Hà thành sính đồ ngoại: Từ táo dại thâm xỉn đến nho lạ đắt vô địch

"Thần dược" táo dại Hàn Quốc thâm xỉn, sầu riêng "đại gia" đi máy bay, lựu Ai Cập đỏ rực khổng lồ...

"Thần dược" táo dại Hàn Quốc thâm xỉn, sầu riêng "đại gia" đi máy bay, lựu Ai Cập đỏ rực khổng lồ... là những loại nông sản "độc" lạ khiến dân Thủ đô gần đây "phát cuồng", tranh nhau mua cho bằng được.

Có nhiều người dân Thủ đô vì biết được chất lượng của những loại nông sản lạ "đắt xắt ra miếng" kể trên nên đã tìm mua cho bằng được để đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng hay đơn giản chỉ vì tâm lý thích "sang chảnh".

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 1

1. Sầu riêng "đại gia" đi máy bay

Được mệnh danh là đệ nhất sầu riêng cả về giá lẫn chất lượng, sầu riêng Malaysia (Musang King) có vị thơm ngon ngậy dẻo, hạt vừa bé vừa lép, múi sầu đầy đặn, săn chắc nên dù có mức giá dao động từ 1,4 -1,6 triệu đồng/kg (cao gấp 10 lần loại thường) vẫn được nhiều người có tiền đặt mua.

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 2

Là một "tín đồ" của sầu riêng, chị Trần Anh Phương (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, vì cực mê sầu riêng nên chị đã thử qua nhiều loại sầu riêng ngon ở Việt Nam, Thái Lan nhưng đúng là tiền nào của nấy, khi ăn sầu riêng Malaysia thấy ngon hơn hẳn. Hột của loại sầu riêng Musang King này cực lép nên khi ăn có thể cắn ngập răng như trái sầu riêng không hạt vậy. Thậm chí không chỉ có mùi sầu riêng đặc trưng mà nó còn có vị béo của bơ, không quá ngọt nhưng lại cực kỳ gây nghiện, phải ăn mới biết được nó ngon như thế nào.

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 3

Theo tìm hiểu của Ngon Sạch Lạ, tại một số cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu trên địa bàn Hà Nội, số lượng sầu riêng Malaysia Musang King không nhiều, khách hàng muốn thưởng thức loại sầu riêng "đại gia" này phải đặt hàng từ trước bởi chúng được đóng gói và vận chuyển từ Malaysia về Việt Nam với giá thành khá cao và không phải ai cũng đủ điều kiện để rút hầu bao.

Không quá lời khi nói Musang King là loại sầu riêng ngon nhất thế giới. Hiện nay tại Malaysia, sầu riêng Musang King được xem là loại trái cây đắt đỏ và là từ khóa tìm kiếm của những khách hàng sành ăn trái cây. Đây là loại sầu riêng thuộc hàng ngon nhất và cũng trở thành một trong những loại trái cây của Malaysia được chính Thủ tướng Malaysia đem tặng Thủ tướng Singapore nhân sự kiện Nông sản Quốc gia Malaysia. 

2. "Thần dược" táo dại Hàn Quốc thâm xỉn như thối

Loại táo quả nhỏ, vỏ hơi thâm xỉn nhìn giống như táo bị thối được trồng ở Hàn Quốc có giá về tới Hà Nội lên tới 720.000 đồng/kg.

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 4

Chị Ngô Thị Ngọc Lan, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch tại Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội), cho hay loại táo tàu Hàn Quốc có quả to bằng đầu ngón chân cái, vỏ chỗ xanh, chỗ thâm xỉn nhưng ăn lại cực kỳ giòn ngọt. Đây thực chất là giống táo bản địa ở Trung Quốc nhưng trồng ở Hàn Quốc. Nó cũng giống kiểu lê nâu Hàn Quốc được trồng ở Trung Quốc.

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 5

Theo chị Lan, nhu cầu của khách mua loại táo tàu Hàn Quốc rất cao, có hôm lượng khách đặt mua lên đến cả tạ. Nhưng do là hàng xách tay nên số lượng nhập được hạn chế. Đặc biệt, bên Hàn Quốc loại táo này cũng không có nhiều nên mỗi ngày chị chỉ nhập được vài chục kg bán giữ khách.

3. Lựu Ai Cập khổng lồ, giá cao ngất vẫn hút khách mua

Vốn là một người yêu thích các loại hoa quả lạ, nên khi nghe có trái lựu khổng lồ, nguồn gốc từ Ai Cập, chị Minh Hương đã tìm mua cho gia đình. Trước kia, thỉnh thoảng chị cũng hay mua các loại lựu nhập từ Mỹ hoặc Tây Ban Nha. Nhưng dạo gần đây thấy chủ cửa hàng hoa quả giới thiệu có loại lựu khổng lồ này vị lạ nên chị quyết định thử.

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 6

Rõ ràng so với các loại lựu đang được bày bán ngoài chợ hiện nay thì lựu Ai Cập có giá cao hơn từ 15 – 20 lần, nhưng loại quả này vẫn được khá nhiều bà nội trợ tìm mua bởi vẻ ngoài lạ mắt. Anh Hiếu, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Cầu Giấy cho hay: “Lựu Ai Cập được bày bán tại Việt Nam chủ yếu là hàng xách tay trực tiếp từ Ai Cập hoặc nhập thông qua Singapore. Thời gian gần đây loại lựu này rất đắt khách”.

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 7

Anh Hiếu cũng cho biết thêm, so với lựu Mỹ hay lựu Tây Ban Nha thì giống lựu Ai Cập không ngọt bằng nhưng nó lại có màu đỏ rất đẹp, nhiều nước, ăn có thêm vị chua khá lạ. Đặc biệt, lựu Ai Cập được xếp vào loại hàng khủng so với nhiều giống lựu đang được bán trên thị trường. Quả lựu Ai Cập thường có trọng lượng từ trên 0,5kg/quả, nhiều quả nặng tới 0,9kg/quả. 

4. "Siêu thực phẩm" nho không hạt Nhật Bản đắt vô địch

Quả to, bóng, ăn ngọt và giòn thơm,... loại nho xanh không hạt xách tay từ Nhật Bản về đang có giá 1,3 triệu đồng/kg, đắt gấp 5 lần loại nho xanh không hạt của Mỹ, song vẫn được nhiều người tranh mua về ăn.

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 8

Anh Vương Ngọc Tuấn, chủ một shop hoa quả nhập khẩu tại đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội), cho hay, cửa hàng anh bán rất nhiều loại nho như: nho Mỹ, Úc, Chile,... song, nho xanh Nhật Bản vẫn là mặt hàng được nhiều người đặt mua nhiều nhất.

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 9

Dù giá bán cao ngất ngưởng như vậy nhưng khách đặt mua rất nhiều. Thế nên, nho xanh không hạt Nhật Bản nhập về đến đâu bán hết đến đó. Thậm chí, khách còn phải đặt trước ít nhất 3 ngày, không thì 5 ngày vì nho Nhật Bản nhập về Việt Nam qua con đường xách tay, số lượng hạn chế.

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 10

"Có hôm về hơn 100 chùm nho không hạt, mỗi chùm nặng 0,5kg hoặc hơn kém không đáng kể. Tôi chia ra trả hàng cho khách đã đặt trước đó hết một nửa, nửa còn lại đăng bán trên fanpage của cửa hàng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ đã hết sạch”, anh Tuấn chia sẻ.

5. Lê Hàn thơm ngon, bà nội trợ Hà thành sẵn sàng chi tiền triệu

Ăn giòn, ngọt, lê nâu Hàn Quốc còn được các bà nội trợ Hà thành ưa chuộng, bỏ tiền triệu ra để mua ăn vì có tác dụng trị ho. Theo quan sát của phóng viên, loại lê nâu Hàn Quốc quả có hình tròn, vỏ màu vàng nhạt, nhẵn bóng. Trọng lượng mỗi quả đạt từ 6-8 lạng.

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 11

Chị Trần Thị Kim Thoa ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, thời gian gần đây trong tủ lạnh nhà chị lúc nào cũng tích trữ mấy quả lê nâu Hàn Quốc để gia đình ăn và để chị chữa ho cho con gái.

 ha thanh sinh do ngoai: tu tao dai tham xin den nho la dat vo dich hinh anh 12

Tuy nhiên, hiện trên thị trường loại lê nâu Hàn Quốc này lại đang bị nhầm lẫn, đánh tráo với lê Trung Quốc do hai loại quả này có "diện mạo" giống hệt nhau. Tuy nhiên, lê nâu trồng ở Hàn Quốc có giá đắt hơn nhiều lần loại trồng ở Trung Quốc nên dân buôn bán nhỏ lẻ thường đánh tráo hai loại này với nhau. Chính vì vậy nên người tiêu dùng cần cân nhắc và xem xét kỹ trước khi chọn mua loại quả này.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.