 đến nay, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng vàng chưa có dấu hiệu dừng lại. Ngân hàng đầu tư Goldman cho rằng, vàng vẫn còn cơ sở để bùng nổ hơn nữa.

Theo đó, triển vọng về lợi suất thấp hơn của trái phiếu cùng chứng khoán Mỹ sụt giảm đã tạo ra rủi ro tăng thêm đối với dự báo về vàng và đẩy lên mức 1.750 USD/ounce trong quý I. Tuy nhiên, nếu sự gián đoạn kinh tế do virus corona kéo dài tới quý II, vàng có thể sẽ tăng lên mức 1.850 USD tùy vào mức độ phản ứng của chính sách tiền tệ các nước.

New York Times cũng đưa tin virus corona đã làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh toàn cầu. Nó dẫn tới thực tế gián đoạn mạng lưới sản xuất của Trung Quốc, làm chậm lại tăng trưởng của nền kinh tế thế giới, ảnh hưởng các hãng hàng không, nhà sản xuất ôtô, công ty công nghệ và nhiều hơn nữa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/gia-vang-tiep-tuc-tang-nong-gan-cham-moc-46-trieu-dong-post1050212.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.