Hoa Đà Lạt 'cho không', về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường

Hoa hồng ghi nhận tại một số điểm bán lề đường, chợ dân sinh có nơi chỉ 10.000 đồng/chục, tuy nhiên vào chợ hoa số tiền này chỉ mua được 2 bông.

Hoa Đà Lạt cho không, về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường-1

Hoa hồng tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) theo ghi nhận, hiện có giá bán lẻ từ 3.000-5.000 đồng/bông, giá sỉ từ 60.000 đồng/50 bông trở lên.

Hoa Đà Lạt cho không, về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường-2

Tại shop của anh Tuấn - một shop hoa kinh doanh hoa lâu năm tại chợ - giá bán lẻ là 5.000 đồng/bông hồng đỏ, 8.000 đồng/bông màu hồng phấn, xanh nhạt...Theo anh Tuấn, sở dĩ giá bán lẻ cao là do anh chỉ bán loại hoa "tuyển" to, đều, đẹp, chưng lâu. Bên cạnh đó, giá bán lẻ còn phải cộng thêm công lựa, tỉa lá và gai.

Hoa Đà Lạt cho không, về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường-3

Tuy nhiên chủ shop hoa này cũng cho biết, thời điểm này không dám lấy nhiều hàng vì ít người mua.

Hoa Đà Lạt cho không, về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường-4

Hiện hoa hồng tại vỉa hè có giá 50.000 đồng/50 bông. Theo những người bán hoa, do hoa ở Đà Lạt đang nhiều mà trong mùa dịch ít người mua nên buộc các thương lái, nhà vườn phải “đánh” về TPHCM bán tháo. Đặc thù của hoa là sáng bán không hết tối thành rác… nên buộc người bán lề đường phải xả rẻ, bán như cho.

Hoa Đà Lạt cho không, về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường-5

Một thương nhân khác tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ thì cho rằng, hiện hoa hồng ở Đà Lạt đang rẻ không chỉ do mùa dịch ít người mua mà còn là thời tiết đang vào hè, ấm hơn nên hoa hồng sớm ra hoa, hoa nhiều.

Hoa Đà Lạt cho không, về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường-6

Cũng theo thương nhân này, từ thời điểm dịch bệnh buôn bán hoa ế ẩm hẳn, có shop phải đóng cửa tạm nghỉ bán, sang sạp.

Hoa Đà Lạt cho không, về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường-7

Chị Hạnh - một người kinh doanh lâu năm tại đây - cho biết, mùa dịch ít người mua hoa tặng nhau, shop chị chủ yếu bán hoa viếng vì nhu cầu viếng, chia buồn luôn có. "Mặt bằng bán hoa tại khu này cao gấp 3 lần so với shop bán quần áo, do nhà tui ở đây nên vẫn duy trì bán chứ nhiều người trụ không nổi", chị nói. 

Hoa Đà Lạt cho không, về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường-8

Hoa Đà Lạt cho không, về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường-9

Cũng theo chị Hạnh, sức mua hiện giảm 60-70% so với ngày thường, có ngày cũng có khá đơn hàng, có ngày lỗ vài triệu đồng vì “sáng hoa, chiều rác”.

 Hoa Đà Lạt cho không, về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường-10

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ vốn tràn ngập hoa, đông đúc người mua bán thì trong thời điểm này khá vắng vẻ. Một số sạp tạm đóng cửa tạm nghỉ; có shop thông báo sang shop, trả mặt bằng.

Hoa Đà Lạt cho không, về Sài Gòn muốn mua rẻ phải ra lề đường-11

Đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, hoa hồng trong tháng 4 về chợ ở mức 40.000 đồng/50 bông, giảm 30.000 đồng so với tháng 3 (trung bình hoa hồng về chợ tháng trước là 70.000 đồng/50 bông). Cũng theo đại diện này, hiện hoa về chợ giảm từ 20% do sức mua giảm. Trung bình năm 2019 lượng hoa về chợ là 39 tấn/ngày. Trong tháng 4 này, lượng hoa về chợ trung bình từ 26-30 tấn/ngày.

Theo Báo Phụ Nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.