Giải cứu khẩn cấp: Củ cải tăng giá gấp 3

Sau 4 ngày phát động chiến dịch, trên thị trường, giá củ cải đã tăng gấp 3 lần.

Trước việc nông dân xã Tráng Việt (Mê Linh - Hà Nội) phải đổ bỏ hàng nghìn tấn củ cải, các siêu thị đã vào cuộc “giải cứu”. Sau 4 ngày phát động chiến dịch, trên thị trường, giá củ cải đã tăng gấp 3 lần.


Video: Hàng nghìn tấn củ cải của nông dân Hà Nội phải vứt bỏ

Nhiều hệ thống siêu thị tại Hà Nội và TP.HCM đã tìm đến xã Tráng Việt thu mua củ cải và kêu gọi bán hàng không lợi nhuận nhằm giúp đỡ nông dân vượt qua khó khăn. Bên trong các siêu thị, quầy bán củ cải được bố trí tại vị trí đẹp nhất, tạo thuận tiện giúp sản phẩm dễ tiêu thụ. 

Cụ thể, tại hệ thống siêu thị Qmart và Qmart+ đã triển khai chiến dịch "Giải cứu củ cải, bán hàng không lợi nhuận" trên toàn hệ thống, thu mua hàng chục tấn củ cải cho nông dân.

Giải cứu khẩn cấp: Củ cải tăng giá gấp 3
Củ cải trắng được nhanh chóng thu mua và trả tiền trực tiếp cho các hộ nông dân tại xã Tráng Việt.

Củ cải trắng được nhanh chóng thu mua và trả tiền trực tiếp cho các hộ nông dân tại xã Tráng Việt được các siêu thị bán ra đúng bằng giá mua vào cho tới khi hết hàng. Dù bán hàng không lợi nhuận, toàn bộ củ cải trắng đều được siêu thị này chọn lọc, nâng niu, đảm bảo vệ sinh, nguồn gốc rõ ràng và độ tươi ngon cho người tiêu dùng tham gia ủng hộ chiến dịch.

Quản lý hệ thống siêu thị này chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn cộng đồng hãy cùng chung tay giải cứu cho nông sản Việt nhằm mang lại sự bình ổn của thị trường, thay vì chứng kiến tình cảnh nông dân phải rớt nước mắt đổ bỏ củ cải xuống sông như những ngày gần đây.”

Giải cứu khẩn cấp: Củ cải tăng giá gấp 3
Trong các siêu thị, quầy bán củ cải được bố trí tại vị trí đẹp nhất, tạo thuận tiện giúp sản phẩm dễ tiêu thụ.

Trong khi đó, siêu thị Lotte cũng tiến hành thu mua trực tiếp củ cải tại xã Tráng Việt với mức giá 3.000 đồng/kg, gấp 3 lần giá bán tại ruộng (1.000 đồng/kg) để giúp nông dân gỡ vốn.

Siêu thị Big C tại Hà Nội liên tục phát loa thông báo cho khách hàng đến ủng hộ tiêu thụ củ cải trắng hỗ trợ nông dân Mê Linh với giá 3.900 đồng/kg.

Còn Co.opmart cũng đưa ra kế hoạch thu mua với giá tốt nhất cho nông dân nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ của thị trường. 

Các siêu thị trong hệ thống Vinmart tại Hà Nội cũng thông báo chương trình "Củ cải nghĩa tình 4.000 đồng/kg - Mỗi kg củ cải ấm lòng tình thân".

Giải cứu khẩn cấp: Củ cải tăng giá gấp 3
Nông dân xã Tráng Việt thu hoạch củ cải để kịp bán ra thị trường.

Ông Vũ Văn Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX dịch vụ tổng hợp Đông Cao (xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội), cho hay, hiện nông dân không còn đổ bỏ, bán tháo củ cải như những ngày trước. Giá các siêu thị đăng ký mua hỗ trợ bà con từ 3.000-4.000 đồng/kg, bán không lợi nhuận. Trên thị trường, giá củ cải đã tăng gấp 3 lần.

Hiện nông dân tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội, vội vã thu hoạch củ cải để kịp bán ra thị trường, bất chấp phải làm xuyên đêm.

Theo Anh Tuấn (VietNamNet)


củ cải trắng

Giải cứu củ cải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.