Giật mình với giá cả và chất lượng của áo giữ nhiệt "xịn" ở... chợ

Mùa đông càng gió rét khắc nghiệt bao nhiêu thì độ "hot" của áo giữ nhiệt càng nóng bấy nhiêu. Tuy nhiên, người tiêu dùng đang vô cùng hoang mang với chất lượng và giá thành của dòng sản phẩm này.

Mùa đông càng gió rét khắc nghiệt bao nhiêu thì độ "hot" của áo giữ nhiệt càng nóng bấy nhiêu. Tuy nhiên, người tiêu dùng đang vô cùng hoang mang với chất lượng và giá thành của dòng sản phẩm này.

Loạn giá áo giữ nhiệt
 
Khoảng 1, 2 năm trở lại đây, sản phẩm áo giữ nhiệt đã xuất hiện tại Việt Nam tạo ra một cơn sốt không hề nhỏ. Cộng với tình hình thời tiết mùa đông ngày càng khắc nghiệt với những đợt gió mùa, mưa rét, người tiêu dùng săn lùng các sản phẩm áo giữ nhiệt càng nhiều.
 
Các sản phẩm áo giữ nhiệt trên thị trường chủ yếu có xuất xứ từ Nhật Bản. Chiếc áo này có khả năng giữ ấm, làm nóng cơ thể, giúp nhiệt độ cơ thể người mặc tăng từ 2-3 độ C. Trên các trang bán hàng uy tín, các sản phẩm áo giữ nhiệt được bán với giá từ 350 - 450 ngàn đồng. Tuy nhiên, với sự thay đổi liên tục của thời tiết mùa đông năm nay, lạnh buốt ít nhiều theo ngày thì giá cả của các sản phẩm này cũng tăng, giảm theo giờ.

Áo giữ nhiệt xách tay được bán với giá khá rẻ tại một trang bán hàng cá nhân. Ảnh chụp màn hình FB.

 
Chỉ cần vào Google seach từ khóa "áo giữ nhiệt", người tiêu dùng sẽ thấy rất nhiều kết quả từ các trang bán hàng trên mạng. Từ các trang bán hàng trong nước cho đến các trang bán hàng chính hãng cảu nước ngoài.
 
Vào thời điểm này, hầu hết những người bán hàng đều tung ra giá khuyến mại để lôi kéo khách hàng. Có những sản phẩm được giảm đến hơn 1 triệu đồng. Người tiêu dùng chủ yếu "săn" những sản phẩm được giảm giá để mua. Tuy nhiên, giá thành của áo giữ nhiệt được bán trong nước so với giá trên các website bán hàng chính hãng của Nhật cũng như một số nước khác chênh nhau khá nhiều.

Áo giữ nhiệt được bán giảm hơn 1 triệu so với giá web. Ảnh chụp màn hình web
 
Rồi một vài diễn đàn trên mạng còn rao bán áo giữ nhiệt với giá chỉ từ 80 - 100 ngàn đồng/áo. Tuy nhiên, theo ý kiến của một số người tiêu dùng, thì giá cả cũng như chất lượng của những chiếc áo khác nhau này cũng rất khác nhau.

Các mẫu áo giữ nhiệt được "sale" rất mạnh. Ảnh minh họa

 
Chị Nguyễn Hương Ly (Cát Linh, HN chia sẻ "Từ đầu đông, biết được thời tiết mùa đông năm nay rất lạnh giá, tôi đã nhờ một người bạn bên Nhật mua giúp cho cả nhà một chiếc áo giữ nhiệt. Mỗi chiếc áo giữ nhiệt được bạn tôi mua trực tiếp từ một của hàng bên Nhật có giá khoảng 400 ngàn đồng. Gần đây, tôi có thường xuyên lên mạng và thấy các sản phẩm áo giữ nhiệt được bán với giá trên trời dưới biển".
 
Chị Ly cũng đang vô cùng băng khoăn không biết với gía thành như vậy thì chất lượng của các sản phẩm này có giống nhau hay không.

Thận trọng với áo giữ nhiệt giá rẻ ở chợ
 
Áo giữ nhiệt "hot" không chỉ ở trên mạng mà còn cả ở... chợ. Dạo qua một số chợ trên quận Đống Đa, người tiêu dùng sẽ bắt gặp một vài người bán áo giữ nhiệt kiểu "đổ đống, giá rẻ". Tại chợ Kim Liên (Đống Đa, HN), một sạp bán áo giữ nhiệt đổ đống thu hút được rất đông sự quan tâm của người tiêu dùng. Chỉ với một chiếc bạt trải trực tiếp xuống đất, một chiếc biển quảng cáo làm bằng bạt có ghi "áo giữ nhiệt 60K", hàng trăm chiếc áo giữ nhiệt được đổ đống ra để bán.

Áo giữ nhiệt được bán đổ đống ở chợ với giá rẻ. Ảnh: San San

 
Theo lời giới thiệu của người bán hàng "Đây đều là áo giữ nhiệt hàng loại 1, đảm bảo chất lượng, hàng vừa bền vừa rẻ". Khá nhiều người tiêu dùng đã mua sản phẩm áo giữ nhiệt giá rẻ này. Nhiều người còn thắc mắc "Không biết áo này chất lượng có tốt như quảng cáo không nhỉ". Người bán hàng vô cùng tự tin trả lời "Các cô, các bác yên tâm, hàng nhà cháu là hàng xuất, chất lượng như trên TV, không tốt cháu không lấy tiền".
 
Tuy nhiên, theo cô Hoàng Mai Lan (Kim Liên, HN) cho biết "Vài ngày trước toi cũng có mua 3 chiếc áo giữ nhiệt ở đây về măc, nhưng sau khi giặt thì phần cổ áo bị dão ra, mặc cũng không ấm nhiều như áo giữ nhiệt xịn, mà chỉ như một chiếc áo bình thường thôi".
 
Cô Lan cũng chia sẻ thêm "Nói chung tiền nào của ấy thôi, nhiều người tham rẻ thì đương nhiên chất lượng cũng sẽ kém, không thể như áo xịn đắt tiền được".

Chỉ với 60 ngàn đồng, người tiêu dùng đã có một chiếc áo giữ nhiệt "xịn", chất lượng "dởm". Ảnh: San San
 
Không phải chỉ có mỗi cô Lan biết điều này, không ít người mua, dù chưa qua sử dụng nhưng cũng biết chất lượng của loại áo giữ nhiệt giá rẻ này nhưng họ vẫn mua. Chị Mai Thùy Linh (Phương Mai, HN) tâm sự "Giá rẻ thế này, chỉ chất chất lượng không quá kém là được, còn cứ mua mà mặc, tội gì, chứ ai mà chẳng biết, cái áo có 60 ngàn làm sao giống được chất lượng của cái áo vài ba trăm ngàn".
 
Bên cạnh đó, cũng có không ít người tiêu dùng tỏ ra khá bức xúc, cho rằng "Bán hàng kiểu này, quảng cáo kiểu này chẳng khác gì lừa đảo. Người bán hàng cứ mang hết cái này đến cái kia ra để đảm bảo với khách hàng nhưng sự thật thì đâu được như vậy".
 
Tuy nhiên, việc lựa chọn ngay từ ban đầu là của người tiêu dùng. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng trước khi mua và sử dụng sản phẩm. Cần tìm hiểu kĩ về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của sản phẩm để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Người tiêu dùng cũng không nên tham rẻ mà mua các sản phẩm ở chợ, hay các trang bán hàng, cửa hàng không uy tín. Trước khi mua các sản phẩm được quảng cáo là "hàng xách tay", người tiêu dùng có thể vào một số trang web chính hãng của nước ngoài để tham khảo giá, và biết được giá khuyến mại của các sản phẩm mình có ý định mua. Hãy là người tiêu dùng thông minh để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng mà rước bực mình vào thân.

Theo Nguoitieudung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.