Hoa bưởi từ vườn tràn ra phố giá 250.000 đồng/kg đắt khách

Tháng Ba, đến hẹn lại lên, trên khắp những con phố Hà thành, sắc trắng và hương thơm nồng nàn của những bông hoa bưởi lại theo chân các xe hàng rong từ vườn xuống phố.

Tháng Ba, đến hẹn lại lên, trên khắp những con phố Hà thành, sắc trắng và hương thơm nồng nàn của những bông hoa bưởi lại theo chân các xe hàng rong từ vườn xuống phố.

 

"Lạc" vào những vườn hoa bưởi đã nở trắng ngát hương những ngày này không chỉ khiến người ta mãn nhãn mà còn mãn khứu giác.  
Hoa bưởi giản dị, mộc mạc nhưng hương thì nổi bật, chưa thấy hoa nhưng đã có thể cảm nhận được mùi thơm thanh khiết tỏa khắp.
Xưa nay, bưởi Diễn vẫn được coi là thứ quả giúp người nông dân thu vàng từ trái vàng. Bưởi Diễn được trồng nhiều thành khu chuyên canh ở khu vực các xã Phú Diễn, Minh Khai, Xuân Phương (Từ Liêm, Hà Nội). 

Bước nhẹ trên nền đất xốp giữa những hàng bưởi xanh ngát phủ lên bởi sắc trắng của hoa, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng: Phải chăng nơi đây được ví với cái tên "thiên đường hoa bưởi"?!

Sau đợt thu hoạch bưởi bán Tết vừa qua, các nhà vườn thời điểm này lại có thêm thu nhập từ việc bán hoa bưởi.

Hoa bưởi được nhiều người mua về vì không chỉ thơm, đẹp mà nó còn có tác dụng giải cảm, giải rượu, chữa đau dạ dày, đau đầu do mệt mỏi, giúp thư thái tinh thần…
Người Hà Nội ngoài sử dụng hoa bưởi để bày biện, trang trí trên ban thờ thì còn dùng để ướp trà, mía, bánh kẹo hoặc làm nguyên liệu tạo mùi hương khi chế biến các món chè hay các loại bánh truyền thống...


Từ những vườn bưởi như thế này, hoa bưởi theo những xe hàng rong tràn xuống phố Thủ đô. Mặc dù hoa bưởi nguyên cành và cả hoa rụng được bán với giá không thấp nhưng vẫn hút người mua.
Những ngày này, dễ dàng bắt gặp rất nhiều xe hàng rong bán hoa bưởi tràn ngập trên khắp các con phố Hà Nội như Xã Đàn, Phạm Ngọc Thạch, Hàng Khoai, Chùa Bộc, Đông Tác... "Thời tiết năm nay có phần ấm và nồm hơn so với mọi năm nên hoa bưởi cũng nở sớm hơn. Thời điểm tháng Giêng như thế này, chúng tôi đã có thể trẩy được khá nhiều hoa mang đi bán", một chị bán hoa bưởi trên phố Chùa Bộc nói.

Anh Lê Văn Thắng (Khoái Châu, Hưng Yên) bán hoa bưởi trên đường Xã Đàn chia sẻ: "Với 100.000-150.000 đồng/kg hoa rụng và 250.000-300.000 đồng/kg hoa cành, mỗi ngày tôi bán được ít  cũng khoảng hơn yến".

Anh Thắng còn cho hay: "Mấy hôm nay, tôi thường đến các vườn hoa bưởi cùng với chủ vườn trẩy hoa từ lúc sáng sớm rồi đem đi bán trên chiếc xe đạp bán rong trên các con phố Hà Nội từ 8h sáng đến khi hết hàng mới về. Có những vị khách mua 1 lạng, 2 lạng... thậm chí cả 10kg, 15kg..."

 
"Cũng bởi hoa bưởi nhanh tàn, người sành chơi người ta biết được nên khi nào thấy trên phố bán hoa bưởi là họ lại tranh thủ đi mua về để ướp sắn dây, chế biến tinh dầu hoặc cũng có khi là để gội đầu", chị Hoa - một khách hàng mua hoa trên phố Hàng Khoai cho biết.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.