Hoảng hồn bắt được cá vảy vàng 'thành tinh' khổng lồ, siêu kỳ lạ

Anh Jason Fugate, một người đàn ông ở Mỹ đã bắt được một con cá vàng khổng lồ siêu kỳ lạ. Con cá vàng "thành tinh" này có chiều dài lên đến 91cm, nặng tới 14kg.

Anh Jason Fugate, một người đàn ông ở Mỹ đã bắt được một con cá vàng khổng lồ siêu kỳ lạ. Con cá vàng "thành tinh" này có chiều dài lên đến 91cm, nặng tới 14kg. 

Theo thông tin đăng tải, khi anh Jason Fugate bắt được con cá vàng khổng lồ, ngay lập tức anh đã bị thu hút bởi vẻ ngoài vô cùng rực rỡ của nó.

Hoảng hồn bắt được cá vảy vàng thành tinh khổng lồ, siêu kỳ lạ-1

Toàn thân con cá phủ một màu vàng cam óng ánh, rực rỡ, trước giờ Jason chưa từng thấy.

Hoảng hồn bắt được cá vảy vàng thành tinh khổng lồ, siêu kỳ lạ-2

Theo Jason, anh đã từng bắt được nhiều con cá trâu miệng lớn, tuy nhiên con cá này có màu sắc quá kỳ lạ, khác hẳn với những con cá trâu miệng lớn khác có màu xám đen.

Tiến sĩ Alec Lackmann, chuyên gia sinh vật học tại Đại học bang North Dakota phân tích, tuy rằng con cá này có ngoại hình hệt như một con cá vàng khổng lồ quý hiếm nhưng trên thực tế, nó là một con cá trâu miệng rộng đột biến gen.

Hoảng hồn bắt được cá vảy vàng thành tinh khổng lồ, siêu kỳ lạ-3

Được biết, tiến sĩ Alec Lackmann đã kiểm tra cấu trúc canxi của tai trong con cá và thấy rằng, con cá này đã có sống ít nhất 100 năm hoặc hơn, nó thực sự là một con cá thành tinh.

Trả lời phỏng vấn, vị tiến sĩ này chia sẻ thêm: "Màu vàng cam sáng óng ánh của con cá khổng lồ khiến tôi choáng váng. Tôi từng thấy hàng ngàn con cá trâu miệng lớn nhưng chưa bao giờ nhìn thấy con cá nào có màu sắc thế này".

Hoảng hồn bắt được cá vảy vàng thành tinh khổng lồ, siêu kỳ lạ-4

Về phía anh Jason Fugate, anh cho biết, anh đã nghĩ con cá mình săn được là một con cá chép. Nếu biết đây là một con cá trâu miệng rộng quý hiếm, anh sẽ không đuổi bắt nó.

Sau khi bị bắt, con cá không sống được lâu, không thể thả về tự nhiên. Vì vậy, anh nhờ người đem xác con cá biến thành mẫu vật để trưng bày như một món quà lưu niệm.

Theo CNT/ Dân Việt


cá vảy vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.