Hàng nước mía vỉa hè ngày bán 200 lít, mỏi tay đếm tiền

Những ngày nắng nóng thiêu đốt này, nhu cầu đồ uống giải nhiệt tăng cao, hàng nước mía vỉa hè ngày bán cả 200 lít, thu tiền triệu mỗi ngày.

Để chống chọi với cái nắng gay gắt đầu hè lên tới 39-40 độ C, người dân đổ xô tìm mua những loại đồ ăn, thức uống giải nhiệt. Hàng nước mía vỉa hè mọc vì thế lên như nấm sau mưa.

Song, ngoài bán theo cốc, dân ép nước mía giờ còn bán theo lít với giá dao động từ 20.000-30.000 đồng/lít. Loại nước giải khát này đang đặc biệt hút khách bởi giá rẻ.

Giữa cái nắng nóng đổ lửa, chị Đặng Thị Trâm ở Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn luôn tay bỏ những khúc mía vào máy ép lấy nước, chiết vào từng chai 0,5-1 lít. Chị phải huy động thêm cả chồng và con gái phụ giúp để để bán cho khách mua trực tiếp và bán online. Những ngày này, lượng khách tăng gấp 3-4 lần bình thường, mình chị xoay sở không kịp.

Hàng nước mía vỉa hè ngày bán 200 lít, mỏi tay đếm tiền-1
Hàng nước mía vỉa hè đặc biệt hút khách vào những ngày nắng nóng 

Trước đây, chị Trâm chỉ bán nước mía theo cốc, giá 10.000-12.000 đồng/cốc; ngày nhiều cũng chỉ bán được 30-40 lít. Nhưng thấy ý tưởng bán nước mía nguyên chất theo lít khá hay, chị bán thử xem hiệu quả thế nào. Không ngờ, lượng nước mía bán ra tăng gấp 2-3 lần so với trước, lên đến cả 100 lít mỗi ngày.

“Khách mua lẻ tôi bán 25.000 đồng/lít, mua từ 4 lít trở lên giá 20.000 đồng/lít. Khách mua nhiều chủ yếu là dân công sở, công nhân công trường xây dựng, tập thể lớp học sinh, sinh viên,... Mỗi lần họ mua 5-6 lít, chia ra mỗi lít được 4 cốc. Các gia đình thường mua lẻ 1-2 lít để tủ lạnh uống dần”, chị Trâm cho hay.

Đặc biệt, vào tầm trưa và chiều nắng gắt, khách đặt mua gọi điện giục rối rít, chồng chị phải “tăng ca” đi ship hàng, còn con gái thì phụ mẹ ép mía, check đơn hàng khách đặt online.

Hàng nước mía vỉa hè ngày bán 200 lít, mỏi tay đếm tiền-2
Thay vì bán theo cốc, đa phần hàng nước mía giờ bán theo lít giá từ 20.000-30.000 đồng/lít
Hàng nước mía vỉa hè ngày bán 200 lít, mỏi tay đếm tiền-3
Vì nắng nóng nên hàng nước mía vỉa hè bán được hàng trăm lít mỗi ngày

“Đặc biệt, ngày 21/5i nắng nóng tới 40 độ C, tôi ép được gần 200 lít thì hết sạch mía. Gọi mối sỉ mà họ không kịp giao nên đành dọn hàng nghỉ sớm”. Theo chị Trâm, nắng nóng gay gắt, mọi người ngồi trong phòng điều hoà làm việc đã thấy mệt mỏi, dân buôn bán vỉa hè như chị lại càng cực nhọc hơn. Song đổi lại, gia đình chị có thu nhập gấp 2-3 lần so với ngày trước đó.

Anh Bùi Công Nam, chủ một quán nước giải khát ở Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) cũng thừa nhận, nước mía nguyên chất bán theo lít đắt khách hơn bán theo cốc. Mấy ngày nay, anh bán được khoảng 150 lít. Phần lớn là khách đặt online hoặc mua mang về vì thời tiết nóng bức nên mọi người ngại đi ra đường.

Anh Nam cho biết, mỗi chai nước mía nguyên chất có giá từ 25.000-30.000 đồng, tương đương với 4 cốc. So với giá bán theo cốc, giá này được cho là rẻ hơn một nửa nên khách chuộng hơn.

Anh tiết lộ, tính cả nước mía bán theo cốc, có ngày anh bán 170-180 lít, thu về 4,5-5 triệu đồng.

“Mía tôi cạo vỏ vào mỗi sáng, ép đến đâu cạo đến đấy cho tươi mới. Khách quen họ đặt số lượng từ hôm trước, hôm sau tôi gom đơn ép nước một thể rồi cho vào thùng xốp ship đi luôn”. Anh Nam chia sẻ, quán nước mía của anh giờ lúc nào cũng phải có 2-3 người làm liên tục, không ngưng nghỉ mới kịp có hàng bán cho khách.

Hàng nước mía vỉa hè ngày bán 200 lít, mỏi tay đếm tiền-4
Lượng hàng bán ra tăng gấp 3-4 lần, người bán nước mía vỉa hè được dịp hốt bạc

Theo ghi nhận của PV, tại các ngõ phố, vỉa hè hay trên chợ mạng, nước mía nguyên chất được rao bán theo lít tràn ngập với giá khá rẻ.

Như thường lệ vào đầu giờ chiều, chị Trần Kim Liên, nhân viên kế toán của một công ty ở Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội) lại đặt 5 lít nước mía cho mọi người, bởi nắng nóng ngại ra ngoài nên anh chị em góp tiền mua chung cho rẻ.

“Tính ra mua kiểu này, mỗi cốc nước mía giá chỉ 6.000 đồng vừa bổ dưỡng giá lại bình dân. Trong khi mua theo cốc, nước mía thì ít mà đá lạnh thì nhiều, giá lại cao gấp đôi nên khá tốn kém”, chị Liên nói.

Tương tự, cả tuần nay, cứ chiều tối chị Thu Hà ở Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại mang chai từ nhà đi mua 1,5 lít nước mía cho cả nhà uống giải khát. Theo chị Hà, mua trực tiếp ngoài hàng chị nhìn thấy tận mắt, mía vừa ép xong đổ vào chai luôn không lo bị pha đường hay nước, hơn nữa chị mua 1,5 lít chỉ có giá 37.000 đồng, cả nhà uống thỏa thích lại đảm bảo ngon, bổ, rẻ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/nang-thieu-dot-hang-nuoc-mia-via-he-ngay-ban-200-lit-moi-tay-hot-bac-643068.html

nước mía


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.