Hoa giấy ngũ sắc giá trăm triệu đắt hàng dịp cận tết

Hoa giấy Thái Lan được ghép mắt để có nhiều màu khác nhau, dễ chăm, nở bền, chu kỳ nở hoa rút ngắn đang trở thành xu hướng mới dịp tết Canh Tý.

Hoa giấy Thái Lan được ghép mắt để có nhiều màu khác nhau, dễ chăm, nở bền, chu kỳ nở hoa rút ngắn đang trở thành xu hướng mới dịp tết Canh Tý.


Hoa giấy ngũ sắc giá trăm triệu đắt hàng dịp cận tết-1
Dịp Tết Canh Tý, thị trường hoa xuất hiện mặt hàng mới là hoa giấy ngũ sắc có nguồn gốc từ Thái Lan với nhiều màu sắc sỡ. Giá mỗi cây dao động từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng, tuỳ kích cỡ to nhỏ và độ cổ quái của gốc.

Hoa giấy ngũ sắc giá trăm triệu đắt hàng dịp cận tết-2
Với đặc điểm nhiều màu sắc đẹp, dễ chơi dễ chăm, chu kỳ ra hoa dày, hoa lâu tàn, đây dự tính đây sẽ là mặt hàng hút khách. Đặc biệt là các gia đình ở khu đô thị mới, các công ty, nhà hàng, khách sạn sẽ là khách hàng tiềm năng.

Hoa giấy ngũ sắc giá trăm triệu đắt hàng dịp cận tết-3
Để tạo ra hoa ngũ sắc, anh Hoạch phải cho ghép mắt của các loại hoa giấy khác nhau. Thời điểm ghép mắt thích hợp nhất là vào khoảng tháng 8, tháng 9 âm lịch, khi trời ít mưa và chưa rét. Mỗi cây phôi cần khoảng một năm chăm sóc.

Hoa giấy ngũ sắc giá trăm triệu đắt hàng dịp cận tết-4
Tuy nhiên, do nhu cầu thị trường lớn, cung không đủ cầu nên anh phải nhập nhiều cây thành phẩm từ Thái Lan về. Mỗi cây hoa giấy thành phẩm sẽ phải được chăm sóc thêm khoảng một tháng với nhiều bước như làm dàn cho hoa leo, chằng chống thân cây, dọn lá khô, tưới nước mỗi ngày…


Hoa giấy ngũ sắc giá trăm triệu đắt hàng dịp cận tết-5
Với những cây bị sâu bệnh, anh Hoạch còn thuê người chữa. Trong ảnh là anh Trần Bảo Linh, một trong những người hiếm hoi tạo tác trên thân cây sống. Anh sẽ mài các lớp sần trên vỏ rồi quét lớp keo dưỡng. Anh Linh cho biết kỹ thuật này rất khó vì dễ làm chết cây. Mỗi cây hoa giấy cỡ lớn sẽ phải làm mất khoảng một tuần với chi phí hơn 10 triệu đồng.

Hoa giấy ngũ sắc giá trăm triệu đắt hàng dịp cận tết-6
Một số cây hoa giấy được kỳ công tạo thành cây bonsai với hình dáng độc đáo. Cây trong ảnh có giá bán khoảng hơn 100 triệu đồng.

Hoa giấy ngũ sắc giá trăm triệu đắt hàng dịp cận tết-7
Điều tạo nên giá trị chủ yếu cho cây hoa giấy là gốc cây to, cổ quái. Cây “khủng” nhất trong vườn nhà anh Hoạch có giá mua phôi lên đến 600 triệu đồng, một người ôm không hết.

Hoa giấy ngũ sắc giá trăm triệu đắt hàng dịp cận tết-8
Do nhu cầu lớn mà số người kinh doanh ít nên anh hoa giấy ngũ sắc đang bán khá chạy. Tháng giáp Tết Canh Tý, số lượng cây anh Hoạch bán ra cao gấp 5 lần so với bình thường. Với giá chênh khoảng 20% cho cây thành phẩm nhập buôn và cao hơn thế cho các cây tự ghép mắt, lợi nhuận dự tính có thể lên đến hàng chục tỷ đồng.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hoa-giay-ngu-sac-gia-tram-trieu-dat-hang-dip-tet-canh-ty-post1030765.html

hoa giấy ngũ sắc Thái Lan

hoa tết Canh Tý

hoa giấy ngũ sắc

Tết Canh Tý

hoa giấy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.