Hóa đơn tiền điện mới sẽ có biểu đồ hiển thị mức tiêu thụ điện

Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), hiện nay Tập đoàn đang khẩn trương thiết kế một số mẫu hóa đơn tiền điện mới có tính trực quan hơn

Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), hiện nay Tập đoàn đang khẩn trương thiết kế một số mẫu hóa đơn tiền điện mới có tính trực quan hơn, đơn giản hơn và có biểu đồ hiển thị mức tiêu thụ điện theo từng tháng gần đó để khách hàng dễ so sánh. EVN sẽ đưa ra lấy ý kiến và bình chọn rộng rãi trong tháng 6 và tháng 7/2019.

Hóa đơn tiền điện mới sẽ có biểu đồ hiển thị mức tiêu thụ điện-1

EVN cho biết, trong tháng 5 năm 2019, hệ thống điện quốc gia vận hành ổn định, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho hoạt động chính trị - xã hội, sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Bước sang tháng 6, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 6/2019 tại các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ có khả năng xuất hiện khoảng 2 - 3 đợt nắng nóng diện rộng, khu vực Tây Bắc và vùng núi Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.

Với nhận định tháng 6 là tháng cao điểm mùa khô và nắng nóng, EVN dự kiến sản lượng điện bình quân toàn hệ thống trong tháng 6/2019 dự kiến ở mức 701 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất khoảng 39.040 MW. Mục tiêu vận hành là đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500 kV Bắc - Nam trong điều kiện truyền tải cao cho miền Nam. Tiếp tục huy động cao các nguồn nhiệt điện than, tuabin khí, đồng thời khai thác các hồ thủy điện theo nước về, đảm bảo yêu cầu cấp nước cho hạ du cho các địa phương. Các tổ máy nhiệt điện cần chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, dầu...), vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia.

Dự kiến sẽ hơn 30 nhà máy điện mặt trời vào vận hành trong tháng 6/2019 (nâng tổng số lên khoảng hơn 80 nhà máy), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia đã chuẩn bị các phương án thi công đấu nối và thử nghiệm các nhà máy điện mặt trời; chuẩn bị nguồn dự phòng riêng cho miền Trung và miền Nam tùy theo khả năng của các dự án năng lượng tái tạo, có chế độ vận hành phù hợp các đường dây 500 kV, giám sát chất lượng điện năng... đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện.

Về công tác đầu tư xây dựng, tiếp tục tập trung thi công bám sát các mục tiêu tiến độ theo kế hoạch năm 2019, đặc biệt là các công trình lưới điện trọng điểm và các công trình đảm bảm cấp điện mùa khô 2019...

Trong tháng 6 cũng là thời điểm có thời tiết nắng nóng diện rộng và diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các Tổng Công ty/Công ty Điện lực chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường ứng trực 24/24h để đối phó, xử lý kịp thời với các tình huống quá tải cục bộ, xử lý kịp thời sự cố, tiếp tục nỗ lực để đảm bảo cung cấp điện cho quý khách hàng. Ngoài ra, các đơn vị trong toàn Tập đoàn tích cực triển khai các công việc chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thuỷ điện.

Cũng theo EVN, hiện nay, Tập đoàn đang khẩn trương thiết kế một số mẫu hóa đơn tiền điện mới có tính trực quan hơn, đơn giản hơn và có biểu đồ hiển thị mức tiêu thụ điện theo từng tháng gần đó để khách hàng dễ so sánh. Tập đoàn sẽ đưa ra lấy ý kiến và bình chọn rộng rãi trong tháng 6 và tháng 7/2019.

Theo VnMedia.vn


hóa đơn tiền điện

tập đoàn điện lực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.